Tip hay

Mẹo giúp con yêu vui vẻ tỉnh giấc đi học vào mỗi buổi sáng

Mẹo giúp con yêu vui vẻ tỉnh giấc đi học vào mỗi buổi sáng

Hầu hết trẻ em thường ì ạch hoặc khó dậy sớm để chuẩn bị đi học. Làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu những mẹo hay dưới đây nhé!

Đánh thức con dậy vào mỗi buổi sáng trở nên khó khăn đối với nhiều phụ huynh. Nếu dậy muộn thì việc vệ sinh cá nhân, chuẩn bị quần áo, ăn sáng,... khiến cả mẹ và bé đều bối rối. Thậm chí, việc này cũng làm bầu không khí trở nên căng thẳng hơn. Dưới đây là một số mẹo hay giúp con yêu vui vẻ thức dậy sớm mà Bách hoá XANH muốn chia sẻ với bạn. Hãy cùng theo dõi nhé!

1 Sử dụng đồng hồ báo thức mà bé thích

Bạn nên sử dụng loại đồng hồ báo thức mà trẻ thích. Điều này khiến trẻ thích thú hơn khi dậy đúng giờ. Bạn có thể chọn mua thiết bị có đèn nhẹ, sau đó cài thêm âm thanh báo thức vui nhộn như tiếng chim hót, tiếng biển, tiếng gió,... Cách này giúp trẻ thức dậy nhẹ nhàng và không bị giật mình.

Sử dụng đồng hồ báo thức mà bé thíchSử dụng đồng hồ báo thức mà bé thích

2 Tạo ra một danh sách bài hát hợp với sở thích của trẻ

Hãy để con bạn hòa nhập cùng những giai điệu mà trẻ thích vào mỗi sáng. Đây là mẹo giúp trẻ tỉnh táo và bật ra khỏi giường nhanh hơn. Thay vì bật những khúc hát ngẫu nhiên, các mẹ nên sưu tầm 4 - 5 bài hát theo sở thích của trẻ. Điều này giúp con bạn phấn khởi hơn ngay khi thức dậy.

Tạo ra một danh sách bài hát hợp với sở thích của trẻTạo ra một danh sách bài hát hợp với sở thích của trẻ

3 Chuẩn bị mọi thứ từ tối hôm trước

Việc lập danh sách những việc cần làm vào buổi sáng thì có ích cho cả mẹ và bé. Đối với trẻ, bạn có thể lên checklist gồm rửa mặt, đánh răng, dọn giường,... Sau đó dán chúng ở nơi mà trẻ dễ thấy. Cách này vừa tập cho trẻ tính độc lập, vừa giúp hình thành thói quen tốt khi trưởng thành.

Riêng với mẹ, khoảng thời gian buổi tối rất lý tưởng để lên thực đơn bữa sáng cho con. Bạn có thể sơ chế nguyên liệu hoặc nấu trước vào buổi tối. Đến sáng chỉ việc hâm nóng và cho con ăn. Quá hợp lý, đúng không nào?

Chuẩn bị mọi thứ từ tối hôm trướcChuẩn bị mọi thứ từ tối hôm trước

4 Quản lý thời gian

Để giúp trẻ hoàn thành việc chuẩn bị trước khi đi học, bạn nên sử dụng bộ đếm thời gian dựa trên từng nhiệm vụ. Ví dụ, bạn có thể đặt ra 5 phút cho con vệ sinh cá nhân, 10 phút cho bữa sáng, 10 phút để mặc quần áo,... Điều này giúp trẻ hạn chế tình trạng vội vàng hoặc trễ học.

Quản lý thời gianQuản lý thời gian

5 Sắp xếp đồ dùng của trẻ gọn gàng và dễ thấy

Các phụ kiện như đồ cột tóc, kẹp tóc, lược,... nên được để ở nơi dễ thấy và dễ lấy. Sắp xếp đồ dùng gọn gàng giúp trẻ không phải chạy lung tung hoặc trở nên hỗn loạn khi tìm kiếm món đồ cần dùng

Sắp xếp đồ dùng của trẻ gọn gàng và dễ thấySắp xếp đồ dùng của trẻ gọn gàng và dễ thấy

6 Treo đồ của con lên lò sưởi hoặc bộ tản nhiệt

Vào mùa lạnh, treo đồng phục của con lên lò sưởi hoặc bộ tản nhiệt chính là cách hay giúp trẻ dễ chịu hơn. Một bộ đồ ấm tạo ra cảm giác yên tâm, thoải mái khi con chuẩn bị đến trường.

Treo đồ của con lên lò sưởi hoặc bộ tản nhiệtTreo đồ của con lên lò sưởi hoặc bộ tản nhiệt

7 Tạo cho các con một cuộc thi

Nếu gia đình bạn có từ hai đứa trẻ trở lên, bạn có thể tạo ra trò chơi “Ai nhanh hơn" để chúng tham gia cùng nhau. Không chỉ tạo ra sự hứng thú cho trẻ, cách này còn giúp trẻ nhanh nhẹn để tăng tốc cho sự chuẩn bị trước khi đi học. Bạn có thể thưởng cho chúng một suất phim hoạt hình buổi tối hoặc một cuốn sách, món ăn,... mà con yêu thích.

Tạo cho các con một cuộc thiTạo cho các con một cuộc thi

Trên đây là những mẹo hữu ích giúp con yêu vui vẻ tỉnh giấc đi học vào mỗi buổi sáng. Hãy tham khảo và chọn ra cách làm phù hợp để con yêu thức giấc ngoan hơn nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Từ khóa: Mẹo giúp con yêu vui vẻ tỉnh giấc đi học vào mỗi buổi sángKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh