Tip hay

Mẹo giúp giặt đồ lót luôn sạch và mới

Mẹo giúp giặt đồ lót luôn sạch và mới

Giặt đồ lót đúng cách, không chỉ giúp quần áo luôn sạch, lâu bị hỏng, mà còn góp phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của chị em phụ nữ. Cùng tìm hiểu các mẹo giúp giặt đồ lót luôn sạch và mới trong bài viết sau.

1 Nên giặt đồ lót thường xuyên

Nên giặt đồ lót thường xuyên.

- Cần giặt đồ lót thường xuyên, tốt nhất là nên giặt ngay sau khi sử dụng. Để đồ lót lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây ngứa và kích ứng da.

2 Luôn giặt riêng đồ lót với những quần áo khác

Luôn giặt riêng đồ lót với những quần áo khác.

- Giặt riêng đồ lót với những quần áo khác để bảo vệ quần áo lót một cách tối đa, tránh được các vi khuẩn cứng đầu, bụi bẩn, loang màu từ những quần áo khác.

- Không nên giặt chung đồ lót với người khác, kể cả người thân trong gia đình mình, tránh tình trạng bị lây nhiễm bệnh.

- Nên giặt đồ lót bằng tay, quần áo sẽ được làm sạch kỹ hơn giặt bằng máy giặt. Ngoài ra, khi giặt bằng máy, áo lót có thể bị biến dạng nếu bạn không cho chúng vào túi giặt chuyên dụng.

3 Nên chọn xà phòng để giặt

Nếu có thể, bạn hãy dùng xà phòng để giặt đồ lót.

- Bạn vẫn có thể dùng bột giặt hoặc nước giặt để giặt đồ lót, tuy nhiên tránh chọn những sản phẩm có tính tẩy rửa quá mạnh, những chất này khó được loại bỏ hết trên các sợi vải, có thể gây hại cho da.

- Bạn hãy dùng xà phòng tắm để giặt, bởi chúng không những có tính diệt khuẩn cao mà còn ít gây kích ứng cho da hơn bột giặt.

4 Thay mới đồ lót

Nên thay đồ lót định kỳ, ít nhất là 3 đến 4 tháng hãy thay mới một lần.

- Sử dụng đồ lót một thời gian, chúng sẽ bị dãn, rách hoặc không còn giữ được hình dáng ban đầu. Gây cảm giác không thoải mái khi mặc.

- Vì thế, bạn nên thay đồ lót, quần lót định kỳ, ít nhất là 3 đến 4 tháng hãy thay mới một lần nhé!

Tip Hay mong rằng với những bí quyết trên, chị em có thể hình thành cho mình những thói quen tốt khi giặt đồ lót, quần áo không những luôn sạch và mới mà còn bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mẹo giúp giặt đồ lót luôn sạch và mớiđồ lótgiặt đồ lótbí quyết giặt đồ lót sạchgiặt đồ lót sạchbí quyết giặt đồ lót sạch và mớiđồ lótgiặt đồ lótbí quyết giặt đồ lót sạchgiặt đồ lót sạchbí quyết giặt đồ lót sạch và mới