Tip hay

Mẹo hâm nóng thức ăn cấp tốc không cần bếp

Mẹo hâm nóng thức ăn cấp tốc không cần bếp

Chắc hẳn bạn sẽ khá bất ngờ, thậm chí rất sốc khi nghe về việc hâm đồ ăn bằng cách rót nước sôi lên túi đựng món ăn đó. Cùng Tip Hay khám phá cách làm kỳ lạ này xem nhé!

Muốn hâm nóng thức ăn có rất nhiều cách, tuy nhiên hôm nay Tip Hay sẽ cho bạn xem một cách mà không cần dùng đến xoong nồi gì cả. Hãy cùng xem qua ngay sau đây!

Cách hâm nóng thức ăn cấp tốc không cần bếp

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Túi đựng thức ăn
  • Nước sôi
  • Thau nhỏ hoặc tô đựng
  • Nắp nồi

Cách thực hiện

Đầu tiên, bạn hãy cho thức ăn cần hâm lại vào trong một chiếc túi nhựa và buộc chặt. Sau đó, bạn cho túi thức ăn này vào ngâm trong nước nóng vừa đủ và đậy nắp trong khoảng 7 – 8 phút.

Lưu ý:  Túi mà bạn dùng để đựng đồ ăn này phải nên là loại túi nhựa PE nhé! Vì túi PE có tính chất không thấm nước, có nhiệt độ hoạt động tối đa lên đến khoảng 82°C và nóng chảy ở nhiệt độ 120 đến 180°C nên loại túi này chịu nhiệt tốt, có thể thích hợp dùng để hâm nóng thức ăn theo cách trên được.

Cho thức ăn cần hâm lại vào trong một chiếc túi nilon và buộc chặt. Sau đó, bạn cho túi thức ăn này vào ngâm trong nước nóng vừa đủ

Vậy là món ăn đã được hâm nóng lại mà chẳng cần thêm dầu mỡ hay lo bị cháy khi nấu nữa nhé!

Món ăn đã được hâm nóng lại mà chẳng cần thêm dầu mỡ hay lo bị cháy Món ăn đã được hâm nóng lại mà chẳng cần thêm dầu mỡ hay lo bị cháy

Thế nhưng bạn KHÔNG nên áp dụng cách này một cách thường xuyên, vì túi nhựa khi tiếp xúc lâu với nước nóng sẽ không tốt cho thức ăn và cơ thể của bạn.

Dù vậy, bạn có thể áp dụng cách này trong những dịp đi dã ngoại bên ngoài hoặc khi quên mang theo dụng cụ chuyên dụng để đựng đồ ăn,... cũng là một cách “sơ-cua” tiện lợi đó.

Hy vọng với mẹo hâm nóng đồ ăn cấp tốc mà không cần bếp vừa chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết thêm được một cách để lỡ khi cần thiết có thể dùng đến nhé. Tip Hay chúc bạn luôn vui!

Từ khóa: Mẹo hâm nóng thức ăn cấp tốc không cần bếpKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh