Tip hay

Mẹo độc đáo tận dụng hộp quẹt cũ để mài dao vừa nhanh vừa rất bén

Mẹo độc đáo tận dụng hộp quẹt cũ để mài dao vừa nhanh vừa rất bén

Dao là một vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi nhà, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng nó sẽ cần được mài dũa để cho bén hơn. Tip Hay sẽ chỉ cho bạn một mẹo mài dao độc lạ, chỉ cần dùng chiếc hộp quẹt (bật lửa) cũ thôi mà hiệu quả bất ngờ. Cùng theo dõi nhé!

Chắc hẳn việc mài dao luôn khiến nhiều người, nhất là chị em phụ nữ phải chần chừ e ngại. Hiện nay đã có rất nhiều dụng cụ mài dao được sáng tạo ra để việc mài dao trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên nếu không có sẵn dụng cụ mài dao thì hôm nay Tip Hay sẽ chỉ bạn một mẹo siêu mới và độc đáo để mài những chiếc dao chỉ với một cái hộp quẹt. Cùng ‘học lỏm’ mẹo hay này ngay sau đây!

Cách mài dao bằng hộp quẹt

Dụng cụ cần chuẩn bị

Cách thực hiện

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn có thể dùng chiếc hộp quẹt bình thường hoặc hộp quẹt đã hết ga và cầm nó lên theo chiều thẳng đứng. Rồi bạn cầm con dao để theo chiều ngang, áp vào miếng bánh răng kim loại trên phần đầu của cái hộp quẹt - nó sẽ có nhiệm vụ như một chiếc đá mài lưỡi dao vậy.

Cách mài dao bằng hộp quẹt

Sau đó bạn thực hiện động tác mài qua lại nhiều lần đến khi nào chiếc dao cùn đã trở nên sắc bén lại như ý là xong! Cùng theo dõi lại quá trình này sau đây.

Cách mài dao bằng hộp quẹt

Vậy là bạn có thể tận dụng được chiếc hộp quẹt cũ vứt đi trong nhà để biến nó thành một vật mài dao vô cùng tiện lợi và hiệu quả rồi đó. Tip Hay chúc bạn áp dụng thành công!

Từ khóa: Mẹo độc đáo tận dụng hộp quẹt cũ để mài dao vừa nhanh vừa rất bénKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh