Tip hay

Mẹo dọn dẹp tủ lạnh gọn gàng, không ám mùi sau Tết

Mẹo dọn dẹp tủ lạnh gọn gàng, không ám mùi sau Tết

Vệ sinh tủ lạnh sau Tết luôn là nỗi ám ảnh của nhiều gia đình. Tip Hay sẽ mách bạn một số mẹo sau đây để dọn dẹp tủ lạnh gọn gàng nhé!

Ngày Tết tủ lạnh thường xuyên bị nhồi nhét thức ăn quá nhiều, điều này vừa giảm đi hiệu suất làm lạnh của tủ mà còn làm cho tủ lạnh bị ám mùi khó chịu. Với một số mẹo sau đây sẽ giúp bạn vệ sinh, dọn dẹp tủ lạnh sau Tết đơn giản hơn bao giờ hết. Cùng tham khảo nhé!

1 Xử lý thức ăn thừa sau Tết

Với bánh chưng, bánh tét, giò chả,… đã qua chế biến, nếu có hiện tượng hư hỏng, chảy nhớt, đổi màu thì nên vứt đi ngay lập tức.

Xử lý thức ăn thừa sau Tết

Với những món còn sử dụng được, bạn có thể chế biến lại thành những món ăn nhanh, gọn như bánh mì sandwich kẹp chả lụa, bánh chưng chiên,...

Cần lưu ý, không nên để thức ăn thừa quá lâu trong tủ lạnh, sẽ dễ sinh ra vi khuẩn, gây mùi cho tủ lạnh.

>> Tham khảo: Sau tết thức ăn còn dư nhiều thì đây là cách để xử lý

2 Khử mùi tủ lạnh

Dùng chanh tươi: Cắt chanh tươi thành từng lát mỏng, đặt vào các ngăn của tủ lạnh. Axit có trong chanh sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi trong tủ lạnh.

Dùng vỏ cam, vỏ quýt: Rửa sạch vỏ cam, vỏ quýt. Lau khô và để vỏ cam, vỏ quýt vào trong các ngăn của tủ lạnh. Sau vài ngày, bạn sẽ thấy tủ lạnh hết mùi hôi. Tinh dầu trong vỏ cam, vỏ quýt khử mùi hôi tủ lạnh rất hiệu quả.

Khử mùi tủ lạnh

Dùng giấm ăn: Cho giấm ăn vào chai thủy tinh và để mở nắp. Đặt chai giấm ăn vào trong tủ lạnh. Giấm ăn sẽ giúp khử hết mùi hôi trong tủ lạnh.

Dùng baking soda: Cho vài muỗng baking soda vào hộp không đậy nắp. Để hộp baking soda trong tủ lạnh sẽ giúp khử hết mùi hôi.

>> 5 cách vi diệu sẽ giúp bạn khử mùi tủ lạnh hiệu quả nhất

3 Sắp xếp tủ lạnh

Ngăn đông: Đây là ngăn lưu trữ các loại thức ăn có thời hạn sử dụng lâu dài như thịt,, kem,… Khi lưu trữ thực phẩm trong ngăn này, bạn cần sắp xếp và phân loại rõ ràng hàng tươi sống, các thực phẩm kem, sữa

Cánh cửa tủ: Đây là vị trí có nhiệt độ thấp nhất trong tủ lạnh. Chỉ nên đựng những thực phẩm khô, những loại tương sốt

Sắp xếp tủ lạnh

Ngăn trên cùng ngăn mát: Đây là nơi có nhiều hơi lạnh nhất trong ngăn mát. Khi bảo quản, bạn cần cho thực phẩm vào hộp, đậy kín.

Các ngăn còn lại trong ngăn mát: Bảo quản các loại thực phẩm ăn trong ngày và hạn sử dụng ngắn ngày. Nên phân loại thực phẩm theo từng ngăn để tránh mùi của các thực phẩm lẫn vào nhau.

Với rau, củ quả còn lại sau Tết, cần loại bỏ hết phần bị dập, nát rồi mới cất vào tủ lạnh. Nếu đã rửa rau củ quả, thì cần để ráo hẳn nước mới cho vào tủ lạnh để giữ trữ.

>> Tham khảo: Làm thế nào để sắp xếp đồ trong tủ lạnh hợp lý ngày Tết

Hy vọng với một số thông tin trên sẽ giúp việc vệ sinh tủ lạnh của bạn ngày Tết trở nên đơn giản và hiệu quả hơn!

Xem thêm:

>> 7 bước vệ sinh tủ lạnh tại nhà sạch bóng không còn mùi hôi

>> Cách khử mùi tủ lạnh với các nguyên liệu rẻ bèo có sẵn trong nhà

>> 5 cách vi diệu sẽ giúp bạn khử mùi tủ lạnh hiệu quả nhất

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mẹo dọn dẹp tủ lạnh gọn gàng không ám mùi sau Tếtvệ sinh tủ lạnhmẹo vặt nhà cửamẹo vặt cuộc sốngvệ sinh tủ lạnhmẹo vặt nhà cửamẹo vặt cuộc sống