Tip hay

Mẹo dùng dầu dừa lau chùi nhà cửa sạch sẽ, sáng bóng

Mẹo dùng dầu dừa lau chùi nhà cửa sạch sẽ, sáng bóng

Dầu dừa có thể giúp bạn lau chùi những đồ vật nào trong nhà? Cùng Tip Hay tham khảo những mẹo dùng dầu dừa lau chùi nhà cửa sạch sẽ nhé!

Để giúp nhà cửa sạch sẽ mọi ngóc ngách, ngoài việc lau chùi truyền thống bằng những cách thông thường với xà phòng, bạn có thể dùng dầu dừa để lau chùi nhà cửa của mình đấy. Vậy đó là những cách nào? Cùng Tip Hay tìm hiểu qua bài viết sau!

1 Đánh bóng nội thất

Đánh bóng nội thấtĐánh bóng nội thất

Đối với nội thất được làm bằng gỗ hay thủy tinh hoặc những chất liệu khác dễ bị xỉn màu nếu không được lau chùi thường xuyên thì bạn có thể dùng dầu dừa để xóa tan vết ố vàng trên đồ vật.

Vì nếu bạn chỉ dùng nước thông thường thì nội thất bằng gỗ sẽ dễ thấm nước và nhanh hỏng, những đồ vật như gạch lát tường, kính thủy tinh sẽ không được sáng bóng tự nhiên, vết ố vàng cũng không được loại bỏ hoàn toàn.

Vì vậy, bạn hãy dùng một ít dầu dừa cho trực tiếp lên bề mặt nội thất, bạn có thể cho thêm một ít giấm hoặc nước cốt chanh, sau đó dùng khăn sạch lau nhẹ nhàng và trải rộng bề mặt để xóa tan vết bẩn, ố vàng.

2 Vệ sinh phòng tắm

Vệ sinh phòng tắmVệ sinh phòng tắm

Việc sử dụng hóa chất tẩy rửa để vệ sinh phòng tắm sẽ vừa tốn chi phí, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe. Thay vào đó, bạn hãy dùng dầu dừa như một giải pháp an toàn và tiết kiệm chi phí.

Bạn pha hỗn hợp gồm dầu dừa và baking soda, sau đó, dùng khăn nhúng ướt vào hỗn hợp và lau kỹ các ngóc ngách trong phòng tắm. Bằng cách này, bạn có thể đánh bay nấm mốc, vi khuẩn, các vết bẩn và vết xà phòng đọng lại trong phòng tắm hiệu quả.

3 Sửa bản lề có tiếng kêu

Sửa bản lề có tiếng kêuSửa bản lề có tiếng kêu

Bản lề cửa khi bị gỉ sét hoặc bám bụi lâu ngày không được lau chùi thì sẽ có dấu hiệu phát ra tiếng ồn gây khó chịu. Bạn hãy dùng khoảng 1-2 muỗng cà phê dầu dừa, dùng khăn lau đều lên bản lề để tạo cho bản lề một độ trơn nhất định, xóa bỏ bụi bẩn giúp cánh cửa hoạt động tốt hơn và tránh gây ra tiếng ồn khó chịu.

4 Xóa vết dính từ nhãn dán

Xóa vết dính từ nhãn dánXóa vết dính từ nhãn dán

Sau khi mua một đồ dùng mới hay gỡ đồ vật ra khỏi lớp dán thì lớp băng keo, nhãn dán, mã code sẽ là những dấu vết khiến bạn bối rối không biết làm sao để loại bỏ chúng. Đừng lo, sau khi làm sạch bề mặt đồ vật, bạn dùng một ít dầu dừa bôi lên trên nhẹ nhàng và đợi cho dầu dừa hòa tan vào để loại bỏ vết dính. Sau đó bạn từ từ dùng khăn lau sạch cho vết băng keo biến mất.

5 Bảo quản thớt gỗ

Bảo quản thớt gỗBảo quản thớt gỗ

Một dụng cụ nhà bếp thường xuyên bị dính bẩn hay dấu vết của thức ăn thừa chính là thớt. Đặc biệt là thớt gỗ, nếu bạn thường xuyên dùng nước để chùi rửa thì nguy cơ thớt sẽ bị thấm nước và mục dần, sinh sôi nhiều vi khuẩn có hại.

Thay vào đó, sau khi sử dụng, bạn cho thớt gỗ vào hỗn hợp dung dịch gồm nước cốt chanh và giấm, quét một lớp dầu dừa lên bề mặt để gia tăng độ ẩm cho thớt. Sau đó, dùng khăn sạch nhẹ nhàng lau lại toàn bộ bề mặt thớt để thớt được sạch sẽ và bền hơn.

6 Xóa vết bút chì màu trên tường

Xóa vết bút chì màu trên tườngXóa vết bút chì màu trên tường

Những vết bút chì màu trên tường dường như không còn quá xa lạ đối với những gia đình có con nhỏ. Vậy làm thế nào để giữ vệ sinh cho tường nhà mà vẫn đảm bảo cho trẻ con thỏa mãn đam mê vẽ và sáng tạo?

Một ít dầu dừa lên bề mặt tường sẽ là giải pháp tuyệt vời, cách này sẽ vừa an toàn với sức khỏe của trẻ, vừa giúp bạn giữ cho tường nhà sạch sẽ hơn sau thời gian vui đùa và sáng tạo của con.

Trên đây là 6 mẹo khi sử dụng dầu dừa để lau chùi nhà cửa. Đừng quên theo dõi Tip Hay để tham khảo nhiều thông tin hữu ích nhé!

Từ khóa: Mẹo dùng dầu dừa lau chùi nhà cửa sạch sẽ sáng bóngdùng dầu dừa lau chùidầu dừadùng dầu dừa lau chùidầu dừa