Tip hay

Mẹo hay khiến bé yêu thờ ơ với bánh kẹo, nước ngọt trong những ngày Tết

Mẹo hay khiến bé yêu thờ ơ với bánh kẹo, nước ngọt trong những ngày Tết

Như bạn đã biết, nước ngọt, bánh kẹo là những đồ ăn vặt được rất nhiều trẻ em yêu thích. Đặc biệt, mỗi dịp Tết đến thì chúng lại càng thích thú khi được thoải mái ăn bánh kẹo. Tuy nhiên, điều này có thể khiến trẻ mắc một số bệnh như tiểu đường, béo phì, sâu răng.

Tác hại khi ăn nhiều bánh kẹo, uống nhiều nước ngọt

Bánh kẹo, nước ngọt là những thực phẩm chứa rất nhiều đường. Hương vị ngọt ngào của nó khiến mọi người khó mà cầm lòng được. Đặc biệt là trẻ em thì hầu như đứa trẻ nào cũng thích ăn đồ ngọt. Tuy nhiên, nếu bố mẹ không quản chặt mà cho bé ăn quá nhiều thì có thể khiến bé mắc một số bệnh như tiểu đường, béo phì, bệnh tim, cơ thể suy nhược, mệt mỏi, giảm sức đề kháng,…

Ăn nhiều đồ ngọt có thể bị sâu răng

Ngoài ra, khi bé ăn nhiều đồ ngọt rất dễ bị sâu răng và các vấn đề về răng miệng khác. Chưa kể, khi ăn nhiều bánh kẹo và uống nước ngọt, bé thường rất lười ăn cơm và các thực phẩm khác. Điều này sẽ khiến cơ thể bé bị thiếu các dưỡng chất cần thiết, dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng.

Mẹo để bé thờ ơ với bánh kẹo, nước ngọt

Để bé “nói không” với bánh kẹo, nước ngọt không phải là điều dễ dàng nhưng không phải là không có cách. Dưới đây là một số bí quyết mà bố mẹ có thể áp dụng để hạn chế việc ăn đồ ngọt của bé:

Để bánh kẹo ở xa tầm mắt của bé

Trẻ con mỗi khi nhìn thấy bánh kẹo, nước ngọt thường rất hay đòi. Chính vì vậy, các sản phẩm bánh kẹo, đồ uống thường có màu sắc rất hấp dẫn để kích thích trẻ. Nếu các bậc phụ huynh không muốn bé ăn kẹo thì nên để chúng ở trên giá cao hoặc để trong tủ kín, tránh xa tầm mắt cũng như tầm với của trẻ.

Để bánh kẹo, nước ngọt xa tầm mắt của bé

Cho bé ăn trước khi đi chơi Tết

Khi đi chơi Tết, bé thường ăn rất nhiều bánh kẹo. Để hạn chế việc này, bố mẹ nên cho bé ăn những thực phẩm lành mạnh trước khi đi chơi hoặc đi chúc Tết. Khi bụng đã cảm thấy no rồi thì bé sẽ tự động thờ ơ với bánh kẹo, nước ngọt và các đồ ăn khác.

Cho bé ăn ít

Được ăn bánh kẹo là niềm vui duy nhất của trẻ con vào dịp Tết. Chính vì vậy, bố mẹ không thể cấm đoán tuyệt đối việc ăn kẹo của trẻ được. Thay vì nuông chiều thì bố mẹ chỉ nên cho bé ăn nhấm nháp một chút thôi. Và đừng quên sử dụng “thiết quân luật” để hạn chế số bánh kẹo mà bé được ăn.

Ăn những thực phẩm lành mạnh

Thay vì bánh kẹo hay nước ngọt có gas thì bố mẹ nên cho bé ăn nhiều thực phẩm lành mạnh như thịt, cá, rau xanh, trái cây,…Vì khi đó bé sẽ không cảm thấy đói và không thèm ăn vặt nữa. Để tăng thêm sự thích thú cho bé khi ăn các loại rau củ và hoa quả, bạn hãy kể những câu chuyện hấp dẫn gắn với những loại rau củ và hoa quả trên.

Cho bé ăn no trước khi đi chơi Tết

Hãy noi gương cho trẻ

Trẻ con thường rất hay bắt chước, học theo người lớn. Chính vì vậy, nếu không thấy người lớn ăn đồ ngọt thì chúng cũng không ăn. Bố mẹ và những người lớn xung quanh bé hãy hạn chế việc ăn bánh kẹo hoặc uống nước ngọt trước mặt bé yêu.

Nói cho trẻ biết tác hại của việc ăn nhiều đồ ngọt

Đối với những đứa trẻ lớn hơn một chút, bố mẹ, ông bà hãy nói cho bé hiểu được những tác hại của việc ăn đồ ngọt quá nhiều. Đối với những đứa trẻ ngoan, biết nghe lời thì chúng sẽ không đòi ăn kẹo nữa.

Cho bé ăn những thực phẩm lành mạnh

Xem thêm: Tác hại khi trẻ uống nhiều nước ngọt

Tip Hay chúc bố mẹ thành công với những mẹo hay kể trên.

Nguồn tham khảo: yeutre.vn

Từ khóa: Mẹo hay khiến bé yêu thờ ơ với bánh kẹo nước ngọt trong những ngày Tếtmẹo hay khiến bé yêu thờ ơ với bánh kẹonước ngọt trong những ngày tếtlàm sao để bé không muốn ăn đồ ngọtbí quyết để trẻ không đòi ăn bánh kẹomẹo ngăn ngừa bé ăn bánh kẹo vào dịp tếttác hại của đồ ngọt đối với sức khỏe của bé