Tip hay

Mẹo làm sạch vết nôn mửa trên đồ dùng, thảm trải sàn

Mẹo làm sạch vết nôn mửa trên đồ dùng, thảm trải sàn

Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách loại bỏ chất nôn mửa nhanh chóng, các mẹo xử lý vết nôn mửa dính trên đồ dùng, quần áo, thảm trải sàn hiệu quả, đơn giản, khám phá ngay nhé.

Loại bỏ chất nôn nhanh gọn

- Để chất nôn không lây dính rộng hơn và không làm bẩn người bạn, hãy sử dụng bao tay, túi đựng rác và khăn giấy.

- Xếp nhiều miếng khăn giấy chồng lên nhau rồi đặt lên vị trí có chất nôn để khăn giấy thấm hết phần chất lỏng, sau đó bạn nhấc khăn giấy cho vào túi đựng rác, khi nhấc miếng khăn giấy lên, bạn nhớ ôm các đầu ngón tay lại để hốt các chất nôn rắn đi theo luôn nhé.

Loại bỏ chất nôn nhanh gọn

- Sau khi hốt hết chất nôn, chỉ còn lại vết nôn trên đồ dùng, thảm trải sàn thì bạn cột túi đựng rác lại và nhanh chóng đem túi ra ngoài, cho vào thùng rác, không để trong nhà để tránh gây mùi hôi.

Cách làm sạch vết nôn mửa trên quần áo, đồ dùng giặt được

- Pha 1 ít bột giặt với nước, khuấy đều để bột giặt hòa tan hết vào nước, sau đó cho đồ dùng vào ngâm ít nhất 2 tiếng đồng hồ.

- Ngâm xong, nếu trên bề mặt đồ dùng vẫn còn vết ố, bạn trộn 1 ít baking soda với nước để tạo hỗn hợp sệt sệt rồi đổ hỗn hợp lên vị trí có vết bẩn, dùng bàn chải chà nhiều lần để làm sạch hết vết nôn.

Cách làm sạch vết nôn mửa trên quần áo, đồ dùng giặt được

- Khi vết bẩn đã biến mất hoàn toàn trên đồ dùng, bạn mới mang món đồ đó đi giặt theo cách thông thường, nếu đồ dùng, quần áo có màu trắng, bạn có thể dùng thêm thuốc tẩy quần áo để món đồ sạch sẽ hơn.

Cách làm sạch vết nôn mửa trên quần áo, đồ dùng giặt được

Cách làm sạch vết nôn mửa trên thảm trải sàn

- Pha giấm trắng với nước nóng theo tỉ lệ 1 : 1, đổ vào bình xịt rồi xịt trực tiếp dung dịch lên vị trí thảm có vết bẩn, vừa xịt vừa dùng bàn chải lông mềm chà lau liên tục để tẩy sạch vết nôn.

Cách làm sạch vết nôn mửa trên thảm trải sàn

- Đổ nước sạch vào bình xịt khác và xịt lên thảm trải sàn để loại bỏ hết dung dịch tẩy rửa dính trên thảm.

- Cuối cùng, bạn đổ baking soda phủ lên thảm trải sàn để qua đêm, sáng hôm sau dùng máy hút bụi hoặc chổi làm sạch hết baking soda, làm như vậy sẽ giúp khử mùi hiệu quả nhé.

Cách làm sạch vết nôn mửa trên thảm trải sàn

Hi vọng với những chỉ dẫn này của chúng tôi, bạn sẽ không còn cảm thấy mệt mỏi mỗi khi phải làm sạch đồ dùng khi có thành viên nào trong nhà nôn mửa. Cách này có thể áp dụng cho nhiều loại thảm như thảm Welcome, thảm nhựa,... Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn có kinh nghiệm làm sạch vết nôn khác.

Bạn có thể quan tâm:

Từ khóa: Mẹo làm sạch vết nôn mửa trên đồ dùng thảm trải sànmẹo làm sạch vết nôn mửa trên đồ dùng thảm trải sànmẹo làm sạch vết nôn mửalàm sạch vết nôn mửavết nôn mửanônmẹo làm sạch vết nôn mửa trên đồ dùng thảm trải sànmẹo làm sạch vết nôn mửalàm sạch vết nôn mửavết nôn mửanôn