Tip hay

Mẹo lựa thực đơn dinh dưỡng cho bé tăng sức đề kháng sau Tết

Mẹo lựa thực đơn dinh dưỡng cho bé tăng sức đề kháng sau Tết

Mẹo lựa thực đơn dinh dưỡng cho bé tăng cường sức đề kháng sau Tết bạn đã biết chưa? Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay dưới bài viết sau nhé.

Ngày Tết là thời điểm mà bé dễ mắc bệnh do sức đề kháng yếu nhưng phải tiếp xúc với nhiều người cũng như thời tiết và thay đổi trong thói quen sinh hoạt. Hôm nay, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay mẹo lựa thực đơn giúp bé tăng đề kháng ngày Tết nhé!

1 Thực đơn nhiều rau quả

Tăng cường ăn nhiều rau quả là lưu ý hàng đầu trong việc lựa chọn thực đơn ngày tết cho bé. Rau trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp nâng cao đề kháng và kháng lại những tác nhân gây bệnh ở trẻ.

Rau cũng chứa nhiều chất giúp cân bằng đường đặc biệt là beta caroten trong rau củ quả có màu vàng, đỏ hoặc da cam; genistei và isoflavone có trong đậu tương, đậu phụ; chất lycopen có trong cà chua, mơ, dưa hấu; Vitamin Egiá đỗ. Đây là những thành phần cho bé yêu khởi đầu năm mới với hệ miễn dịch khỏe mạnh và hệ tiêu hóa tốt.

Thực đơn nhiều rau quảThực đơn nhiều rau quả

2 Thực đơn “tăng cường miễn dịch”

Ngày Tết, sẽ có rất nhiều món ăn mà trẻ thích thú, vì thế mà cũng làm tăng nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe đường tiêu hóa của trẻ. Để đảm bảo trẻ hấp thu đủ dinh dưỡng cũng như có hệ miễn dịch khỏe mạnh, mẹ cần bổ sung cho bé những vitamin và khoáng chất cần thiết như: vitamin A, vitamin C, sắt, kẽmNgoài ra, bạn cũng có thể cho trẻ sử dụng các loại sữa chua uống có chứa men tiêu hóa probiotic  giúp nâng cao sức khỏe đường ruột của trẻ.

Ngoài ra, thực đơn ngày Tết ở trẻ cũng nên hạn chế thức ăn quá nhiều đạm, các thức ăn tẩm ướp nhiều gia vị dễ gây chán ăn ở trẻ và làm giảm đề kháng. Hãy tập cho trẻ một thói quen ăn đúng 3 buổi sáng, trưa, chiều bằng những loại súp, bún hay miến sẽ giúp bé dễ tiêu hóa hơn.

Thực đơn “tăng cường miễn dịch”Thực đơn “tăng cường miễn dịch”

3 Những lưu ý khi xây dựng thực đơn cho bé ngày Tết

Chọn thực phẩm tươi

Ngày Tết là dịp để những thực phẩm kém an toàn vệ sinh thực phẩm có thể “trà trộn” vào không gian bếp của bạn. Vì thế các mẹ nên chú ý lựa chọn thực phẩm trong những ngày này. Đảm bảo tìm được nguồn nguyên liệu sạch, đảm bảo dinh dưỡng và không chứa các chất gây hại cho trẻ.

Chọn thực phẩm tươiChọn thực phẩm tươi

Bảo quản thực phẩm đúng cách

Bảo quản thực phẩm đúng cách là việc ưu tiên hàng đầu bởi trong dịp Tết, các mẹ sẽ thường có xu hướng trữ đồ ăn và hạn chế đi chợ vào những ngày đầu năm. Bạn nên lưu ý một số mẹo như sau giúp bảo quản thức ăn lâu hỏng hơn:

  • Đọc kỹ thời hạn sử dụng của thực phẩm khô
  • Với thực phẩm tươi, làm sạch sau đó cho vào túi hút chân không để dinh dưỡng không bị hao hụt
  • Tính toán lượng thức ăn phù hợp, hạn chế mua đồ ăn dư thừa dễ gây hư hỏng, biến chất làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ

Bảo quản thực phẩm đúng cáchBảo quản thực phẩm đúng cách

Cân bằng dinh dưỡng

Để cân bằng dinh dưỡng cho trẻ trong ngày Tết, cha mẹ nên chú ý bổ sung đầy đủ các nhóm dinh dưỡng cần thiết cho trẻ, nhất là các chất như: đạm, chất béo, tinh bột và vitamin khoáng chất. Có như vậy, trẻ mới có thể phát triển tốt và nâng cao được sức đề kháng.

Cân bằng dinh dưỡngCân bằng dinh dưỡng

Vừa rồi, Tip Hay đã cùng bạn tìm hiểu qua những mẹo lựa thực đơn dinh dưỡng cho bé tăng sức đề kháng sau Tết. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích qua bài chia sẻ trên.

Từ khóa: Mẹo lựa thực đơn dinh dưỡng cho bé tăng sức đề kháng sau TếtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh