Tip hay

Mẹ trẻ chia sẻ kinh nghiệm luyện con yêu theo nếp EASY ngay khi còn nhỏ

Mẹ trẻ chia sẻ kinh nghiệm luyện con yêu theo nếp EASY ngay khi còn nhỏ

Mẹ trẻ chia sẻ kinh nghiệm luyện con yêu theo nếp EASY ngay khi còn nhỏ các bạn đã biết về điều này chưa, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Các bé như là một tờ giấy trắng, chính vì thế cần được cha mẹ định hướng những thói quen sinh hoạt khoa học. Và các bạn đã biết về EASY chưa, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1 Cần chuẩn bị những gì khi luyện EASY cho bé

Cần chuẩn bị những gì khi luyện EASY cho béCần chuẩn bị những gì khi luyện EASY cho bé

Chuẩn bị kiến thức: Các phụ huynh nên trang bị cho mình những kiến thức về việc nuôi con theo phương pháp EASY qua đọc sách, các phụ huynh có thể tìm hiểu qua bộ sách: Nuôi con không phải là cuộc chiến.

Chị Ánh Nguyễn Nhật Ánh (SN 1990) chia sẻ: “Trong 3 cuốn sách này sẽ hướng dẫn mẹ tỉ mỉ về phương pháp rèn con sinh hoạt theo nếp EASY. Ngoài ra mình cũng lên mạng xã hội tìm hiểu bí quyết của các mẹ đi trước...

Tuy nhiên, đọc xong bộ sách, mẹ mới chỉ nắm được sơ bộ về phương pháp và cách thức khoảng 50% thôi. Và khi bắt tay vào công cuộc luyện tập thì mới có thể hiểu rõ hơn được vấn đề"

Chuẩn bị công tác tư tưởng với các thành viên trong gia đình: Ở mỗi thế hệ sẽ có những phương pháp nuôi dạy con cái khác nhau, các phụ huynh có thể sẽ nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ những thành viên trong gia đình mình.

Chuẩn bị dụng cụ hỗ trợ: Các phụ huynh cần chuẩn bị nôi, cũi riêng cho bé, quấn chũn khi ngủ cho bé cảm giác giống ở trong bụng mẹ, dụng cụ phát tiếng ồn trắng, núm ti giả, nhiệt kế phòng,...

2 Cách luyện EASY cho bé từ khi lọt lòng

Cách luyện EASY cho bé từ khi lọt lòngCách luyện EASY cho bé từ khi lọt lòng

Phương pháp EASY được ghép từ những chữ cái đầu của các từ EAT (ăn), ACTIVITY (chơi), SLEEP (ngủ), YOUR TIME (thư giãn). Mỗi một chuỗi hoạt động của phương pháp EASY sẽ là một chu kì và mẹ sẽ cho bé hoạt động theo nhiều chu kỳ lặp đi lặp lại.

Ví dụ như là, vào buổi sáng thức dậy mẹ cho bé ăn, tiếp đến cho bé vận động rồi cho bé đi ngủ và bước cuối cùng sẽ là thời gian rảnh dành cho mẹ.

Chị Ánh cũng chia sẻ thêm: "Khi bé có cân nặng từ 2,7kg trở lên là mẹ có thể áp dụng nếp sinh hoạt EASY cho con. Theo cân nặng và tháng tuổi của bé, mẹ có thể áp dụng những chu kỳ EASY khác nhau. Bé nhà mình bế từ viện về là mình đã cho con nằm nôi cũi riêng, quấn chũn khi ngủ cho bé cảm giác giống ở trong bụng mẹ, rồi bật tiếng ồn trắng.

Ngay từ đầu cái nếp ăn - ngủ - chơi của bé đã tách biệt rồi, có điều vẫn chưa chuẩn lịch EASY mà mình vẫn nương theo bé là chính. Tuy nhiên mình vẫn dạy cho bé phân biệt ngày đêm rõ ràng để con không có tình trạng "ngủ ngày cày đêm".

3 Cách luyện ngủ cho bé theo nếp sinh hoạt EASY

Cách luyện ngủ cho bé theo nếp sinh hoạt EASYCách luyện ngủ cho bé theo nếp sinh hoạt EASY

Theo như chị Nhật Ánh tiết lộ về cách luyện cho bé ngủ, thì đến giờ ngủ chị cho bé vào môi trường ngủ, thường là căn khoảng 2-3 tiếng sau khi bé dậy. Và trước khi bé ngủ tầm 20-30 phút thì cả nhà phải giảm cường độ âm thanh chứ không có tình trạng bé đang chơi đùa ầm ĩ rồi bế bé đi ngủ.

Theo tiết lộ của chị: “Có thể là do ăn ngủ điều độ, khoa học nên bé nhà chị chưa từng ốm. Còn vào những tuần khủng hoảng của con, chị thường nắm trước lịch và hỗ trợ bé các kỹ năng con cần học vào tuần đó.”

Bài viết trên là những chia sẻ của Tip Hay về một phương pháp giúp rèn luyện cho bé từ khi còn nhỏ là phương pháp EASY. Hy vọng qua bài viết, các phụ huynh sẽ hiểu rõ hơn về phương pháp này nhé.

Nguồn: Tạp chí Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: Mẹ trẻ chia sẻ kinh nghiệm luyện con yêu theo nếp EASY ngay khi còn nhỏtheo nếp easy