Tip hay

Mèo con ăn gì để khỏe mạnh và phát triển toàn diện

Mèo con ăn gì để khỏe mạnh và phát triển toàn diện

Những chú mèo hay đặc biệt là mèo con việc chăm sóc cũng vô cùng quan trọng để chúng phát triển tốt nhất. Và không phải loại thực phẩm nào chúng cũng có thể ăn được. Nếu bạn đang tìm kiếm những thức ăn cho mèo con khỏe mạnh và phát triển toàn diện thì đừng bỏ qua bài viết này nhé !

Việc chăm sóc cho mèo cần rất nhiều sự tỉ mỉ từng chút một và càng cần mẫn hơn đối với mèo con. Bởi chúng còn rất nhỏ sức đề kháng còn yếu càng cần chúng ta đặc biệt quan tâm hơn. Bạn đang lựa chọn loại thực phẩm phù hợp cho bé mèo con thì đọc hãy ngay bài viết này.

Việc lựa chọn thức ăn cho mèo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trọng lượng, kích thước và độ tuổi mức độ vận động hàng ngày và thậm chí còn ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh.

1 Thức ăn cho mèo sơ sinh

Thức ăn cho mèo sơ sinh

Đây cũng thời điểm khó khăn nhất đối với các bạn chăm mèo vì đây là giai đoạn bé mèo còn khá nhỏ chưa thể ăn được và đường ruột vẫn còn rất yếu.

Loại thực phẩm tốt nhất của mèo sơ sinh đó là sữa mẹ. Nó cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết mà mèo con hấp thụ được.Trong sữa mẹ có chứa cả kháng thể giúp mèo con phát triển hệ miễn dịch.

Nếu trong trường hợp không may bé mèo bị mất mẹ thì bạn nên mua những loại sữa dành cho mèo con để cung cấp dưỡng chất cho bé. Ngoài ra, nước cơm hay nước cháo loãng cũng là một giải pháp hữu hiệu cho các bé mèo con nếu bạn chưa kịp mua sữa.

Tham khảo: Tìm hiểu cách nuôi mèo con mới đẻ chi tiết nhất!

2 Mèo đủ 1 tháng tuổi

Mèo đủ 1 tháng tuổi

Khi đủ 1 tháng tuổi thì đây là lúc mà bạn có thể tập ăn dặm cho bé như cháo dinh dưỡng, cơm nhão hay các sản phẩm ăn dặm dành cho mèo con.

Lưu ý không nên cho mèo ăn đồ khô cứng đặc biệt là đồ hải sản vì lúc này đường ruột của bé vẫn chưa ổn định nhất.

Nếu bạn cho mèo ăn cơm thì nên chọn loại cơm dẻo trộn với thức ăn thì cũng nên xay nhỏ. Việc xay nhỏ thức ăn sẽ giúp mèo dễ ăn cũng như dễ tiêu hóa hơn. Vẫn nên việc duy trì việc uống sữa cho bé mèo đến khi bé tròn 2 tháng tuổi nhé.

3 Những loại thực phẩm cần thiết ?

Các loại thịt phù hợp với mèo con

Các loại thịt phù hợp với mèo con

Vì bởi bản chất mèo là một loại động vật thích ăn thịt bạn có thể cho mèo ăn các loại thịt như thịt gà, thịt bò, thịt heo nhưng nên tránh thịt mỡ nhé vì sẽ rất khó hấp thụ đối với bé.

Cá cũng là một loại đạm mà mèo rất thích ăn. Tuy nhiên bạn nên gỡ xương và chỉ nên cho ăn phần thịt cá để tránh hóc xương nhé.

Trứng và các chất xơ

Trứng và các chất xơ

Đây cũng là một loại thực phẩm mà mèo có thể ăn được. Tuy nhiên bạn nên nấu chín nhé vì bởi trứng sống sẽ giảm đi hệ miễn dịch trong bé mèo đấy.

Cùng với chất đạm thì mèo cũng nên được cung cấp thêm chất xơ từ rau củ, vitamin để được phát triển toàn diện.

Nếu thiếu rau củ, mèo cũng không thể phát triển toàn diện và khỏe mạnh được. Bên cạnh đó, khả năng mèo bị rối loạn tiêu hóa cũng tăng lên. Rau xanh giúp kích thích và cải thiện hệ tiêu hóa, dễ tiêu.

Bạn có thể tìm mua các loại cám, thức ăn mèo tại Tip Hay như: Cám mèo whiskas, thức ăn cho mèo Kitekat,...cho thú cưng của mình.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách dùng  cát vệ sinh cho mèo hiệu quả

Với những thông tin hữu ích trên Tip Hay mong rằng có thể giúp bạn giải đáp phần nào việc chăm sóc khẩu phần ăn của mèo con nhé. Quả là việc nuôi mèo cũng rất phức tạp và cách cho ăn cũng vô cùng quan trọng bạn nên lưu ý nhé để giúp bé mèo phát triển toàn diện nhất.

Từ khóa: Mèo con ăn gì để khỏe mạnh và phát triển toàn diệnthức ăn cho mèomèothú cưngthức ăn cho mèomèothú cưng