Tip hay

Mẹo làm sạch nệm, thảm trải sàn bằng baking soda

Mẹo làm sạch nệm, thảm trải sàn bằng baking soda

Rắc baking soda lên nệm, thảm trải sàn có tác dụng gì? Vì sao bạn nên làm điều này? Để  biết câu trả lời cho các vấn đề này, mời bạn tham khảo nội dung bên dưới ngay.

Vì sao bạn nên rắc baking soda lên nệm, thảm trải sàn để làm sạch?

- Trung bình sau 10 năm sử dụng, một tấm nệm có chứa tới 1.4 kg da chết bị bào mòn tự nhiên từ cơ thể con người và nếu tính thêm bụi bẩn thì lượng chất bẩn bám trên bề mặt nệm là rất lớn, ngay cả khi bạn đã bọc bên ngoài nệm một lớp ga trải giường thường xuyên được làm sạch.

- Còn thảm trải sàn, mọi người thường xuyên di chuyển, nằm, ngồi trên nó nên bề mặt thảm cũng tích tụ một lượng bụi và vết bẩn không nhỏ.

Rắc baking soda lên nệm, thảm trải sàn giúp làm sạch bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn hiệu quả

- Với lượng chất bẩn lớn như vậy, nếu bạn không làm sạch, thảm trải sàn và nệm của bạn sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển, gây hại cho sức khỏe của chính bạn. Để ngăn điều này xảy ra, bạn cần phải vệ sinh thảm trải sàn và nệm.

- Tuy nhiên, do thiết kế, công dụng, vị trí đặt của 2 món đồ này, việc vệ sinh sẽ rất cực, giặt ướt rất vất vả và mất thời gian nên bạn có thể giặt khô bằng baking soda.

- Baking soda là một trong những chất tẩy rửa tự nhiên, nó có khả năng tẩy sạch bụi, da chết, các vết bẩn thường gặp trên thảm trải sàn và nệm dễ dàng, an toàn cho sức khỏe của bạn.

Cách làm sạch chăn, nệm với baking soda

- Tháo ga giường ra khỏi nệm, hút bụi hoặc nếu không có máy hút bụi có thể dùng khăn khô lau sạch bụi trên bề mặt nệm, thảm trải sàn.

Hút sạch bụi trên bề mặt nệm, thảm trải sàn

- Đổ vài giọt tinh dầu hoa oải hương, bạc hà hay hoa lan vào hộp baking soda 454g rồi đậy kín nắp, lắc đều để tinh dầu ngấm vào baking soda.

- Rắc baking soda đều khắp bề mặt nệm, thảm (có thể dùng ray để rắc baking soda dễ dàng hơn) và để vậy trong 30 – 60 phút.

Rắc baking soda đều khắp bề mặt nệm, thảm

- Sau đó, hút bụi để làm sạch baking soda trên nệm, thảm, khi hút baking soda, nó sẽ mang theo bụi, nấm mốc, vi khuẩn, trả lại cho bạn chiếc thảm trải sàn, nệm sạch bong, hết vi khuẩn nhé.

- Nếu trên bề mặt nệm, thảm trải sàn có vết bẩn, bạn hãy trộn baking soda với giấm ăn, bột giặt và nước ấm rồi đổ lên vị trí có vết bẩn, để vậy trong vài phút sau đó dùng khăn ẩm lau sạch hỗn hợp bột và để nệm, thảm khô tự nhiên, vết bẩn sẽ biến mất dễ dàng.

Hãy áp dụng mẹo làm sạch nệm, thảm trải sàn bằng baking soda để công việc vệ sinh nhà cửa đơn giản hơn nhé. Viết bình luận cho chúng tôi nếu bạn muốn chia sẻ các mẹo làm sạch nệm, thảm trải sàn dễ dàng khác.

Nguồn tham khảo: eva.vn

Từ khóa: Mẹo làm sạch nệm thảm trải sàn bằng baking sodavì sao bạn nên rắc baking soda lên nệm thảm trải sànlàm sạch nệm bằng baking sodavệ sinh thảm trải sàn với baking sodamẹo làm sạch thảm bằng nguyên liệu tự nhiênmẹo làm sạch nệmvì sao bạn nên rắc baking soda lên nệm thảm trải sànlàm sạch nệm bằng baking sodavệ sinh thảm trải sàn với baking sodamẹo làm sạch thảm bằng nguyên liệu tự nhiênmẹo làm sạch nệm