Tip hay

Mẹo dùng phấn rôm an toàn cho trẻ

Mẹo dùng phấn rôm an toàn cho trẻ

Từ xưa đến nay phấn rôm luôn được rất nhiều bà mẹ tin dùng cho con trẻ, tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Để có thể sử dụng phấn rôm đúng cách và an toàn cho trẻ thì bạn có thể tham khảo vài mẹo dưới đây nhé.

Phấn rôm có tác dụng giúp da bé luôn khô thoáng, bớt tiết mồ hôi, bé sẽ dễ chịu hơn và không bị ngứa trong mùa hè hoặc thường được sử dụng khi trẻ bị rôm sảy.

Cách thoa phấn rôm cho trẻ

Mẹo dùng phấn rôm an toàn cho trẻ

- Khi sử dụng phấn rôm cho trẻ, bạn chú ý chỉ dùng với lượng vừa đủ, tránh tiếp xúc vùng mắt của trẻ. Nên dùng sau khi tắm và phải lau thật khô trước khi thoa lên da để tránh cho phấn bị vón cục và da sẽ bị rít.

- Nên thoa phấn ở lưng và mông trẻ. Không đổ trực tiếp phấn lên da, bạn đổ một ít phấn vào lòng bàn tay xoa đều rồi thoa nhẹ lên da của trẻ.

- Bạn không nên bôi phấn lên những vùng tiết ra nhiều mồ hôi như mặt, mũi, đùi trong, quanh bộ phận sinh dục, bụng dưới của trẻ. Nếu thoa quá nhiều phấn thì trẻ sẽ dễ bị bí, hăm da dẫn đến viêm da.

- Không nên thoa phấn lên cổ của trẻ, vì đây là khu vực gần mũi nhất, trẻ sẽ dễ hít phải và có nguy cơ bị ho, khó thở, hắt hơi, sổ mũi, nôn ói và có thể bị phù phổi.

- Không nên mở quạt hay ngồi gần của sổ khi đang đổ phấn trên tay để tránh làm trẻ hít phải bột phấn. Sau khi sử dụng, bạn nên đậy nắp lại cẩn thận và để ngoài tầm tay của trẻ, không cho trẻ được cầm chơi lọ phấn rôm.

Cách phòng tránh rôm sảy cho trẻ

Mẹo dùng phấn rôm an toàn cho trẻ

Khi trẻ bị rôm bạn chỉ cần cho trẻ vào phòng có nhiệt độ mát, tắm rửa sạch sẽ là hết rôm ngay. Bạn nên thay quần áo, tã lót thường xuyên để giữ vệ sinh da cho trẻ, hạn chế mặc quần áo cho trẻ quá dày và kín gây nóng, khi trẻ ít tiết mồ hôi thì rôm sảy sẽ lặn nhanh hơn.

Hi vọng những mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn biết được cách sử dụng phấn rôm cho trẻ an toàn hơn, bảo vệ được sức khỏe của con trẻ.

Từ khóa: Mẹo dùng phấn rôm an toàn cho trẻmẹo dùng phấn rôm an toàn cho trẻphấn rômphấn rôm em bémẹo dùng phấn rôman toàn cho trẻ