Tip hay

Mẹo chữa sâu răng cho trẻ cực hiệu quả

Mẹo chữa sâu răng cho trẻ cực hiệu quả

Sâu răng là một chứng bệnh luôn khiến bố mẹ đau đầu. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Bách hoá XANH để có biết thêm mẹo trị sâu răng giúp giảm bớt khó chịu cho trẻ nhé!

Trẻ bị sâu răng nên làm gì chắc là vấn đề rất nhức đầu của các bật cha mẹ, răng của trẻ rất yếu và dễ bị tác động bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Cùng tìm hiểu các mẹo trị sâu răng bên dưới nhé!

1 Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng sau khi rửa sạch với nước muối rồi để khô. Ngâm cùng rượu trắng và lấy nước ngậm 2 - 3 lần/ ngày. Dịch chiết của hoa sẽ ức chế sự phát triển vi khuẩn gây sâu răng, làm bé không còn cảm giác đau nữa.

Hoa cúc vàng ức chế sự phát triển của vi khuẩnHoa cúc vàng ức chế sự phát triển của vi khuẩn

Nếu bạn đang khổ sở vì cơn đau viêm chân răng gây ra, bạn hãy tham khảo những  mẹo chữa viêm chân răng tại nhà đơn giản, dễ thực hiện này nhé!

2 Lá hẹ

Các hoạt chất kháng sinh mạnh trong hẹ có tác dụng chữa kháng viêm, diệt khuẩn bằng cách rửa sạch lá hẹ tươi với nước muối. Sau đó giã nhỏ đắp trực tiếp lên phần răng bị đau nhức sẽ có tác dụng giảm sưng lợi cho trẻ rất hiệu quả.

Lá hẹ có tác dụng kháng viêm giảm sưng lợiLá hẹ có tác dụng kháng viêm giảm sưng lợi

3 Lá trầu không

Lá trầu không có tác dụng gây ức chế nhiều vi khuẩn và thường được áp dụng làm thuốc cho các bệnh về răng miệng, đặc biệt là chữa sâu răng. Bố mẹ chỉ cần giã nhỏ 2 - 3 lá trầu không, lọc qua rây để lấy phần nước. Cho thêm vài hạt muối và rượu trắng. Cho bé súc miệng với hỗn hợp trên 2 lần, mỗi lần cách nhau 5 phút sẽ không còn cảm thấy đau.

Lá trầu không có tác dụng giảm đau răng hiệu quảLá trầu không có tác dụng giảm đau răng hiệu quả

4 Tỏi

Thành phần Glucogen, Allin và Fitonxit trong tỏi có công dụng diệt khuẩn, chống viêm nhiễm. Cùng với đó khi giã nát tỏi tươi thêm chút muối và đắp trực tiếp lên chân răng sẽ có tác dụng làm giảm đau tức thì. Vì tỏi có vị cay nên mẹ dùng cho trẻ một lượng vừa đủ thôi nhé!

Tỏi làm giảm đau răng tức thìTỏi làm giảm đau răng tức thì

5 Nước chanh

Chanh có nhiều Axit nên có tính kháng khuẩn cao. Khi trẻ bị đau buốt răng, dùng chanh vắt lấy nước cho thêm vài hạt muối, uống sẽ có tác dụng giảm cơn đau ngay tức thì.

Chanh có nhiều Axit nên có tính kháng khuẩn caoChanh có nhiều Axit nên có tính kháng khuẩn cao

6 Vỏ xoài

Theo Đông Y, vỏ xoài rất lành tính có công dụng chữa sâu răng mà ít người biết đến. Ở cách này bố mẹ cần chuẩn bị 3 miếng vỏ xoài to. Sau đó thái nhỏ, cho vào ấm cùng 3 bát nước lọc. Đun đến khi sôi thì nhỏ lửa, nước cạn ¼ rồi tắt bếp, để nguội. Pha nước vỏ xoài với một ít rượu. Cho vào chai thuỷ tinh để dùng dần. Nên cho bé súc miệng với hỗn hợp này vào sáng sớm, buổi tối trước khi đi ngủ và sau khi ăn cơm.

Vỏ xoài có công dụng chữa sâu răng mà ít người biết đếnVỏ xoài có công dụng chữa sâu răng mà ít người biết đến

Tham khảo thêm: Cách chữa đau răng với vài nguyên liệu đơn giản tại nhà

Vậy là bố mẹ đã phần nào bớt lo lắng khi trẻ bị nhức răng rồi phải không? Chia sẻ thêm với Bách hoá XANH các mẹo trị sâu răng tại nhà ngay bình luận bên dưới nào!

Bạn có thể quan tâm:

Tip Hay

Từ khóa: Mẹo chữa sâu răng cho trẻ cực hiệu quảtrị sâu răng cho trẻchữa sâu răng tại nhàtrị sâu răng theo cách nhân gianvỏ xoài có trị được đau răng khônglàm gì khi trẻ đau răng