Tip hay

Mẹo dọn dẹp nhà cửa sạch bong với vỏ cam, chanh

Mẹo dọn dẹp nhà cửa sạch bong với vỏ cam, chanh

Khi dùng xong cam, chanh bạn đừng nên vứt vỏ của nó đi mà hãy giữ lại. Chúng không chỉ làm sạch nhà cửa của bạn, đánh bóng vật dụng bằng gỗ mà còn tạo hương thơm cho căn phòng của bạn nữa đấy. Cùng Tip Hay tìm hiểu những công dụng của vỏ cam, vỏ chanh trong vệ sinh nhà cửa nhé!

1 Làm sạch và tạo hương thơm mát cho ăn phòng

vỏ chanh

Không cần bạn phải treo túi thơm hay thắp nến thơm để tạo mùi cho căn nhà của mình, bạn có thể chế tạo mùi hương tự nhiên với vỏ chanh, cam kèm theo vài nhánh oải hương khô hoặc đinh hương. Bạn cũng có thể xay nhuyễn chúng để trong một túi nhỏ và cho vào tủ quần áo hoặc ngăn kéo. Cách làm này sẽ xua đuổi được côn trùng dễ dàng.

2 Làm nước tẩy rửa tự nhiên

hỗn hợp

Nếu bạn không thích dùng những loại nước tẩy rửa trên thị trường như nước rửa chén, nước tẩy rửa bồn cầu thì có thể dùng vỏ cam, chanh và giấm nhé. Chỉ cần tạo hỗn hợp gồm vỏ cam, chanh vào khoảng 500ml nước và một ít giấm. Ngâm chúng trong vòng 3 tuần bạn sẽ có được hỗn hợp chất tẩy rửa dùng cho nhà bếp, bồn rửa chén, nhà vệ sinh mà không lo có hóa chất gây hại.

3 Đánh bóng đồ gỗ

sàn gỗ

Các vật dụng bằng gỗ thường dễ bị trầy xước gây mất thẩm mỹ trong quá trình lau dọn. Hãy dùng hỗn hợp gồm nước vỏ cam, chanh kết hợp với một ít dầu ô liu để làm sạch và đánh bóng đồ gỗ.

4 Cọ sạch bồn rửa

Để bồn rửa của nhà bạn luôn sạch sẽ và thoang thoảng hương thơm tự nhiên, hãy xắt nhỏ vỏ cam, chanh rồi nấu sôi lên. Sau khi cọ rửa bề mặt của bồn hãy phun nước vỏ cam, chanh lên khắp bồn. Tất cả những vết bẩn sẽ biến mất, trả lại bồn rửa nhà bạn sạch sẽ, thơm mát.

5 Khử mùi thức ăn

Không gian bếp, tủ lạnh hay thùng rác đều bị ám bởi mùi thức ăn. Cách khử mùi thức ăn đơn giản nhất đó là nghiền nát vỏ cam, chanh rồi cho vào nơi có mùi thức ăn để loại bỏ mùi hôi nhanh chóng.

6 Làm sạch thảm

thảm yoga

Các loại thảm như chùi chân, thảm yoga rất khó giặt và tốn nhiều thời gian. Để giúp bạn tẩy các vết bẩn trên thảm nhanh chóng, hãy làm theo công thức sau. Chuẩn bị vài vỏ chanh, 2 chén muối, một ít baking soda và 1 chén hàn the. Trộn tất cả lại thành một hỗn hợp, đợi trong vòng 15 – 20 phút bạn sẽ có được một hỗn hợp khô, cất vào lọ để dùng dần.

Mỗi lần muốn vệ sinh thảm chỉ cần bỏ hỗn hợp này lên bề mặt thảm, đợi trong vòng vài phút.  Sau đó dùng máy hút bụi làm sạch một lần nữa là được.

Xem thêm: Mẹo làm sạch nhà cửa tiết kiệm thời gian nhất

Có rất nhiều công dụng trong việc vệ sinh nhà cửa từ vỏ cam, chanh vì thế mọi người đừng vứt chúng đi sau khi sử dụng. Chúc mọi người áp dụng thành công những mẹo này nhé!!

Nguồn tham khảo: eva.vn

Từ khóa: Mẹo dọn dẹp nhà cửa sạch bong với vỏ cam chanhmẹo dọn dẹp nhà cửa sạch bong với vỏ cammẹo vệ sinh nhà cửa bằng vỏ chanhcách làm sạch nhà cửa bằng vỏ camcách vệ sinh nhà cửa sạch sẽ với vỏ chanhdọn dẹp nhà cửa sạch với vỏ chanh và vỏ cammẹo dọn dẹp nhà cửa sạch bong với vỏ cammẹo vệ sinh nhà cửa bằng vỏ chanhcách làm sạch nhà cửa bằng vỏ camcách vệ sinh nhà cửa sạch sẽ với vỏ chanhdọn dẹp nhà cửa sạch với vỏ chanh và vỏ cam