Tip hay

Mẹo đơn giản giữ hoa hồng tươi lâu

Mẹo đơn giản giữ hoa hồng tươi lâu

Hoa hồng sau khi cắt khỏi cành sẽ bị mất nguồn dinh dưỡng nên rất dễ héo, với các mẹo đơn giản sau đây thì hoa hồng sẽ tươi lâu hơn.

Hoa hồng là loại hoa đẹp, biểu tượng của tình yêu và được nhiều bạn yêu thích. Tuy đẹp nhưng rất nhanh tàn, thường thì khoảng 2 ngày là hoa đã không còn tươi. Giờ đây chỉ cần một chiếc bình và biết các mẹo sau đâu đây sẽ giúp cắm hoa tươi lâu.

1 Cho thuốc aspirin vào bình nước cắm hoa

Thuốc aspirin giúp hoa hồng tươi lâu

Nghiền nát khoảng 2-3 viên thuốc aspirin bỏ bình đựng nước cắm hoa, khuấy lên cho thuốc tan hết rồi mới cắm hoa hồng vào. Aspirin tan trong nước sẽ làm cho nồng độ axit trong nước tăng lên, nước ngấm lên cành hoa từ đó giúp cho hoa tươi được lâu hơn.

2 Cho nước súc miệng listerine vào bình nước cắm hoa

Nước xúc miệng giúp hoa hồng tươi lâu

Nhỏ vài giọt nước xúc miệng listerine vào bình nước cắm hoa giúp diệt khuẩn, khử các mảng bám và mùi hôi trong bình sẽ giúp hoa hồng lâu héo tàn.

3 Cho giấm ăn vào bình nước cắm hoa

Sử dụng giấm ăn để bảo quan hoa hồng

Nhỏ vài giọt giấm trắng vào bình nước cắm hoa, axit tự nhiên trong giấm trắng như một chất xúc tác làm tăng nồng độ axit trong nước, từ đó làm cho hoa hồng lâu héo hơn.

Nếu không có giấm ăn sẵn trong nhà thì bạn có thể thay thế bằng 1-2 muỗng nước cốt chanh.

4 Sử dụng chất bảo quản hoa

Dùng chất bảo quản hoa

Pha chất bảo quản hoa vào bình nước cắm hoa giúp diệt khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển trên cành hoa hồng. Ngoài ra chất này cũng cung cấp chất dinh dưỡng cho hoa giúp hoa tươi lâu hơn.

Ngoài các cách trên thì bạn cũng nên thường xuyên thay nước cắm hoa, vệ sinh bình cắm hoa sạch sẽ trước khi cắm, cắt tỉa bỏ các lá héo, úa vàng trước khi cắm hoa vào bình để giúp hoa tươi được lâu.

Trên đây là 4 mẹo giữ hoa hồng tươi lâu được nhiều bạn áp dụng, nếu bạn cũng là người yêu thích hoa hồng hãy áp dụng ngay các mẹo này để hoa hồng lâu héo tàn nhé.

Từ khóa: Mẹo đơn giản giữ hoa hồng tươi lâumẹo đơn giản giữ hoa hồng tươi lâucách bảo quản hoa hồnggiấmmẹo đơn giản giữ hoa hồng tươi lâucách bảo quản hoa hồnggiấm