Tip hay

Mẹo chăm sóc sắc đẹp với đá lạnh chị em nên biết

Mẹo chăm sóc sắc đẹp với đá lạnh chị em nên biết

Đá lạnh rất dễ tìm, thậm chí không thiếu trong tủ lạnh của bất kỳ gia đình nào. Tuy nhiên, nếu như các chị em chưa biết các tác dụng sau của đá lạnh thì sẽ rất đáng tiếc. Hãy cùng tham khảo ngay các mẹo chăm sóc sắc đẹp với đá lạnh sau nhé.

Giúp dưỡng da nhẹ nhàng

Theo nhiều nhà chăm sóc sắc đẹp nếu sử dụng đá viên nhỏ rửa mặt vào buổi sáng thì da sẽ được chăm sóc và được trẻ hóa, đặc biệt còn giúp xóa vết nhăn và giúp da hồng hào hơn. Bạn cũng có thể làm đá đông lạnh với các loại trái cây tự nhiên sẽ giúp da được bổ sung thêm vitamin và đẹp hơn.

Đá giúp dưỡng da mịn màng

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý, với da thường thì bạn có thể sử dụng nhiều loại trái cây, nước vo gạo để làm đá, nhưng với da khô thì hãy chọn các loại quả màu đỏ, hoa, lá, nước ép để làm đá. Các bạn có làn da nhờn thì nên chọn các loại lá tươi, nước dưa chuột, thêm một ít chanh sẽ thích hợp hơn.

Giúp lỗ chân lông se khít lại

Nếu bạn sử dụng đá lạnh chà nhẹ lên da thì lỗ chân lông sẽ nhỏ lại, giúp se khít nan lông và giúp bạn cảm thấy tự tin hơn, đặc biệt là giúp da mặt bạn trẻ hóa và hồng hào. Bạn cũng có thể kết hợp đá với chanh bằng cách cho 1 ít chanh vào đá lạnh, massage lên da mặt vài phút, rửa sạch lại bằng nước để giúp chăm sóc da và giảm đi các vết sần do bụi bẩn.

Đá lạnh làm se lỗ chân lông

Giúp giảm nóng rát do cháy nắng

Nếu bạn đi ngoài nắng hoặc bị rát do cháy nắng thì da rất dễ tổn thương. Trong tình huống này bạn hãy dùng một vài viên đá và cho vào túi nhựa, thoa nhẹ lên da, các vết bỏng nắng sẽ được làm dịu và giúp mau lành hơn. Bạn cũng có thể kết hợp thêm nha đam để giúp da được làm mát và tránh nám da, thâm da.

Đá lô hội giúp giảm bỏng nắng

Đá giúp trị mụn và trị mẫn cảm da

Các vết mụn, những nút sần do da quá nhạy cảm với môi trường sẽ gây ngứa, đau. Bạn hãy sử dụng một chiếc khăn, bên trong bọc đá và chà nhẹ lên vết mụn, vết ngứa, đá sẽ giúp giảm đau, thậm chí còn giúp bạn giảm mụn đáng kể. Lưu ý, tránh để đá viên tiếp xúc trực tiếp với da mụn vì sẽ làm tổn thương da.

Đá lạnh trái cây giảm mụn và mẫn cảm

Giúp giảm bọng mắt

Nếu bạn bị bọng mắt do thiếu ngủ, hãy dùng một ít đá và chườm lên mắt nhé, cách này sẽ giúp mắt bạn trông tự nhiên và giảm đi cảm giác khó chịu đấy.

Xem thêm: Thần dược cà chua đông đá- bạn đã thử chưa?

Ngoài các tác dụng trên thì đá lạnh còn có thể giảm đau nhanh, giúp tẩy tế bào chết,…Với các công dụng đặc biệt của đá lạnh thì bạn sẽ có thể giúp bảo vệ và dưỡng da đẹp hơn rồi phải không? Còn rất nhiều mẹo hay khác, vì thế, đừng quên theo dõi và tìm ra mẹo cuộc sống tốt nhất cho bạn tại Bách hóa xanh nhé.

Tham khảo: doisong.vn

Từ khóa: Mẹo chăm sóc sắc đẹp với đá lạnh chị em nên biếtnước đáđá lạnhchăm sóc da bằng đálàm đẹp với đá lạnhmẹo làm đẹp cùng đá lạnh