Tip hay

Mẹo giúp máy hút bụi hoạt động hiệu quả, bền lâu

Mẹo giúp máy hút bụi hoạt động hiệu quả, bền lâu

Máy hút bụi có thể hút sạch những bụi bẩn ở những ngóc ngách, vị trí mà bình thường bạn không thể chạm tới. Để sử dụng hết công suất của máy hút bụi, Tip Hay mời bạn tham khảo những mẹo giúp máy hút bụi hoạt động hiệu quả, bền lâu dưới đây.

Những người nội trợ sử dụng máy hút bụi thường xuyên hơn . Do đó, đạt được những hiệu quả mong muốn khi sử dụng máy hút bụi và bảo dưỡng máy bền lâu là điều mà những người nội trợ đều quan tâm.

1 Kiểm tra định kỳ các bộ phận

Đối với những máy hút bụi đã sử dụng trên 6 tháng, việc kiểm tra định kỳ máy hoặc những bộ phận chính của máy là rất quan trọng. Máy hút bụi có 3 bộ phận chính: Khoang chứa bụi, bộ lọc, ống hút.

Kiểm tra định kỳ các bộ phận

Khoang chứa bụi sẽ có những vật dụng khác như tóc, vải sợi,... Nếu không lấy những vật dụng này ra, khoang chứa bụi sẽ bị tắc nghẽn. Ngoài ra, việc lấy bụi ra khỏi khoang cũng quan trọng không kém, vì khoang chứa sẽ sạch hơn.

Kiểm tra định kỳ các bộ phận

Cần thay đổi bộ lọc của máy thường xuyên để tránh gây bụi bẩn cho máy và làm cho khoang chứa bị tắc nghẽn. Kiểm tra ống hút của máy thật kỹ lưỡng trước khi sử dụng. Nếu ống hút bị rò rỉ hơi, máy sẽ gặp hiện tượng khí nén, không thể dẫn bụi vào trong khoang chứa được.

Kiểm tra định kỳ các bộ phận

2 Tránh sử dụng máy quá lâu

Tránh sử dụng máy quá lâu

Máy hút bụi được chạy bằng điện, nếu sử dụng quá lâu sẽ gây ra tình trạng nóng máy do máy bị quá tải, tệ hơn là máy có thể bị cháy. Sau khi sử dụng từ 30 - 45 phút, bạn nên cho máy nghỉ 15 phút để máy có thể hoạt động hiệu quả hơn, hạn chế việc giảm tuổi thọ nhanh của máy.

3 Sử dụng đúng đầu hút và ống hút

Mỗi chiếc máy hút bụi đều được nhà sản xuất sản xuất kèm với những chiếc đầu hút và ống hút dùng cho những mục đích khác nhau:

- Nếu bạn muốn làm sạch sàn nhà, bạn sử dụng đầu hút bụi thông thường.

- Nếu bạn muốn làm sạch rèm cửa, ga giường,... bạn nên sử dụng đầu chổi máy hút bụi.

- Với những không gian hẹp, đầu hút bụi thông thường không thể vào hút được, bạn nên sử dụng đầu hút bụi dẹt. Thiết kế bản dẹt sẽ giúp dọn sạch bụi ở trên kệ sách, góc tường,... trong nháy mắt.

Sử dụng đúng đầu hút và ống hút

- Đối với ống hút, tùy theo không gian bạn muốn hút bụi, bạn sẽ cần ống hút bụi dài hoặc ngắn.

- Nếu bạn muốn thuận tiện di chuyển hút bụi ở những không gian sâu như gầm giường, trần nhà,... bạn có thể nối các ống hút lại với nhau.

Sử dụng đúng đầu hút và ống hút

- Nếu bạn muốn hút bụi ở những không gian nhỏ, bạn có thể rút ngắn chiều dài của ống hút.

4 Sử dụng đúng chức năng

Sử dụng đúng chức năng

Chức năng của máy hút bụi là để hút và làm sạch. Bạn tránh sử dụng máy để hút những vật dụng có thể làm tắc, nghẽn máy như sỏi, đá, bùn,...

5 Làm sạch chổi hút bụi

Làm sạch chổi hút bụi

Bàn chải là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với bụi bẩn. Do đó, bạn cần phải làm sạch chổi thường xuyên bằng cách lau sạch bề mặt chổi sau mỗi lần sử dụng bằng khăn khô. Nếu bề mặt chổi có vướng vật gì đó, bạn nên nhanh chóng lấy vật đó ra và làm sạch chổi. Giữ sạch đầu chổi sẽ giúp việc hút bụi hiệu quả hơn rất nhiều.

6 Hút bụi theo thứ tự từ trên xuống và từ trong ra ngoài

Hút bụi theo thứ tự từ trên xuống và từ trong ra ngoài

Để tránh làm bẩn những nơi đã được hút bụi, bạn có thể xác định chiều hút bụi. Thông thường, chiều hút bụi sẽ được chia theo thứ tự từ trên xuống và từ trong ra ngoài. Đối với căn nhà có nhiều tầng, ban có thể bắt đầu từ khu vực cao nhất, từ những ngóc ngách sau đó di chuyển đến vị trí thấp hơn.

7 Đạt hiệu quả tốt hơn khi di chuyển đầu hút chậm hơn

Đạt hiệu quả tốt hơn khi di chuyển đầu hút chậm hơn

Khi bạn di chuyển nhanh thì máy hút bụi vẫn sẽ hoạt động mạnh nhưng đầu hút chưa thực sự thích ứng với không gian và hút đi những bụi bẩn. Chính vì thế, bạn nên di chuyển đầu hút đến những khoảng không gian một cách chậm rãi và di chuyển tại chỗ đó nhiều lần để đảm bảo hút sạch hết các chất bẩn.

8 Dọn dẹp các vật dụng trước khi hút

Dọn dẹp các vật dụng trước khi hút

Việc dọn dẹp những vật dụng sẽ giúp tạo ra một không gian rộng rãi, dễ dàng cho việc hút bụi. Ngoài ra, khi dọn dẹp các vật dụng, bạn cũng nên dọn những vật nhỏ có thể làm kẹt máy.

Tip Hay hy vọng, những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp máy hút bụi của bạn hoạt động hiệu quả hơn, bền lâu hơn. Chúc các bạn thành công nhé!

Xem thêm:

>> 7 lưu ý khi chọn mua máy hút bụi phù hợp cho gia đình

>> Máy lọc nước có bao nhiêu loại? Nên mua máy lọc nước loại nào?

>> 4 lưu ý cho người mới lần đầu sử dụng máy rửa chén bát

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mẹo giúp máy hút bụi hoạt động hiệu quả bền lâumẹo giúp máy hút bụi hoạt động hiệu quảmẹo giúp máy hút bụi bền lâuhướng dẫn giúp máy hút bụi hoạt động hiệu quảmẹo giúp máy hút bụi hoạt động hiệu quảmẹo giúp máy hút bụi bền lâuhướng dẫn giúp máy hút bụi hoạt động hiệu quả