Tip hay

Mẹo dùng nhiệt kế điện tử để pha sữa và nước tắm cho bé

Mẹo dùng nhiệt kế điện tử để pha sữa và nước tắm cho bé

Nhiệt kế là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhưng bạn có biết nhiệt kế còn có thể dùng để pha sữa và nước tắm cho bé, tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Nhiệt kế không chỉ có chức năng đo thân nhiệt, mà hiện nay có rất nhiều loại nhiệt kế có thể dùng để đo nước để tắm, pha sữa bột cho bé rất tiện lợi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ và thông thạo cách dùng nhiệt kế đúng nhất . Vậy thì hôm nay, hãy cùng Bách hóa xanh đi tìm hiểu các mẹo dùng nhiệt kế để pha sữa và nước tắm cho bé nhé!

1 Nhiệt độ ảnh hưởng thế nào tới trẻ khi pha sữa, nước tắm?

Nắm bắt nhiệt độ chính xác để pha sữa cho con rất quan trọng, vì nhiệt độ cao sẽ gây phỏng miệng, làm trẻ không ăn uống được. Ngược lại, nếu nhiệt độ nước nguội hơn trẻ có nguy cơ bị tiêu chảy do sữa sẽ không thể tiêu hóa và hấp thu được.

Pha sữa bột cho béPha sữa bột cho bé

Làn da của trẻ nhỏ rất mỏng, đặc biệt là trẻ sơ sinh nên nhiệt độ nước tắm cũng rất cần được quan tâm. Bé khi tiếp xúc với một lượng nước ấm vừa đủ, làn da của bé sẽ được bảo vệ tốt hơn, thoải mái và thích thú hơn trong mỗi lần tắm.

Pha nước tắm cho béPha nước tắm cho bé

2 Chọn loại nhiệt kế nào phù hợp?

Trước đây, nhiệt kế thủy ngân rất thông dụng và hầu hết được sử dụng cho các việc phát hiện độ tăng nhiệt độ. Tuy nhiên, vì cấu trúc thành phần là thủy ngân và vỏ bọc là thủy tinh - một chất độc hại và gây nhiều nguy hiểm tới người tiếp xúc nếu làm vỡ nhiệt kế.

Hơn nữa, việc dùng nhiệt kế thủy ngân thường rất khó khăn, khiến bé khó chịu và cho ra kết quả không chính xác. Đó cũng là mối lo ngại của các bậc phụ huynh khi dùng nhiệt kế thủy ngân cho bé!

Nhiệt kế điện tử Nhiệt kế điện tử

Chính bởi vậy, hiện nay, có rất nhiều loại nhiệt kế điện tử ra đời để khắc phục tình trạng trên. Một số thương hiệu nhiệt kế điện tử được các bà mẹ ưa chuộng như: nhiệt kế điện tử đo trán Microlife FR1MF1, nhiệt kế điện tử đo trán Beurer FT90, nhiệt kế điện tử hồng ngoại iMediCare iTM8F,...

Lý do tin dùng các nhiệt kế điện tử của các phụ huynh có thể kể đến như:

  • An toàn với trẻ nhỏ.
  • Cho kết quả đo nhanh chóng, chính xác.
  • Dễ sử dụng, không làm trẻ khó chịu.
  • Không cần tiếp xúc trực tiếp.
  • Ngoài chức năng đo nhiệt độ cơ thể, một số nhiệt kế điện tử còn được tích hợp thêm chức năng đo nhiệt độ phòng hay vật thể.

3 Cách sử dụng nhiệt kế để pha sữa, nước tắm cho trẻ

  • Khi pha sữa: Trước khi pha sữa cho bé, phụ huynh cần rửa sạch tay, tiệt trùng các dụng cụ pha sữa và bình sữa bằng máy khử trùng chuyên dụng ( hoặc nước nóng ).

Sau đó, mẹ cho nước đun sôi để ngoài 5 - 10 phút rồi cho vào bình nước và để nguội dần. Sử dụng các loại nhiệt kế điện tử, nhiệt kế đo nước pha sữa để đưa gần lại mặt nước trong bình để biết được nhiệt độ chuẩn.

Khử trùng bình sữaKhử trùng bình sữa

  • Để pha nước tắm: Khi pha nước tắm, nên pha nước theo một tỉ lệ nhất định, sau đó dùng tay cảm nhận nước trước và sử dụng nhiệt kế điện tử đưa sát xuống mặt nước để đo được nhiệt độ phù hợp cho bé

Dùng nhiệt kế pha nước tắmDùng nhiệt kế pha nước tắm

4 Các lưu ý khi sử dụng và bảo quản

Nếu dùng nhiệt kế thủy ngân để đo nhiệt độ nước bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Cần cẩn thận, kỹ lưỡng vì nhiệt kế thủy ngân là dạng thủy tinh nên nếu vô tình làm vỡ thì chất lỏng bên trong sẽ tràn ra và gây nguy hiểm cho người tiếp xúc.
  • Để lên trên tủ cao, kín, tránh xa trẻ em hoặc tránh để nơi không bằng phẳng để phòng trường hợp trẻ cầm nghịch ngợm.
  • Khi lấy nước tắm cho trẻ bạn nên hòa theo một tỷ lệ nhất định, dùng tay để cảm nhận nhiệt độ nước trước rồi mới đo bằng nhiệt kế, vì tránh trường hợp nhiệt độ cao sẽ làm vỡ nhiệt kế và gây hậu quả nguy hiểm!

Dùng tay cảm nhận nhiệtDùng tay cảm nhận nhiệt

  • Sau khi đo bằng nhiệt kế, để nhiệt độ phù hợp và đúng chuẩn nhất với bé, bạn nên tự điều chỉnh lại một lần nữa cho hợp lý!
  • Sử dụng nhiệt kế xong, nếu dùng nhiệt kế thủy ngân thì nên để nơi khô ráo, lắc lên để cột thủy ngân về trạng thái đầu tiên để tránh sai số trong những lần đo khác.
  • Đối với nhiệt kế điện tử thì bạn dùng khăn sạch lau khô rồi tắt nút OFF, tránh trường hợp bạn lấy nước rửa máy vì sẽ có thể ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong dẫn đến đo kết quả không đúng hoặc nhiệt kế bị hỏng.

Hi vọng với những chia sẻ bên trên sẽ giúp các phụ huynh có kinh nghiệm để pha sữa và nước tắm cho bé hiệu quả nhất.

Từ khóa: Mẹo dùng nhiệt kế điện tử để pha sữa và nước tắm cho béKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh