Tip hay

Mẹo làm sạch cước chùi nồi cực hay, vừa sạch bẩn vừa khử khuẩn

Mẹo làm sạch cước chùi nồi cực hay, vừa sạch bẩn vừa khử khuẩn

Tìm hiểu ngay một vài mẹo để làm sạch cước chùi nồi và nồi bị cháy khét vừa sạch bẩn vừa khử khuẩn tức thì.

Xoong nồi là vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của mọi nhà. Nhưng làm như thế nào để làm sạch nồi bị cháy khét và cả cước chùi nồi sau khi sử dụng? Tip Hay sẽ mách cho bạn vài mẹo làm sạch cực hay, vừa sạch bẩn vừa khử khuẩn ngay dưới bài viết sau đây nhé!

1 Mẹo làm sạch cước chùi nồi bằng bếp gas

Bằng cách dùng bếp gas, bạn hãy mở lửa ở mức nhỏ rồi dùng đũa hoặc vật dụng gắp để giữ miếng cước trên lửa. Lật trở cho đều các mặt sao cho miếng cước được nóng đều lên.

Kế đến bạn hãy cho miếng cước vào nước sôi ngâm một lúc cùng với một ít nước rửa chén, bột baking soda. Cuối cùng bạn chỉ cần chà, rũ miếng cước vài lần để lấy lại vẻ sạch bóng, mới tinh nhé! Với mẹo sử dụng bếp gas này, bạn sẽ có thể vừa loại bỏ dầu mỡ, vết bẩn vừa khử trùng, làm mới miếng cước ngay tức thì.

Mẹo làm sạch cước chùi nồi bằng bếp gasMẹo làm sạch cước chùi nồi bằng bếp gas

2 Mẹo làm sạch nồi bị cháy khét

Mẹo làm sạch nồi bằng chanh, giấm ăn

Chắc hẳn nhiều căn bếp cũng sẽ có sẵn giấm ăn, vì thế bạn chỉ cần sử dụng nguyên liệu này đem đun sôi với một ít nước ngay trong chiếc nồi bị cháy khét. Hoặc nếu có chanh, bạn cũng có thể sử dụng vài lát chanh mỏng để đun sôi lên trong nồi.

Mẹo làm sạch nồi chanh, giấm ănMẹo làm sạch nồi chanh, giấm ăn

Bởi trong giấm ăn hay chanh đều chứa axit - chất làm mềm vết bẩn đi. Khi đun sôi sẽ có thêm sức nóng lẫn nhịp sôi của nước làm các vết cháy khét mau bong ra cũng như khử mùi cực kỳ nhanh chóng, hiệu quả.

Mẹo làm sạch nồi bằng muối

Ngâm muối và giấm vào nồi tầm khoảng 10 -15 phút rồi mới đi cọ sạch lại bằng cước, bạn sẽ bất ngờ vì các vết cháy sẽ bong ra cực kì dễ dàng đấy!

Mẹo làm sạch nồi bằng muốiMẹo làm sạch nồi bằng muối

Còn nếu khó hơn, chưa sạch hoàn toàn, bạn hãy dùng hỗn hợp muối, giấm đó kết hợp với nước, đem đun sôi khoảng 5 phút, rồi bắc xuống, ngâm trong 1 giờ. Thực hiện từng bước như thế, chắc chắn đáy nồi sẽ lại sạch bóng, không còn các vết cháy khét.

Mẹo làm sạch nồi bằng baking soda

Mẹo làm sạch nồi bằng baking sodaMẹo làm sạch nồi bằng baking soda

Baking soda không còn xa lạ với những mẹo làm sạch, tẩy rửa vật dụng nhà cửa. Để làm sạch nồi, bạn chỉ cần cho 2 thìa baking soda vào nồi bị cháy, ngâm với nước trong khoảng 3 - 8 tiếng rồi đem rửa lại với nước rửa chén. Hoặc nhanh chóng hơn thì có thể đun sôi hỗn hợp baking soda và nước rửa chén trên bếp trong vài phút là có thể làm các vết cháy mềm rồi bong ra.

Mẹo làm sạch nồi bằng phèn chua

Mẹo làm sạch nồi bằng phèn chuaMẹo làm sạch nồi bằng phèn chua

Các vết cháy, rỉ sắt luôn bị đánh bại bởi phèn chua. Vì vậy, bạn chỉ cần đun 1 lít nước với 50g phèn chua. Khi phèn chua tan hết thì tắt bếp, để nước nguội và rửa nồi như bình thường.

Trên đây là những mẹo làm sạch các vết cháy khét, vết bẩn trên nồi hay cước chùi nồi mà Tip Hay giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có ngay cho mình những giải pháp dọn dẹp bếp núc một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn nhé!

Từ khóa: Mẹo làm sạch cước chùi nồi cực hay vừa sạch bẩn vừa khử khuẩnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh