Tip hay

Mẹo giúp sử dụng túi giặt quần áo đúng cách

Mẹo giúp sử dụng túi giặt quần áo đúng cách

Những chiếc túi giặt chắc hẳn đã rất quen thuộc với các gia đình rồi đúng không nào? Thế nhưng nhiều người vẫn chưa biết sử dụng túi sao cho đúng cách. Vì vậy, hôm nay Tip Hay sẽ giới thiệu cho các bạn mẹo giúp sử dụng túi giặt đúng cách nhé!

Những chiếc túi giặt sẽ vô cùng cần thiết và giúp công việc giặt giũ của bạn tối ưu hơn bao giờ hết. Vậy để biết thêm cách sử dụng túi giặt sao cho đúng cách và những mẹo sử dụng túi cho máy giặt, các bạn hãy cùng Tip Hay theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1 Túi giặt là gì?

Túi giặt là gì?Túi giặt làm bằng lưới

Túi giặt là dạng túi được làm bằng chất liệu vải lưới dùng để bảo vệ quần áo cần giặt khỏi các va đập khi sử dụng máy giặt. Túi giặt vẫn đảm bảo được nước và bột giặt thấm vào bên trong quần áo một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, túi giặt sẽ phân chia các loại quần áo và giữ cho chúng không bị rơi ra ngoài ra.

Túi giặt giúp bảo vệ quần áo tránh các tình trạng vải bị giãn, bị nhàu, đặc biệt là đối với các loại quần áo có chất liệu mỏng nhẹ như chất liệu voan, lụa hay đồ lót, đồ len vẫn giữ được chất lượng tốt nhất của vải.

2 Sử dụng túi giặt như thế nào?

Sử dụng túi giặt như thế nào?Phân loại quần áo và cho vào túi giặt

Sử dụng túi giặt vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Đầu tiên, bạn bạn chỉ cần phân loại những quần áo theo chất liệu vào chung một túi, đóng túi lại và cho vào máy giặt. Bạn hoàn toàn có thể giặt chung với các loại quần áo khác như bình thường.

3 Những mẹo sử dụng túi giặt đúng cách

Loại quần áo nào có thể cho vào túi giặt?

Loại quần áo nào có thể cho vào túi giặt?Sử dụng túi giặt cho các loại quần áo mỏng

Các chất liệu quần áo thường phải sử dụng đến tụi giặt để đảm bảo chất lượng như chất liệu voan, lụa, quần áo em em, đồ lót,... hoặc thậm chí có thể cho vào túi giặt các món đồ nặng như vải jean, vải len,...

Chọn túi giặt đúng kích thước và độ dày phù hợp

Chọn túi giặt đúng kích thước và độ dày phù hợpChọn túi giặt đúng kích thước và độ dày phù hợp

Một gia đình nên có sẵn nhiều loại túi giặt với các kích thước và độ dày khác nhau để sử dụng cho phù hợp với nhiều loại quần áo.

Với các loại đồ mỏng, nhẹ, bạn nên sử dụng túi giặt mỏng sẽ giúp nước giặt len lỏi tốt hơn và làm sạch dễ hơn; còn với những loại đồ nặng và dày dặn như đồ len, đồ jean,…hãy lưu ý sử dụng túi giặt loại dày dặn và chắc chắn vì chúng có thể bị rách bởi sức nặng và hoạt động bên trong lồng giặt.

Chú ý khối lượng quần áo cho vào túi

Khối lượng quần áo chứa trong túi giặt cũng cần được chú ý khi sử dụng. Bởi khi túi giặt còn quá nhiều chỗ trống, khi lồng giặt quay sẽ tạo ra một lực ma sát mạnh làm túi dễ rách làm rơi quần áo ra ngoài

Không để quần áo ở trong túi giặt nhiều hơn quần áo ngoài lồng giặt

Không để quần áo ở trong túi giặt nhiều hơn quần áo ngoài lồng giặtKhông để quần áo ở trong túi giặt nhiều hơn quần áo ngoài lồng giặt

Khi để quần áo ở trong túi giặt nhiều hơn quần áo ngoài sẽ tạo nên lực không đồng đều giữa các điểm khi lồng giặt xoay và thường lồng sẽ nghiêng về phía nặng hơn, là phía túi giặt. Lúc này, máy giặt sẽ phát ra tiếng kêu lớn, gây ảnh hưởng đến người sử dụng, máy còn dễ bị va đập gây hư hỏng cho máy giặt nhà bạn.

Không dồn quần áo có chất liệu không giống nhau vào chung một túi giặt

Bạn không nên dồn nhiều đồ có chất liệu khác nhau vào chung túi giặt vì như vậy sẽ làm giảm tác dụng của túi. Vì lúc này, các vật liệu sẽ ma sát với nhau, không đảm bảo được đồ bền chắc của quần áo.

Vệ sinh túi giặt thường xuyên

Vệ sinh túi giặt thường xuyênVệ sinh túi giặt thường xuyên

Đây có lẽ là một sai lầm hay mắc phải của các chị em. Vì thông thường, mọi người sẽ nghĩ túi đã được giặt sạch vì chúng được sử dụng nhiều lần trong lồng giặt? Thế nhưng vì túi giặt được thiết kế dạng lưới nên rất dễ bám vụn vải, bụi bẩn, lông, tóc,...

Vì vậy, bạn cần làm là vệ sinh túi thường xuyên bằng cách lộn trái túi lại, giũ thật mạnh để các sợi tóc, lông, vải vụn không còn bám trên túi. Lưu ý: các bạn nơi phơi túi giặt ở nơi có ánh nắng để tránh tình trạng vi khuẩn và nấm mốc phát sinh phía trong túi.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng đúng cách cũng như mẹo sử dụng túi bên trong máy giặt sao cho đảm bảo chất lượng tốt nhất. Tip Hay hy vọng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp các chị chăm sóc cho mái ấm của mình một cách tối ưu nhất.

Có thể bạn quan tâm:

>>Có nên sử dụng túi giặt để bảo vệ quần áo?

>>Túi lọc xơ vải máy giặt là gì? Dùng sao cho đúng cách?

>>Những lỗi giặt quần áo bạn nên tránh mắc phải

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mẹo giúp sử dụng túi giặt quần áo đúng cáchsử dụng túi giặt đúng cáchtúi giặt quần áođồ dùng gia đìnhsử dụng túi giặt đúng cáchtúi giặt quần áođồ dùng gia đình