Tip hay

Mẹo bảo quản các loại quả luôn tươi ngon vào dịp Tết

Mẹo bảo quản các loại quả luôn tươi ngon vào dịp Tết

Tết sắp về là lúc mọi nhà tất bật chuẩn bị nhiều thứ đặc biệt là hoa quả để cúng, trang trí... 3 ngày tết, 7 ngày xuân. Với 10 ngày như thế làm sao để có thể giữ hoa quả luôn tươi ngon? Bách Hóa XANH sẽ mách bạn mẹo bảo quản hoa quả luôn tươi ngon vào dịp tết ngay dưới đây.

Trái cây là vật không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về đối với mỗi gia đình Việt Nam cũng như châu Á. Tuy nhiên Tết Âm lịch kéo dài hơn cả tuần thì làm cách nào để bảo quản lượng trái cây cúng cũng như đãi khách của bạn? Cùng tham khảo 3 cách bảo quản trái cây luôn tươi ngon vào dịp Tết dưới đây nhé.

1 Bảo quản những loại quả mọng nước

Các quả mọng nước như cam, chanh, bưởi… là trái cây không thể thiếu những ngày tết đến xuân về. Để bảo quản chúng, bạn hãy dùng vôi quét lên đầu cuống đảm bảo sẽ giữ tươi được rất lâu trong suốt những ngày tết.

Bảo quản những loại quả mọng nước

Bảo quản dưa chuột

Dưa chuột là một loại rau củ được mọi người rất yêu thích dùng ăn kèm nhiều món để tăng hương vị và giảm cảm giác ngán với món ăn nhiều dầu mỡ. Tết về thì dưa chuột luôn được các mẹ mua rất nhiều nhưng lại lo để lâu sẽ bị héo.

Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng vì bạn có thể giữ dưa tươi lâu bằng cách sử dụng một chiếc bát nhỏ, đựng chút nước có pha với muối nhạt và cắm phần cuống trái dưa xuống nước ngập độ 1/3 trái dưa. Cho bát dưa vào tủ lạnh và nhớ thay nước hằng ngày. Bạn sẽ không thể ngờ rằng dưa có thể tươi được trong vài tuần.

Bảo quản quả dưa chuột

Bảo quản dưa hấu

Bánh chưng, dưa hấu – hai món quen thuộc mà ngày tết nhà nào cũng có. Dưa có thể để lâu được nhưng sẽ bị xốp ăn rất dở. Vì vậy, bạn hãy ngâm dưa trong nước muối 15% khoảng nửa giờ. Bạn vớt dưa ra lau khô và để nơi thoáng mát là được.

Bảo quản dưa hấu

Cách bảo quản hoa quả luôn tươi ngon sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong mỗi độ tết đến xuân về và cả những ngày bình thường. Vậy bây giờ nếu bạn có lỡ mua quá nhiều dưa hấu thì cũng biết cách bảo quản dưa hấu, chẳng lo bị hư rồi đúng không? Bạn hãy thử ngay hôm nay để xem hiệu quả như thế nào nhé.

Xem thêm:

>> Những thức uống nên uống vào dịp Tết

>> Cách bảo quản giò chả được lâu trong dịp Tết

>> Cách bảo quản bánh chưng bánh tét hơn 10 ngày mà không hỏng

Nguồn tham khảo: 24h.com.vn

Từ khóa: Mẹo bảo quản các loại quả luôn tươi ngon vào dịp Tếtmẹo bảo quản hoa quả luôn tươi ngon vào dịp tếtbảo quản hoa quả luôn tươi ngonbảo quản hoa quả dịp tếtlàm sao bảo quản hoa quả tươi ngon dịp tếtcách bảo quản hoa quả luôn tươi ngonmẹo bảo quản hoa quả luôn tươi ngon vào dịp tếtbảo quản hoa quả luôn tươi ngonbảo quản hoa quả dịp tếtlàm sao bảo quản hoa quả tươi ngon dịp tếtcách bảo quản hoa quả luôn tươi ngon