Tip hay

Mẹo loại bỏ vết cháy chảo dễ dàng mà không cần dùng chất tẩy rửa

Mẹo loại bỏ vết cháy chảo dễ dàng mà không cần dùng chất tẩy rửa

Khi nấu ăn, đôi lúc bạn sẽ không tránh khỏi việc làm cháy thức ăn, khiến đáy chảo cháy đen, khó làm sạch. Để loại bỏ vết cháy trên đáy chảo dễ dàng mà không cần sử dụng đến chất tẩy rửa, bạn hãy làm theo mẹo sau.

1 Loại bỏ vết cháy trên đáy chảo dễ dàng

Trong quá trình xào nấu thức ăn, nếu bạn nấu với lửa quá lớn hoặc nấu trong thời gian dài, món ăn không có nước/cạn nước, đáy chảo thường bị cháy.

Để xử lý vết cháy đen này dễ dàng, bạn không cần tắt bếp, hãy để nguyên chảo trên bếp, vặn lửa lớn, thêm vào chảo khoảng ¼ cốc nước.

Để xử lý vết cháy chảo dễ dàng, bạn đỏ nước vào chảo nóng

Khi nước sôi lên, bạn dùng vá cạo nhẹ khắp đáy chảo, lớp cháy sẽ bong ra rất nhanh mà bạn không cần sử dụng đến bất cứ chất tẩy rửa nào nhé.

2 Lưu ý cần biết khi xử lý vết cháy trên đáy chảo

- Nếu lớp cháy không quá đen, bạn không cần đổ thức ăn ra ngoài, cứ giữ nguyên trong chảo, khi cạo lớp cháy, lớp cháy sẽ quyện vào trong thức ăn giúp làm tăng hương vị món ăn.

 Nếu vết cháy chảo không quá đen, bạn không cần đổ thức ăn ra ngoài, cứ để nguyện trộn với thức ăn sẽ có vị đậm, ngon hơn đấy

- Việc tạo ra lớp cháy ở đáy chảo với nhiều người nội trợ là lỗi nấu ăn nhưng với một số đầu bếp chuyên nghiệp đây lại là một loại kỹ thuật. Lớp cháy màu nâu sậm khi bong ra và tan vào nước giúp thức ăn hay nước sốt có màu đẹp, hấp dẫn và vị ngon hơn đấy.

- Trường hợp, bạn không muốn lớp cháy của chảo hòa quyện với thức ăn, bạn chỉ cần đổ thức ăn ra tô/đĩa trước rồi mới vặn lửa lớn, thêm nước để làm bong lớp cháy sau.

- Ngoài cách xử lý vết cháy này, bạn còn có thể ngâm chảo trong nước ấm hoặc sử dụng các chất tẩy rửa như giấm ăn, muối, baking soda…

Bạn còn có thể ngâm chảo trong nước ấm để loại bỏ vết cháy chảo dễ dàng

- Không sử dụng miếng nhám, miếng chùi rửa sắc nhọn để làm sạch chảo, đáy chảo có thể bị trầy xước, hư hỏng.

Khi xào nấu, nếu chảo bị cháy, hãy thử áp dụng cách nào để loại bỏ vết cháy xem sao bạn nhé. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ các mẹo làm sạch vết cháy khác.

Xem thêm: Hướng dẫn làm sạch nồi bị cháy nhanh chóng trong một nốt nhạc

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

Từ khóa: Mẹo loại bỏ vết cháy chảo dễ dàng mà không cần dùng chất tẩy rửamẹo loại bỏ vết cháy chảo dễ dàng mà không cần dùng chất tẩy rửaloại bỏ vết cháy chảolàm sạch vết cháy chảotẩy vết cháy chảocách làm sạch vết cháy chảo không cần chất tẩy rửamẹo loại bỏ vết cháy chảo dễ dàng mà không cần dùng chất tẩy rửaloại bỏ vết cháy chảolàm sạch vết cháy chảotẩy vết cháy chảocách làm sạch vết cháy chảo không cần chất tẩy rửa