Tip hay

Mẹo làm sạch áo sơ mi trắng ngày Tết

Mẹo làm sạch áo sơ mi trắng ngày Tết

Áo sơ mi trắng dễ bị bẩn, nhất là cổ áo và tay áo. Bạn có thể giữ cho áo sơ mi luôn sáng sạch, trắng sáng để đi chơi dịp Tết chỉ bằng cách áp dụng các mẹo sau đây.

Dùng xăng

Đối với những chiếc áo sơ mi mới may chưa qua sử dụng, để sau này việc giặt những vết bẩn trên cổ áo và tay áo trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể tẩm xăng lên những vị trí này 1-2 lần rồi đợi cho xăng bay hết. Bạn có thể dùng bông gòn thấm xăng để thực hiện.

Lưu ý giặt sạch áo sau khi làm để khử mùi xăng.

7 mẹo làm sạch áo sơ mi trắng ngày Tết

Dùng muối ăn

Ngâm quần áo cho ướt rồi xát lên ống tay áo, cổ áo một ít muối rồi dùng bàn chải chà. Đối với cổ tay áo, bạn chỉ nên chà nhẹ nhàng để tránh làm rách. Sau đó xả lại với nước rồi giặt như bình thường.

Muối ăn có thể trung hòa protein có trong mồ hôi của bạn nên quần áo sẽ sạch lâu hơn, ngăn vết ố vàng do mồ hôi.

7 mẹo làm sạch áo sơ mi trắng ngày Tết

Dùng phấn rôm

Phấn rôm là loại phấn thường được dùng để thoa lên da trẻ nhỏ để tránh rôm sảy, mẩn ngứa và thơm tho. Nếu nhà bạn có sản phẩm này thì hãy rắc lên ống tay áo và cổ áo cho những chiếc sơ mi đã giặt sạch. Sau đó bạn lấy bàn ủi là qua.

Mẹo này sẽ giúp những chỗ này trên áo sơ mi của bạn sẽ mau sạch hơn vào lần giặt sau.

7 mẹo làm sạch áo sơ mi trắng ngày Tết

Dùng bột baking soda

Dùng giấm, bột baking soda trộn lại thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên vết bẩn và để trong vòng 15-20 phút. Sau đó bạn hãy giặt lại bằng nước thường sẽ thấy vết bẩn đã biến mất hoàn toàn.

7 mẹo làm sạch áo sơ mi trắng ngày Tết

Dùng kem đánh răng

Ngâm áo sơ mi trắng trong nước rồi lấy kem đánh răng bôi vào những vết bẩn rồi chà nhẹ bằng bàn chải để vết bẩn mau chóng biến mất.

7 mẹo làm sạch áo sơ mi trắng ngày Tết

Dùng giấm trắng

Ngoài cách kết hợp với bột baking soda, bạn cũng có thể dùng giấm một cách độc lập và làm tương tự. Chiếc áo của bạn sẽ trở nên sạch sẽ rất mau.

7 mẹo làm sạch áo sơ mi trắng ngày Tết

Xem thêm: Cách giặt quần áo mới mua giúp chúng bền đẹp hơn

Hi vọng rằng bài viết trên đây hữu ích với bạn, nếu muốn biết thêm nhiều kiến thức về sức khỏe hơn nữa thì hãy tiếp tục truy cập Bách Hóa Xanh mỗi ngày bạn nhé.

Từ khóa: Mẹo làm sạch áo sơ mi trắng ngày Tết7 mẹo làm sạch áo sơ mi trắng ngày tếtmẹo làm sạch áo sơ mi trắng ngày tếtmẹo làm sạch áo sơ mi trắnglàm sạch áo sơ mi trắngvệ sinh nhà cửa7 mẹo làm sạch áo sơ mi trắng ngày tếtmẹo làm sạch áo sơ mi trắng ngày tếtmẹo làm sạch áo sơ mi trắnglàm sạch áo sơ mi trắngvệ sinh nhà cửa