Tip hay

Mẹo lột vỏ xoài chỉ với 1 cây tăm, chẳng cần dùng đến dao

Mẹo lột vỏ xoài chỉ với 1 cây tăm, chẳng cần dùng đến dao

Bạn muốn cắt xoài nhưng phát hiện không có dao thì phải làm sao?. Đừng lo, bài viết sau đây chia sẻ mẹo lột vỏ xoài chỉ với 1 cây tăm, chẳng cần dùng đến dao.

Có rất nhiều mẹo để lột lớp vỏ xoài một cách nhanh chóng. Hôm nay Tip Hay bật mí bí quyết lột vỏ xoài đơn giản chỉ bằng cây tăm nhanh gọn, không cần dao.

1 Dụng cụ cần có

Lưu ý:

Cách này chỉ áp dụng được với xoài chín mềm thôi bạn nhé, xoài xanh còn sống thì quá cứng nên không làm được đâu.

Cách chọn xoài ngon: Để mua được xoài tươi ngon bạn nên chọn những quả có màu vàng đều, không sần sùi và không có vết thâm tím.
Xoài chín thường có mùi thơm tinh khiết, đặc trưng của xoài. Khi dùng tay ấn nhẹ lên xoài thấy có độ cứng, thịt xoài dẻo thì chắc chắn đó là xoài ngon.

Xoài chín thường có mùi thơm tinh khiết, đặc trưng của xoàiXoài chín thường có mùi thơm tinh khiết, đặc trưng của xoài

2 Cách lột vỏ xoài bằng que tăm

Bước 1  Xác định phần dọc sống lưng của quả xoài

Đầu tiên, bạn hãy cầm quả xoài trên tay và xác định phần dọc sống lưng của quả xoài, đây là vị trí giúp bạn lột quả xoài đẹp mắt và nhanh nhất.

Xác định phần dọc sống lưng của quả xoàiXác định phần dọc sống lưng của quả xoài

Bước 2 Lột vỏ xoài

Sau đó, bạn dùng que tăm đâm nhẹ vào phần cuống quả xoài và kéo một đường nhẹ chạy dọc sang mặt xoài bên kia.

Kéo một đường nhẹ từ phần cuống chạy dọc sang mặt xoài bên kiaKéo một đường nhẹ từ phần cuống chạy dọc sang mặt xoài bên kia

Lưu ý: Bạn chỉ cần đâm nhẹ sao cho ⅓ đầu que tăm cắm vào thịt xoài là được, đừng đâm mạnh tay làm xoài chảy nước và dễ lệch tâm làm hư vết cắt

Bước 3 Luồn mũi tăm vào giữa vỏ và thịt xoài

Tiếp đến, bạn luồn khoảng 1/3 mũi tăm giữa vỏ và thịt xoài rồi kéo chạy dọc lên theo đường vừa cắt để tách lớp vỏ xoài hở ra một chút để dễ lột.

Luồn khoảng 1/3 mũi tăm giữa vỏ và thịt xoài rồi kéo chạy dọc theo đường vừa cắtLuồn khoảng 1/3 mũi tăm giữa vỏ và thịt xoài rồi kéo chạy dọc theo đường vừa cắt

Bước 4 Hoàn thành

Sau cùng, bạn chỉ cần dựng thẳng quả xoài lên và dùng 2 tay tách từ từ lớp vỏ ra là xong. Thế là bạn có ngay phần thịt xoài chín mọng, bắt mắt để nhâm nhi rồi.

Rồi dựng đứng quả xoài và dùng tay tách vỏ là xongRồi dựng đứng quả xoài và dùng tay tách vỏ là xong

Vậy là bạn đã tách được vỏ xoài cực nhanh tay và tiện dụng nếu không có dao bên cạnh.

Cách nhanh tay và tiện dụng nếu không có dao bên cạnhCách nhanh tay và tiện dụng nếu không có dao bên cạnh

Bên trên là cách lột vỏ xoài bằng que tăm nhanh gọn và đơn giản mà bạn có thể học được, đặc biệt những bạn lười tìm dao để cắt xoài thì đây là mẹo dành cho bạn. Tip Hay chúc bạn thành thạo tuyệt chiêu này để có dịp trổ tài trước mắt đám bạn.

Từ khóa: Mẹo lột vỏ xoài chỉ với 1 cây tăm chẳng cần dùng đến daoKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh