Tip hay

Mẹo gỡ dây chuyền bị rối nhanh chóng chỉ trong một nốt nhạc

Mẹo gỡ dây chuyền bị rối nhanh chóng chỉ trong một nốt nhạc

Các loại trang sức dài thường rất hay rối nếu bạn không cất đúng cách. Đặc biệt là dây chuyền. Hôm nay tụi mình sẽ mách bạn mẹo gỡ dây chuyền bị rối nhanh chóng chỉ trong một nốt nhạc.

Dây chuyền dài thường sẽ rất dễ bị rối nếu như bạn không để ý bảo quản đúng cách. Nếu sợi dây chuyền của bạn bị rối, bạn đã mất nhiều thời gian nhưng vẫn chưa “giải quyết” được vấn đề này? Vậy thì để tụi mình mách bạn những cách gỡ rối dây chuyền siêu nhanh chóng sau đây nhé!

1 Sử dụng phấn rôm

Sử dụng phấn rômSử dụng phấn rôm

Phấn rôm hay phấn thơm sẽ giúp làm giảm ma sát giữa các mắc rối của dây chuyền, các nút thắt không nên có trên dây. Đặc biệt bạn cũng rất dễ rửa sạch sau khi gỡ xong nữa.

Đầu tiên bạn đặt dây chuyền lên mặt phẳng bàn. Sau đó rắc phấn lên dây chuyền. Bạn dùng tay chà nhẹ vào phần rối để phấn lọt vào trong giúp các nút thắt bị lỏng ra. Sau đó bạn dùng tay gỡ nhẹ thì các nút thắt sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Rắc phấn lên dây chuyền sau đó chà nhẹRắc phấn lên dây chuyền sau đó chà nhẹ

Nếu như nhiều sợi dây chuyền bị rối vào nhau. Bạn có thể sau khi chà nhẹ với phấn thì dùng kim để gỡ các sợi ra. Xỏ đầu nhọn của 2 kim vào đoạn nút thắt. Khi đầu kim ở giữa nút thắt bạn nhấc đầu 2 chiếc kim và kéo ra. Sau đó bạn có thể dễ dàng dùng tay để gỡ được các nút thắt.

>> Xem thêm:  9 mẹo vặt cực hay từ phấn rôm em bé

2 Sử dụng dầu oliu

Sử dụng dầu oliuSử dụng dầu oliu

Nếu không sử dụng phấn rôm. Bạn có thể dùng dầu oliu để gỡ rối cũng rất nhanh nhé. Đầu tiên bạn đặt sợi dây chuyền rối lên bàn, những nút thắt sẽ dễ quan sát hơn nếu bạn đặt trên mặt bàn trắng hoặc đen nhé. Sau đó bạn gỡ móc khóa đầu dây ra trước để việc gỡ rối dễ hơn.

Sau đó bạn cho một ít dầu oliu vào ngay chỗ mắt bị rối, có thay thế dầu oliu bằng dầu em bé cũng được nhé! Dầu sẽ giúp các chỗ rối bị lỏng ra, bạn chỉ cần chà nhẹ trên tay là có thể gỡ dễ dàng rối đấy!

Cho một ít dầu oliu vào ngay chỗ mắt bị rốiCho một ít dầu oliu vào ngay chỗ mắt bị rối

Bạn rửa sạch lại với nước là xong ngay rồi đấy. Chỗ bị rối đã được giải quyết nhanh chóng chỉ với 1 nốt nhạc đúng không nào.

3 Sử dụng nước rửa kính

Sử dụng nước rửa kínhSử dụng nước rửa kính

Bạn có thể dùng nước rửa kính để gỡ rối dây chuyền cũng rất hiệu quả đấy. Cách thực hiện cũng tương tự như khi dùng dầu oliu, bạn chỉ thay dầu bằng nước rửa kính và thực hiện các bước như trên.

Lưu ý: Không nên sử dụng cách này nếu dây chuyền của bạn là dây chuyền mạ bạc. Vì những hóa chất trong nước rửa kính có thể làm dây chuyền của bạn bị oxy hóa khi gặp hóa chất.

4 Sử dụng tuốc nơ vít

Sử dụng tuốc nơ vítSử dụng tuốc nơ vít

Nếu dây chuyền của bạn không bị rối nhiều, bạn có thể dùng đầu tuốc nơ vít để giải quyết vấn đề này nhé. Dùng đầu vít xỏ vào chỗ bị rối. Ấn sát tuốc nơ vít vào mặt bàn, bạn nhúc nhích tới lui cho đến khi đầu nút thắt bị nới lỏng ra.

Vậy là bạn có thể dùng tay gỡ rối nút thắt một cách dễ dàng rối đấy! Thật là tiện lợi đúng không nào.

Bài viết vừa giới thiệu bạn 4 cách gỡ rối dây chuyền vừa nhanh vừa hiệu quả. Hi vọng bạn có thêm nhiều mẹo vặt cho cuộc sống nhé!

Có thể bạn quan tâm

>> Mẹo biến chiếc khăn đã cũ thành những vật dụng hữu ích

>> Mẹo tẩy sạch vết gỉ sét trên vật dụng kim loại

>> Mẹo vặt làm sạch giày trắng vô cùng đơn giản

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mẹo gỡ dây chuyền bị rối nhanh chóng chỉ trong một nốt nhạcKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh