Tip hay

Mẹo đánh bay vết rỉ sét trên đồ dùng với giấm và muối ăn

Mẹo đánh bay vết rỉ sét trên đồ dùng với giấm và muối ăn

Bạn muốn dễ dàng làm sạch hết các vết rỉ sét trên đồ dùng, Tip Hay sẽ chia sẻ cho bạn các mẹo tẩy rỉ sét hiệu quả trên đồ dùng bằng cách sử dụng những nguyên liệu tự nhiên là muối ăn và giấm. Tham khảo ngay nào!

Làm sạch rỉ sét trên đồ đồng, nhôm, inox, gang

- Với đồ dùng bằng chất liệu đồng, bạn trộn giấm với muối sau đó đổ lên khăn sạch rồi dùng khăn lau lên bề mặt đồ dùng, vết rỉ sẽ được tẩy rất nhanh.

- Với đồ dùng bằng inox bạn đổ giấm lên bề mặt đồ dùng rồi lấy khăn mềm chùi rửa liên tục, đồ dùng sẽ hết vết rỉ, sáng bóng như mới ngay.

- Với đồ dùng làm bằng nhôm hay gang, bạn ngâm đồ dùng trong dung dịch nước pha giấm trong 3 – 6 tiếng. Hết thời gian, bạn lấy đồ dùng ra, nếu còn vết rỉ sét, bạn lấy miếng bọt biển chà lên để loại bỏ hết vết rỉ, đồ dùng sẽ sáng bóng như lúc mới mua nhé.

Làm sạch rỉ sét bằng giấm, muối ăn

Làm sạch rỉ sét trên đồ sứ

- Những đồ dùng làm bằng sứ như bồn rửa mặt, bồn tắm trên bề mặt có vết rỉ sét do đường ống dẫn sử dụng lâu ngày bị rỉ nước gây nên, người nội trợ muốn tẩy sạch chúng, bạn cần trộn giấm với muối theo tỉ lệ 1 : 1, đun sôi hỗn hợp lên.

- Sau đó, bạn đặt một chiếc khăn ẩm lên vị trí có vết rỉ sét trong 20 đến 30 phút rồi bạn lấy khăn thấm hỗn hợp muối ăn, giấm chà lên vết rỉ, chà mạnh tay để làm sạch vết rỉ nhanh hơn.

Làm sạch rỉ sét trên đồ sứ

Vài điểm cần lưu ý khi làm sạch rỉ sét trên đồ dùng

- Đồ dùng có mức độ rỉ càng cao thì bạn cho giấm vào dung dịch càng nhiều để dung dịch tẩy rỉ sét hiệu quả hơn.

- Giấm sử dụng để vệ sinh nên dùng loại giấm trắng, muối ăn nên dùng loại có độ tinh cao, sản phẩm chất lượng, có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng, không mua muối, giấm ở ngoài chợ hay những điểm bán lẻ có độ tin cậy không cao để tránh tẩy rỉ cho đồ dùng không triệt để, gây hư hại, giảm độ bền, tính thẩm mỹ của đồ dùng.

Bạn đang khó chịu với các vết rỉ sét trên đồ dùng, hãy sử dụng ngay các mẹo này để xóa sạch vết rỉ sét đáng ghét nhé. Chia sẻ thêm với chúng tôi các mẹo làm sạch rỉ sét khác bằng cách viết ý kiến vào khung bình luận ngay.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mẹo đánh bay vết rỉ sét trên đồ dùng với giấm và muối ănmẹo đánh bay vết rỉ sét trên đồ dùngtẩy vết rỉ sét trên đồ dùnggiấm ănhành tâymuốimẹo đánh bay vết rỉ sét trên đồ dùngtẩy vết rỉ sét trên đồ dùnggiấm ănhành tâymuối