Tip hay

Mẹ sinh mổ có uống được sữa đặc được không?

Mẹ sinh mổ có uống được sữa đặc được không?

Thực phẩm dành cho phụ nữ sau sinh rất quan trọng, nhất là khi bạn sinh mổ vì cơ thể của cả mẹ và bé đều rất yếu. Cùng tìm hiểu xem mẹ sinh mổ có uống được sữa đặc không nhé!

Sau khi sinh con, dù là sinh mổ hay sinh thường đều cần phải được chăm sóc rất cẩn trọn. Nguồn dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể rất quan trọng vì ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé. Cùng Tip Hay tìm hiểu mẹ sinh mổ có uống được sữa đặc không nhé!

1  Mẹ sinh mổ có uống được sữa đặc không?

Mẹ sinh mổ có uống được sữa đặc không?Mẹ sinh mổ có uống được sữa đặc không?

Như bạn cũng đã biết sau khi sinh mổ cơ thể người phụ nữ mất rất nhiều máu, cũng suy nhược hơn rất nhiều. Vì thế việc chăm sóc cơ thể vô cùng quan trọng, để nhanh chóng phụ hồi bạn phải  ăn nhiều thực phẩm bổ dưỡng hơn.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng sau sinh mổ ngoài những món nhiều dinh dưỡng như thịt bò, hải sản,... mẹ sau sinh cũng còn có thể sử dụng sữa đặc có đường như một nguồn cung cấp năng lượng, kích sữa, lợi sữa. Nhưng khi uống sữa ông Thọ bạn cần lưu ý là bạn không được uống sữa đặc trong 3 ngày đầu tiên sau sinh mổ, vì hệ tiêu hóa của bạn còn rất yếu, dễ bị tiêu chảy. Điều này cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa của em bé.

2 Cách uống sữa đặc đúng cách

Cách uống sữa đặc đúng cáchCách uống sữa đặc đúng cách

Sữa đặc có thể được dùng để pha uống cùng nước ấm, chấm ăn cùng bánh mì, bánh quy, làm sinh tố,... Mẹ hãy tham khảo các lưu ý sau khi dùng sữa đặc nhé:

  • Sau sinh, mẹ bỉm không nên uống nhiều sữa đặc để tránh tình trạng tăng cân sau sinh, và ảnh hưởng đến chức năng của hệ tiêu hóa vì trong sữa đặc sẽ ức chế các vi khuẩn gây khó tiêu, táo bón.
  • Hệ tiêu hóa của mỗi người đều khác nhau, nếu chưa từng dùng sữa đặc bạn nên thử một ít trước để xem cơ thể có dị ứng không nhé!
  • Khi pha sữa, hãy pha với nước ấm nóng - là nước đã sôi ở nhiệt độ 100 độ C những đã nguội bớt chỉ còn 75 độ C. Vì nước nóng sẽ làm cho các hợp chất lactose có trong sữa bị cháy, gây bệnh ung thư, và khiến canxi trong sữa kết tủa phốt phát, làm giảm đi giá trị dinh dưỡng.
  • Và cũng đừng pha sữa đặc với nước nguội vì chúng sẽ làm bụng bạn bị lạnh, đau bụng hoặc tiêu chảy.

Trên đây là những thông tin mẹ sinh mổ có nên dùng sữa ông Thọ, mong bạn phần nào hiểu hơn và có cách chăm sóc bản thân tốt hơn nhé! Chúc bạn và con yêu luôn giữ được sức khỏe tốt, đừng quên đọc những bài viết về mẹ và bé trên trang Tip Hay nhé!

Nguồn: Marrybaby

Từ khóa: Mẹ sinh mổ có uống được sữa đặc được không?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh