Tip hay

Mẹo lựa bỉm sơ sinh đúng chuẩn cho hội chị em lần đầu làm mẹ

Mẹo lựa bỉm sơ sinh đúng chuẩn cho hội chị em lần đầu làm mẹ

Bỉm sơ sinh có nhiều loại khiến các mẹ không khỏi bối rối khi lựa chọn. Tìm hiểu mẹo lựa bỉm sơ sinh đúng chuẩn cho hội lần chị em lần đầu làm mẹ.

Nên lựa chọn loại bỉm nào cho phù hợp và an toàn cho trẻ sơ sinh chắc hẳn là thắc mắc của không ít chị em lần đầu làm mẹ. Cùng đi tìm giải đáp cho vấn đề này qua bài viết dưới đây của Tip Hay nhé!

1 Mua số lượng ít để dùng thử

Lần đầu bé sử dụng bỉm, mẹ chỉ nên mua một số lượng ít để dùng thử. Nếu sau một thời gian sử dụng mà bé không xảy ra hiện tượng hăm tã, da nổi kích ứng hay khó vận động thì mẹ hẵng mua thêm nhiều. Ngược lại, nếu sau khi sử dụng bé gặp các vấn đề trên thì mẹ nên lựa chọn loại khác để dùng thử tiếp.

Điều này vừa giúp mẹ chọn được loại bỉm phù hợp nhất với bé, vừa giúp tiết kiệm được một khoản tiền nếu bỉm mua về không thích hợp với bé.

Mua số lượng ít để dùng thửMua số lượng ít để dùng thử

2 Chọn bỉm đúng theo nhu cầu và thể trạng

Có nhiều loại tã bỉm cho trẻ sơ sinh mà mẹ có thể lựa chọn: Bỉm dán, miếng lót, bỉm quần,... Để chọn được bỉm đúng theo nhu cầu và thể trạng, mẹ bỉm có thể tham khảo cách chọn bỉm theo hướng dẫn dưới đây:

  • Chọn theo cân nặng: Bỉm dành cho trẻ sơ sinh thường được chia làm 2 loại chính, đó là bỉm dán và bỉm quần. Dựa theo các nghiên cứu về cân nặng của trẻ, các thương hiệu bỉm đã đưa ra bảng size phù hợp với trẻ sơ sinh Việt Nam, cụ thể: Bỉm size S dành cho trẻ có cân nặng từ 4 - 8kg, size M dành cho trẻ có cân nặng từ 6 - 11kg, size L dành cho trẻ có cân nặng từ 9 - 14kg.
  • Việc lựa chọn đúng size bỉm phù hợp thể trạng sẽ giúp trẻ luôn cảm thấy thoải mái khi sử dụng bỉm.
  • Chọn chất liệu: Mẹ nên chọn cho bé các loại bỉm có bề mặt thoáng khí, tính axit yếu và có chứa vitamin E để chống hăm da hiệu quả.
  • Bên cạnh đó, các loại bỉm có thiết kế lỗ thông khí, vân 3D và bề mặt cotton tự nhiên cũng là một gợi ý hoàn hảo, giúp hạn chế tối đa việc hăm tã.

Chọn bỉm đúng theo nhu cầu và thể trạngChọn bỉm đúng theo nhu cầu và thể trạng

3 Lựa chọn bỉm theo giới tính của bé

Khi chọn bỉm sơ sinh cho bé, mẹ nên chú ý đến giới tính vì bỉm cho bé gái và bé trai có chút khác nhau. Đối với bé gái, khi đi tiểu sẽ thường bị ướt ở phần sau hoặc phần giữa tã do cấu tạo của bộ phận sinh dục. Vì thế, bé gái nên sử dụng loại tã có thêm lớp lót chống tràn phía sau.

Còn đối với bé trai, khi tiểu tiện sẽ thường bị ướt nhiều ở mặt trước. Do đó, mẹ cần cho bé sử dụng loại bỉm có lớp lót phụ ở phía trước và màng ngăn ở hai bên để đảm bảo nước tiểu không bị tràn.

Lựa chọn bỉm theo giới tính của béLựa chọn bỉm theo giới tính của bé

4 Chọn bỉm thân thiện với môi trường

Mỗi ngày trẻ sơ sinh cần thay bỉm liên tục nên lượng rác thải ra do bỉm khá lớn. Mẹ có thể hạn chế lượng rác thải ra bằng cách lựa chọn các loại bỉm thân thiện với môi trường như:

  • Bỉm phân hủy sinh học: Đây là loại bỉm sử dụng các chất liệu có khả năng phân hủy sinh học trong thời gian ngắn.
  • Bỉm tan được trong bồn cầu: “Flushable” là loại bỉm có thể tan trong bồn cầu, giúp hạn chế tối đa lượng rác thải ra môi trường.
  • Bỉm tự hủy hữu cơ: Loại bỉm này có thể được thu gom và ủ thành phân bón hữu cơ, mang lại chất giàu dinh dưỡng cho cây trồng.
  • Bỉm đệm bông: Loại bỉm này có khả năng chống thấm nhưng không chứa gel và clo, từ đó giúp hạn chế lượng chất hóa học thải ra môi trường.

Chọn bỉm thân thiện với môi trườngChọn bỉm thân thiện với môi trường

Trên đây là những chia sẻ của Tip Hay về cách chọn bỉm sơ sinh cho chị em lần đầu làm mẹ. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể bỏ túi được những kiến thức hữu ích vào cẩm nang chăm sóc con trẻ. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Mẹo lựa bỉm sơ sinh đúng chuẩn cho hội chị em lần đầu làm mẹKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh