Tip hay

Mẹo biến đồ dùng cũ thành đồ dùng mới cực dễ

Mẹo biến đồ dùng cũ thành đồ dùng mới cực dễ

Để biến những món đồ dùng cũ quen thuộc như thớt, bàn chải đánh răng, ghế sofa da, khăn vải… trở nên mới tinh, sáng đẹp, sạch sẽ. Bạn hãy học và áp dụng nhanh các mẹo này nhé.

Bàn chải đánh răng

Muốn làm mới những chiếc bàn chải đánh răng cũ, làm mềm lông trên đầu bàn chải dễ dàng, bạn hãy nhúng đầu bàn chải vào cốc nước nóng, ngâm trong một vài giờ, thường xuyên xoay đảo để những chiếc lông trên bàn chải nhanh chóng mềm lạ.

Bàn chải đánh răng

Khăn vải

- Để những chiếc khăn vải cũ mềm mại như mới, sau khi giặt sạch với bột giặt, bạn ngâm chúng trong nước có pha một ít muối ăn rồi xả lại với nước, phơi khô ở những nơi thông thoáng, không phơi trực tiếp dưới ánh mặt trời.

- Khăn vải sau khi phơi sẽ mềm đẹp lâu dài, bạn có thể tiếp tục sử dụng những chiếc khăn này để lau mặt, lau tay.

Khăn vải

Ghế sofa da

- Ghế sofa bằng da có nhiều vết trầy xước làm ghế cũ kỹ, xấu xí, bạn hãy dùng bông gòn thấm một ít dầu olive hoặc dầu ăn cho bé sau đó lau nhẹ nhàng lên bề mặt ghế bị xước, để dầu khô tự nhiên trên ghế trong 1 giờ.

- Sau đó, bạn sẽ thấy ghế sofa da sáng bóng, không còn vết trầy xước nữa nhé. Nếu vẫn càng thấy vết xước trên ghế, bạn hãy lặp lại quy trình trên lần nữa.

Ghế sofa da

Thớt

Để thớt bẩn cũ trở nên mới sạch, bạn cần ngâm miếng rửa chén trong dung dịch nước cốt chanh pha muối ăn rồi chà miếng bọt biển liên tục lên bề mặt của thớt bẩn.

Thớt

Nồi đồng

Với những chiếc nồi đồng cũ bị cháy đáy nồi, cách đơn giản nhất là rắc lên nồi một ít muối ăn, sau đó đổ tiếp giấm ăn lên rồi lấy miếng rửa chén chà mạnh tay, lớp cũ kỹ, cháy xém trên đáy nồi sẽ bong ra.

Nồi đồng

Mong rằng bài viết đã giúp bạn dễ dàng làm mới một số đồ dùng trong nhà. Viết ý kiến vào khung bình luận bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ với mọi người những mẹo làm mới đồ dùng tuyệt khác.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mẹo biến đồ dùng cũ thành đồ dùng mới cực dễmẹo biến đồ dùng cũ thành đồ dùng mớilàm sạch đồ dùngbàn chải đánh răngkhăn vảivệ sinh nhà cửamẹo biến đồ dùng cũ thành đồ dùng mớilàm sạch đồ dùngbàn chải đánh răngkhăn vảivệ sinh nhà cửa