Tip hay

Mẹo hay giúp bạn gỡ băng keo cá nhân không bị đau

Mẹo hay giúp bạn gỡ băng keo cá nhân không bị đau

Mỗi khi dùng băng keo cá nhân bịt vết thương hở, lúc gỡ sẽ rất đau. Để Bách hoá XANH mách ngay những mẹo hay giúp bạn gỡ băng keo cá nhân không bị đau nhé!

Trong sinh hoạt hằng ngày chắc hẳn chúng ta khó tránh khỏi những va chạm làm trầy xước da, vết thương nhỏ và cách khắc phục nhanh - gọn nhất là dùng băng dán cá nhân. Tuy nhiên mỗi lần gỡ để vệ sinh hoặc thay băng thường rất đau và rát. Hãy bỏ túi ngay những mẹo dưới đây bạn nhé!

1 Dùng nước muối sinh lý

Để gỡ băng cá nhân không đau, bạn cần dán băng cá nhân đúng cách. Sau đó, bạn dùng nước muối sinh lý với kỹ thuật bôi trơn để gỡ. Dù chậm, nhưng chắc chắn độ dính sẽ giảm bớt và toàn bộ lượng keo còn lại trên da cũng sẽ được làm sạch bằng tăm bông hoặc bông gòn.

Dùng nước muối sinh lýDùng nước muối sinh lý

2 Ngâm trong nước

Ngâm trong nước là một giải pháp cực hiệu quả vì nước sẽ làm mất dần độ dính của băng keo cá nhân.

Bạn nên tận dụng trong lúc tắm hoặc ngâm phần có dán băng keo cá nhân vào chậu nước, sau đó thử bóc miếng băng ra, sẽ thấy rất dễ dàng. Bạn cũng có dùng một mảnh vải sạch đã ướt nước ấm đặt lên miếng băng cá nhânchờ cho nước ngấm qua rồi gỡ băng ra.

3 Dùng các loại dầu hoặc xà phòng

Những sản phẩm như xà bông, dầu ô liu, sáp dầu có khả năng tạo độ trơn, giúp tháo gỡ các liên kết của băng dính.

Với cách này bạn nên dùng miếng bông gòn, tăm bông hoặc trực tiếp lấy tay xoa dầu hoặc xà bông vào xung quanh miếng băng cá nhân. Khi đã thoa đều, bạn gỡ từ từ xem băng đã bớt dính chưa. Nếu vẫn còn độ bám dính thì bạn tiếp tục bôi xà bông hoặc dầu.

Khi thấy bớt dính, bạn tiến hành lột băng cá nhân bằng thao tác nhanh - gọn là xong.

Dùng các loại dầu hoặc xà phòngDùng các loại dầu hoặc xà phòng

Bách hoá XANH mong rằng với những mẹo hay này sẽ giúp bạn gỡ băng keo cá nhân không bị đau nữa nhé! Tốt hơn hết khi làm gì bạn cũng cần cẩn thận nha.

Từ khóa: Mẹo hay giúp bạn gỡ băng keo cá nhân không bị đaumẹo vặt cuộc sốngmẹo vặt cuộc sống