Tip hay

Mẹo giặt khăn trải bàn trắng cực nhanh, không để lại vết ố

Mẹo giặt khăn trải bàn trắng cực nhanh, không để lại vết ố

Giữ một màu trắng tinh cho chiếc khăn trải bàn của bạn không quá khó khi biết được những mẹo giặt khăn trải bàn cực nhanh và không để lại vết ố ngay bài viết này!

Ngày nay, khăn trải bàn được sử dụng phổ biến ở nhiều gia đình không chỉ giúp không gian nhà bạn thêm sang trọng mà còn thể hiện được sự tinh tế của gia đình bạn. Tuy nhiên, để giữ được vẻ đẹp của chiếc khăn khỏi những bụi bẩn, vết ố,... thì việc giặt giữ cẩn thận là điều không thể tránh khỏi. Dưới đây là những mẹo giặt khăn trải bàn trắng cực nhanh, không để lại vết ố mà bạn có thể làm ngay tại nhà.

1 Dùng nguyên liệu tự nhiên xử lý vết bẩn của khăn trải bàn trắng

Bạn nên tiến hành xử lý các vết bẩn trên khăn trước khi giặt giũ để khăn trải bàn được trắng sạch hiệu quả. Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như chanh, kem đánh răng, baking soda hay giấm ăn,... bôi lên bề mặt vết bẩn để tránh làm khăn bị ố vàng hay hư hỏng kết cấu vải trong quá trình giặt giũ. Giữ nguyên bề mặt vết bẩn khoảng 30 phút, các chất tẩy rửa sẽ phát huy tác dụng xử lý vết bẩn rồi sau đó bạn hãy tiến hành xả sạch với nước và thực hiện các bước tiếp theo.

Dùng nguyên liệu tự nhiên xử lý vết bẩn của khăn trải bàn trắngDùng nguyên liệu tự nhiên xử lý vết bẩn của khăn trải bàn trắng

2 Các mẹo giặt khăn trải bàn trắng tại nhà

Giặt khăn trải bàn bằng máy: Khi giặt bằng máy, bạn nên chú ý chọn chế độ giặt nhẹ để khi cho khăn vào giặt chúng ít bị tác động bởi quá trình giặt giũ và vặn xoắn mạnh, gây xơ rối và hư hỏng kết cấu vải.

Giặt khăn trải bàn bằng tay: Bạn nên giặt bằng tay để khăn trải bàn được giữ bền lâu hơn, đặc biệt là các loại khăn làm bằng chất liệu ren, voan. Khi giặt bằng tay, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh được lực của mình để tránh làm rách, xơ rối khăn. Và hãy lựa chọn các loại chất tẩy rửa an toàn, xuất xứ tự nhiên để vừa tẩy sạch hiệu quả, nhanh chóng mà còn an toàn khi sử dụng.

Các mẹo giặt khăn trải bàn trắng tại nhàCác mẹo giặt khăn trải bàn trắng tại nhà

3 Thêm nước xả vải cho khăn trải bàn vừa sạch sẽ vừa thơm mát

Bí quyết để chiếc khăn trải bàn của bạn không chỉ sạch sẽ hơn mà còn mềm mại thơm tho hơn chính là bổ sung thêm nước xả vải ở công đoạn giặt cuối cùng. Thành phần nước xả vải còn có khả năng giữ vững cấu trúc của vải, có tác dụng giúp vải luôn được phẳng phiu sau khi giặt. Ngoài ra, mùi hương của nước xả vải sẽ làm cho không gian sinh hoạt gia đình bạn lúc nào cũng được thoải mái hơn, khách đến nhà sẽ vô cùng ấn tượng với chiếc khăn trắng sạch và ngát hương khắp căn phòng của bạn.

Thêm nước xả vải cho khăn trải bàn vừa sạch sẽ vừa thơm mátThêm nước xả vải cho khăn trải bàn vừa sạch sẽ vừa thơm mát

4 Làm sạch vết bẩn càng sớm càng tốt

Am hiểu về chất liệu của các loại vải sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vệ sinh khăn trải bàn trắng. Cụ thể, với các khăn trải bàn được làm từ ren, vải lanh, thổ cẩm, vải đính cườm,... thì bạn không nên rửa chúng bằng tay và ngâm chúng trong nước lạnh.

Vết bẩn khi mới xuất hiện sẽ có nhiều cơ hội cho bạn loại bỏ chúng một cách sạch sẽ. Nhưng nếu bạn để vết bẩn trên khăn trải bàn trắng càng lâu thì vết bẩn sẽ bám chặt hơn vào sợi vải, từ đó làm cho việc làm sạch chúng không còn đơn giản nữa.

Làm sạch vết bẩn càng sớm càng tốtLàm sạch vết bẩn càng sớm càng tốt

5 Không cọ xát khăn trải bàn trắng khi bị dính bẩn

Nhiều người có thói quen chà xát ngay vết bẩn ngay sau khi bị dính bẩn hay bị đổ thứ gì đó lên nhưng đây là cách làm sai bởi hành động này còn làm vết bẩn dễ bị loang ra nhiều hơn. Vì vậy, bạn có thể dùng khăn sạch để thấm các vết còn thừa lại trên khăn trải bàn để giữ vẻ trắng sáng cho khăn một cách an toàn hơn nhé.

