Tip hay

Mẹo chăm sóc da lạ mà hiệu quả cao

Mẹo chăm sóc da lạ mà hiệu quả cao

Cảm thấy buồn bực vì da xấu, nhiều nếp nhăn, rạn da, nhiều mụn, da sạm đen... Hãy thử áp dụng các mẹo chăm sóc da lạ này, đảm bảo sau 1 thời gian làn da của bạn sẽ cải thiện ngay.

1 Rửa mặt với baking soda

Rửa mặt với baking soda trộn với ít nước cho da sáng đẹp hơn

- Trộn 3 phần baking soda với 1 phần nước và sử dụng hỗn hợp này để làm dung dịch rửa mặt lần 2 sau khi bạn đã rửa mặt với sản phẩm sữa rửa mặt quen thuộc của mình.

- Sau khi thoa đều và massage nhẹ nhàng hỗn hợp lên khắp mặt, bạn dùng nước sạch rửa để loại bỏ hết hỗn hợp, da mặt sẽ được làm sạch sâu hơn, ngày càng trắng sáng hơn đấy.

- Lưu ý: nếu bạn có làn da nhạy cảm, có thể sử dụng hỗn hợp baking soda và nước này để rửa mặt, không cần mua thêm sản phẩm rửa mặt đấy.

2 Tẩy da chết với hỗn hợp muối, mật ong, đường và dầu dừa

Tẩy da chết với hỗn hợp muối, mật ong, đường và dầu dừa, giảm mụn hiệu quả

- Nếu lỗ chân lông của bạn thường xuyên bị tắc, mụn mọc nhiều, nhất là mụn trứng cá, bạn nên trộn muối, mật ong, đường và dầu dừa với nhau.

- Sau đó, sử dụng hỗn hợp này chà lên da để làm sạch da, loại bỏ da chết. 1 tuần làm 2 lần, da sẽ nhanh chóng láng mịn, lỗ chân lông khép kín, giảm mụn ngay.

3 Dưỡng da với dầu cà rốt

Dưỡng da với dầu cà rốt để tránh các vết rạn da, mụn trứng cá, nếp nhăn

- Để tránh các vết rạn da, mụn trứng cá, nếp nhăn, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu cà rốt (sản phẩm giàu vitamin A) vào kem dưỡng da ban đêm và thoa đều lên da hằng đêm.

- Làn da của bạn sau một thời gian sẽ săn chắc, sáng mịn, giảm mụn đáng kể đấy. Ngoài ra, bạn có thể thoa dầu cà rốt lên các vết sẹo mụn, sẹo cũng mờ rất nhanh nhé.

4 Giảm đồ ngọt

Giảm đồ ngọt ăn nhiều trái cây mọng nước cho da trẻ đẹp hơn

- Nếu muốn làm giảm các nếp nhăn hiệu quả cho da mặt luôn sáng đẹp, căng mịn thì bạn nên giảm lượng đồ ngọt mình tiêu thụ.

- Đặc biệt, nên ăn nhiều trái cây mọng nước như nho, dâu tây, quả mâm xôi, việt quất... Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp da mịn màng, trẻ trung hơn.

Bên cạnh đó bạn cũng nên rửa mặt hằng ngày, mỗi ngày từ 1 – 2 lần để làm sạch các vết bẩn trên da. Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp, ngay cả với da dầu bạn cũng nên dùng sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ và sử dụng sau khi tắm để có hiệu quả cao nhất.

Khi ra ngoài đường nên chăm dùng kem chống nắng ngay cả vào ngày thời tiết nhiều mây, bởi da của bạn vào những ngày này vẫn có khả năng tiếp xúc với tia cực tím.

Mong rằng với các mẹo nhỏ này, bạn sẽ chăm sóc da mặt, da toàn thân mỗi ngày mỗi tốt hơn bạn nhé. Gửi câu hỏi cho chúng tôi nếu bạn có ý kiến về các mẹo này.

Xem thêm: Cách chăm sóc da bị mụn

Nguồn tham khảo: brightside.me

Từ khóa: Mẹo chăm sóc da lạ mà hiệu quả caomẹo chăm sóc da lạ mà hiệu quả caomẹo chăm sóc dacách chăm sóc dachăm sóc da hiệu quảchăm sóc da tốt