Tip hay

Mẹo dọn sạch đường, bột đổ lên thảm trong tích tắc chỉ với 1 chiếc ly

Mẹo dọn sạch đường, bột đổ lên thảm trong tích tắc chỉ với 1 chiếc ly

Thảm trải chân dưới sàn nhà thường có kích thước lớn và dày nên không phải lúc nào cũng có thể vệ sinh được dễ dàng. Lỡ tay làm đổ đường lên thảm? Cùng xem cách Tip Hay gợi ý bạn giải quyết vấn đề này nhé!

Đường không khó vệ sinh bằng những vết bẩn khác khi chúng dây lên thảm nhà của bạn như sốt cà chua, sơn, nước coca,... Tuy nhiên nếu không vệ sinh cẩn thận, đường có thể còn sót lại và là môi trường thuận lợi để kiến và các côn trùng khác vào nhà, sẽ rất có hại nếu bị chúng cắn.

Những vết bẩn dây lên thảmNhững vết bẩn dây lên thảm

Ngoài cách dùng máy hút bụi chuyên dụng cho thảm. Tip Hay mách bạn mẹo để vệ sinh vết đường 1 cách gọn gàng “thủ công” sau đây.

Mới đây trên Tik Tok 1 người phụ nữ đã ghi lại hình ảnh sử dụng chiếc cốc làm sạch đường đổ ra trên thảm. Cùng xem qua người phụ nữ này đã làm thế nào nhé.

1 Chuẩn bị dụng cụ

2 Cách thực hiện

Bước 1  Thấm ướt ly bằng nước (bạn cho nước vào ly rồi đổ đi để làm ướt mặt trong ly)

Bước 2  Úp miệng ly xuống dưới chỗ đường đổ. Cầm ly chà mạnh qua lại nhiều lần chỗ đường. Lúc này bạn hãy nhấc ly lên và thấy rằng đường đã được "hút" hết vào trong thành ly. Lặp lại hành động này đến khi xử lý hết chỗ đường trên thảm là được.

Cách thực hiện này được giải thích là do cốc ướt, đường bắn lên dính hết vào trong cốc nên vết bẩn dễ dàng được loại bỏ.

Cách này có thể áp dụng cho những những trường hợp tương tự như đổ muối, bột,... ra thảm luôn bạn nhé!

Đôi khi thay vì phải mất nhiều thời gian hoặc phải dùng các dụng cụ phức tạp để làm sạch thảm, ta lại có những “mẹo” thủ công đơn giản hơn thay thế. Thật hữu ích phải không nào? Còn bạn, bạn nghĩa sao về mẹo làm sạch thú vị này? Hãy thử và cho Tip Hay biết kết quả nhé!

Có thể bạn quan tâm

>> Làm sạch đồ ăn bám trên thảm trải sàn

>> 3 cách làm sạch thảm yoga đơn giản và hiệu quả

>> Mẹo làm sạch nệm, thảm trải sàn bằng baking soda

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mẹo dọn sạch đường bột đổ lên thảm trong tích tắc chỉ với 1 chiếc lycách làm sạch thảm nhanh nhấtcách làm sạch thảmcách làm sạch thảm nhanh nhấtcách làm sạch thảm