Không cọ xát khăn trải bàn trắng khi bị dính bẩnKhông cọ xát khăn trải bàn trắng khi bị dính bẩn

6 Mẹo làm khô khăn trải bàn trắng

Sấy khăn trải bàn để khô nhanh hơn: Bạn nên sấy khô khăn trải bàn ở nhiệt độ vừa phải, tránh sấy khăn ở nhiệt độ quá cao sẽ làm cho khăn bị khô xơ, cứng ráp và bay mất hết mùi hương tự nhiên.

Phơi khăn trải bàn dưới ánh sáng mặt trời: Phơi khăn trên dây thẳng và lựa chọn nơi thoáng mát sẽ giữ được chất lượng cho khăn của bạn bền lâu. Hạn chế phơi khăn tại những nơi có ánh nắng gay gắt, nơi ẩm mốc.

Mẹo làm khô khăn trải bàn trắngMẹo làm khô khăn trải bàn trắng

Những lưu ý khi giặt khăn trải bàn trắng

  • Bạn nên giặt giũ thật sạch sẽ sau khi mới mua về vì khăn bàn thường bị bám bụi và hóa chất nhuộm màu, tạo form dáng.
  • Tránh giặt khăn bàn trắng với những đồ có màu khác.
  • Để tránh làm trầy xước khăn, bạn nên tránh giặt chung với các đồ dùng có dây kéo hoặc dây khóa.
  • Giặt định kỳ khăn trải bàn trắng từ 1 đến 2 tuần/ lần để khăn trải bàn của bạn luôn ở trạng thái trắng sạch
  • Để tăng độ bền cho khăn, bạn nên giặt khăn bằng nước lạnh để khăn không bị co rút và xù lông.

Những lưu ý khi giặt khăn trải bàn trắngNhững lưu ý khi giặt khăn trải bàn trắng

7 Hãy cẩn thận khi giặt với các chất tẩy trắng

Hãy đảm bảo rằng bạn đã xem công dụng, thành phần cũng như quy trình sử dụng của chất tẩy trắng để tránh làm mất màu khăn trải bàn nếu không sử dụng đúng cách. Ngoài ra, bạn không nên sử dụng khăn giấy để xử lý vết bẩn của khăn trải bàn vì chúng rất mềm và dễ thấm trở lại vào khăn trải bàn.

Hãy cẩn thận khi giặt với các chất tẩy trắngHãy cẩn thận khi giặt với các chất tẩy trắng

8 Loại bỏ vết bẩn một cách đúng đắn

Tùy thuộc vào từng loại vết bẩn mà chúng ta có thể loại bỏ chúng một cách đúng đắn. Trước khi mua khăn trải bàn, bạn có thể hỏi người bán xem có thể giặt chúng bằng máy hay không để đảm bảo khăn được giặt đúng cách vì có một vài loại khăn phải được giặt khô hoặc dùng khăn vải thấm nước.

Với các chất bằng thực phẩm như sốt, bơ, nước thịt, ,... thì một tấm vải trắng có tẩm tinh bột ngô sẽ làm sạch tấm trải bàn nhanh chóng.

Nếu bạn vô tình làm bẩn khăn trải bàn bằng sáp nến thì chỉ cần dùng dao cạo nhẹ nhàng trước khi cho chúng vào máy giặt sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

Loại bỏ vết bẩn một cách đúng đắnLoại bỏ vết bẩn một cách đúng đắn

9 Mẹo bảo quản khăn trải bàn luôn sạch sẽ và trắng sáng

Để tránh làm khăn trải bàn của bạn bị ố vàng và chất liệu bị yếu dần đi, bạn cần tránh để khăn trong các hộp các tông, túi nhựa, tủ gỗ tuyết tùng và khói từ những hộp nhựa có chất liệu polyurethane làm từ dầu mỏ,...

Không dùng túi ni lông để bọc khăn trải bàn lại vì nó có thể giữ độ ẩm của khăn, gây ra các phản ứng hóa học có khả năng làm đổi màu khăn trải bàn của bạn.

Bạn nên dùng giá treo có đệm để ngăn chặn các nếp nhăn của khăn trải bàn. Treo thêm một miếng vải lên trên mỗi chiếc móc áo và để nhiều khoảng tróc giữa các mục với nhau, điều này giúp không khí có thể lưu thông và không gian trở nên thông thoáng hơn.

Mẹo bảo quản khăn trải bàn luôn sạch sẽ và trắng sángMẹo bảo quản khăn trải bàn luôn sạch sẽ và trắng sáng

Vừa rồi là những mẹo giặt khăn trải bàn trắng cực nhanh, không để lại vết ố mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Hy vọng bạn đã tìm được phương pháp giặt khăn trải bàn hiệu quả và hợp lý nhất để giữ cho khăn trải bàn của gia đình bạn luôn trắng sáng và thơm mát lâu dài nhé!

Từ khóa: Mẹo giặt khăn trải bàn trắng cực nhanh không để lại vết ốKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh