Tip hay

Mẹo làm sạch nhà cửa dễ dàng hơn với chanh, muối ăn

Mẹo làm sạch nhà cửa dễ dàng hơn với chanh, muối ăn

Chanh không chỉ là một loại quả thích hợp để dùng chế biến các món ăn, thức uống, bạn còn có thể sử dụng nó để tẩy rửa, làm sạch đồ dùng trong gia đình. Tip Hay trong bài viết này sẽ chia sẻ các mẹo làm sạch nhà cửa dễ dàng với chanh, tham khảo nếu bạn cần nhé.

Tẩy sạch bồn rửa chén

Để tẩy sạch các vết bẩn xung quanh thành, đáy và cống bồn của bồn rửa chén, bạn vắt nước cốt chanh trộn với muối ăn, sau đó đổ hỗn hợp này vào bồn rửa chén, để vài phút rồi dùng miếng bọt biển chà rửa cho tới khi các vết bẩn biến mất hoàn toàn thì bạn lấy nước rửa sạch bồn.

Tẩy sạch bồn rửa chén

Làm các vật dụng bằng kim loại sáng bóng

Với các vật dụng làm bằng đồng, inox để đánh bay lớp phủ ngoài mờ đen, bám đầy vết bẩn, bạn cắt ½ quả chanh và chà trực tiếp lên bề mặt của vật dụng, lớp mờ đen sẽ dần dần bong ra và vật dụng sẽ trở nên sáng bóng như mới.

Tẩy bay cặn bẩn ở bồn tắm

Bạn vắt 6 quả chanh lấy nước cốt và cho vào bình xịt rồi xịt nước cốt chanh lên bề mặt của bồn tắm. Axit citric có trong chanh sẽ tẩy bay các vết bẩn cứng đầu trong bồn tắm và bạn chỉ cần chà lại với xà phòng, rửa qua với nước sạch thì bồn tắm sẽ sạch đẹp như lúc mới mua ngay.

Tẩy bay cặn bẩn ở bồn tắm

Khử mùi quần áo

- Sau khi vận động, tập thể dục, thể thao, đi dạo bên ngoài trong thời tiết nắng nóng, cơ thể bạn sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi và phần lớn chúng sẽ bám trên quần áo, tạo nên mùi hôi khó chịu.

- Để khử mùi quần áo, mang lại cho quần áo của bạn mùi hương dễ chịu, thoải mái, bạn có thể cho 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vào nước xả cuối cùng sau khi giặt quần áo và sau khi đem phơi khô, quần áo sẽ không có mùi hôi mà sẽ rất thơm tho nhé.

Làm sạch cửa kính

Không muốn làm sạch cửa kính của nhà mình với các dung dịch chứa hóa chất, bạn có thể tự pha hỗn hợp nước với nước cốt chanh để làm dung dịch lau kính. Các vết bẩn trên cửa kính sẽ dễ dàng bị xóa sạch với hỗn hợp tẩy rửa tự nhiên này.

Làm sạch cửa kính

Mong rằng với những mẹo vệ sinh nhà cửa đơn giản với chanh mà chúng tôi tiết lộ trong bài viết này sẽ giúp chị em nội trợ làm sạch các đồ dùng trong gia đình mình nhanh chóng và dễ dàng hơn. Bạn đã từng dùng các mẹo này chưa? Chúng có hiệu quả không? Chia sẻ với chúng tôi ngay!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mẹo làm sạch nhà cửa dễ dàng hơn với chanh muối ănlàm sạch nhà cửa với chanh muối ănvệ sinh nhà cửa với chanhdùng chanh làm sạchchanhmuối ănlàm sạch nhà cửa với chanh muối ănvệ sinh nhà cửa với chanhdùng chanh làm sạchchanhmuối ăn