Tip hay

Mẹo khử mùi hôi vùng kín mà chị em nào cũng nên biết

Mẹo khử mùi hôi vùng kín mà chị em nào cũng nên biết

Vùng kín có mùi hôi khó chịu, phải làm sao để khử mùi hiệu quả, dễ dàng và an toàn cho sức khỏe? Hãy khám phá và sử dụng ngay các mẹo khử mùi này để vùng kín luôn sạch sẽ, hết mùi hôi giúp bạn luôn tự tin, thoải mái.

1 Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Thường xuyên vệ sinh vùng tam giác, nhất là trong những ngày đèn đỏ hoặc sau khi quan hệ với dung dịch vệ sinh phụ nữ hoặc nước ấm.

Khi vệ sinh nên chú ý động tác nhẹ nhàng, không thụt rửa, vệ sinh sạch sẽ xong, bạn nên lau khô, mặc quần lót vào. Nếu ngày có kinh nguyệt, cần thay băng vệ sinh sau 3 – 4  giờ để tránh cho vùng kín nhiễm khuẩn, có mùi hôi.

Chị em không nên dùng xà phòng, nước hoa, thuốc xịt âm đạo để làm sạch vùng kín vì các dung dịch này có thể làm cô bé tổn thương, gây mùi nặng hơn.

Tham khảo: Cách chọn dung dịch vệ sinh an toàn cho vùng kín

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ để vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khử sạch mùi hôi

2 Sử dụng bao cao su

Đôi khi vùng kín chị em bốc mùi còn do những lần quan hệ, tinh dịch làm mất cân bằng độ pH của âm đạo nên khiến vùng này có mùi hôi. Để hạn chế tình trạng này xảy ra, bạn nên khuyên đối tác sử dụng bao cao su vừa giảm nguy cơ có mùi vừa quan hệ an toàn hơn.

Sử dụng bao cao su khi quan hệ cũng là cách khử mùi vùng kín tối ưu

3 Thay quần lót mỗi ngày

Mồ hôi tích tụ trong quần lót thời gian dài sẽ tạo cơ hội cho nấm men, vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây mùi nên việc thay quần lót hằng ngày rất cần thiết, bởi nó giúp hạn chế mồ hôi, giữ cho vùng kín của bạn sạch sẽ, giảm tối đa lượng mồ hôi tích tụ.

Thay quần lót mỗi ngày, giảm tích tụ mồ hôi, khử mùi vùng kín đơn giản, hiệu quả

4 Sử dụng loại quần lót thoải mái, dễ chịu khi mặc

Chọn quần lót và cả quần ngoài mặc thoải mái, dễ chịu, hạn chế mặc đồ bó sát để tránh làm cho vùng kín bị cọ sát, tích tụ độ ẩm, làm vi khuẩn phát triển.

Nên thường xuyên sử dụng quần lót bằng chất liệu bông, chất liệu tự nhiên, không lo dị ứng, kích ứng, quần thoáng, dễ thoát mồ hôi, mặc tiện cho việc di chuyển.

Sử dụng loại quần lót thoải mái, dễ chịu khi mặc cũng là cách khử mùi vùng kín mà chị em nên áp dụng

5 Ăn nhiều sữa chua

Trong sữa chua có nhiều vi khuẩn có lợi cho sức khỏe bao gồm vi khuẩn Lactobacillus, là loại vi khuẩn khắc tinh với nấm Candida (1 loại nấm thường gây mùi hôi cho vùng tam giác).

Mỗi ngày ăn 2 hộp sữa chua không đường, Lactobacillus tích tụ đủ lượng sẽ diệt trừ nấm Candida, cân bằng độ pH vùng kín giúp khử sạch mùi hôi dễ dàng.

Ăn nhiều sữa chua, cân bằng độ pH trong âm đạo, giảm, khử mùi vùng kín nhanh

6 Sử dụng giấm táo và nước ấm

Hòa giấm táo với nước ấm và sử dụng dung dịch này để làm sạch vùng kín trong 20 phút. Dung dịch tẩy rửa này sẽ giúp làm giảm vi khuẩn, nấm mốc gây mùi và loại bỏ mùi hôi nhanh chóng.

Sử dụng giấm táo và nước ấm, dung dịch khử mùi vùng kín hiệu quẩ

Bạn có thể tham khảo thêm các mẹo chữa ngứa vùng kín tại nhà đơn giản bằng những cách dân gian như dùng lá trầu không, lá ổi,...

Nếu sau khi áp dụng các mẹo này làm vùng kín của bạn vẫn có mùi. Tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa khám và có phương pháp điều trị đúng đắn. Thắc mắc về các mẹo khử mùi vùng kín nào, hãy gửi câu hỏi, chúng tôi giải đáp ngay.

Từ khóa: Mẹo khử mùi hôi vùng kín mà chị em nào cũng nên biếtmẹo khử mùi hôi vùng kín mà chị em nào cũng nên biếtcách khử mùi vùng kín hiệu quảmẹo khử mùi vùng kínmẹo khử mùi âm đạocách khử mùi cô bémẹo khử mùi hôi vùng kín mà chị em nào cũng nên biếtcách khử mùi vùng kín hiệu quảmẹo khử mùi vùng kínmẹo khử mùi âm đạocách khử mùi cô bé