Tip hay

Mẹ sau sinh uống hạt chia được không? Cách uống hạt chia đúng

Mẹ sau sinh uống hạt chia được không? Cách uống hạt chia đúng

Mẹ sau sinh uống hạt chia được không và lợi ích của hạt chia, chắc hẳn sẽ là thắc mắc của nhiều mẹ, hãy cùng tìm hiểu với Bách hóa Xanh qua bài viết này nhé.

Sữa mẹ chính là nguồn thực phẩm quan trọng cho con, giúp cung cấp năng lượng cần thiết để bé con phát triển. Chính vì lý do đó, mẹ cần duy trì một chế độ dinh dưỡng đầy đủ để tăng cường lợi sữa, đảm bảo sữa đủ lượng và chất lượng. Hạt chia chính là một trong những loại hạt được biết đến với khả năng tăng cường lợi sữa được truyền tai nhau từ lâu.

Lưu ý: Nội dung bài viết dưới đây đều mang tính chất tham khảo, trước khi áp dụng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia uy tín.

1 Mẹ sau sinh uống hạt chia được không?

Mẹ sau sinh uống hạt chia được không?Mẹ sau sinh uống hạt chia được không?

Các mẹ sau khi sinh mổ hoặc sinh thường nên tăng cường sử dụng hạt chia. Bởi lúc này, cơ thể mẹ vẫn còn yếu đuối và cần thời gian để phục hồi. Việc bổ sung các thực phẩm giàu dưỡng chất sẽ giúp mẹ có đủ năng lượng để tạo sữa cho bé yêu của mình. Đây là lý do tại sao việc duy trì một chế độ ăn uống đầy đủ và cân đối rất quan trọng để tăng cường lợi sữa, đảm bảo sữa đủ lượng và chất lượng. Hạt chia được biết đến như một trong những loại hạt có khả năng tăng cường lợi sữa.

Theo khuyến cáo của Ủy ban dinh dưỡng thực phẩm quốc gia Mỹ, với hàm lượng dinh dưỡng vượt trội, chỉ cần ăn 2 thìa hạt chia mỗi ngày, cơ thể của mẹ sẽ trở nên khỏe mạnh rõ rệt hơn trông thấy.

Dưỡng chất Hàm lượng
Protein 20.4g
Omega 3 19.3g
Chất xơ 37.5g
Canxi 766mg
Sắt 7.92mg
Maggie 383mg
Photpho 760mg
Kali 610mg
Folate 83.33mg
Vitamin PP 7.17mg

2 Lợi ích của hạt chia với mẹ sau sinh

Giúp cải thiện chất lượng sữa cao hơn

Bảng thành phần của hạt chia ở trên là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi tại sao hạt chia có tác dụng giúp cải thiện chất lượng sữa. Bởi vì, trong sữa mẹ có chứa các thành phần chính bao gồm chất béo, protein, các loại vitaminkhoáng chất thì tất cả những điều này đã được hạt chia cung cấp đầy đủ.

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là chất béo và protein, hạt chia kích thích hoạt động của tuyến sữa, mang lại sữa chất lượng và cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Điều đặc biệt nữa là chất béo trong hạt chia chứa nhiều Omega 3 giúp bé yêu phát triển khỏe mạnh, bao gồm cả trí tuệ lẫn thể chất.

Hạt chia giúp mẹ sau sinh cải thiện chất lượng sữaHạt chia giúp mẹ sau sinh cải thiện chất lượng sữa

Điều trị táo bón, cải thiện tiêu hóa

Tình trạng táo bón sau sinh không còn là điều quá xa lạ nữa. Tuy nhiên, mẹ không cần quá lo lắng vì tình trạng này hoàn toàn có thể được kiểm soát bằng cách ăn hạt chia trong giai đoạn sau sinh. Theo nhiều nghiên cứu, chỉ cần 1 thìa hạt chia đã đáp ứng 1/3 lượng chất xơ cần thiết cho một ngày.

Nhờ chứa hàm lượng chất xơmagie cao, việc mẹ sau sinh dùng hạt chia có thể giúp tiến trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn và cũng giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong đường ruột.

Hạt chia giúp mẹ sau sinh cải thiện tiêu hóaHạt chia giúp mẹ sau sinh cải thiện tiêu hóa

Giảm cân an toàn

Cách tốt nhất cho mẹ sau sinh sử dụng hạt chia là ngâm chúng trong nước. Lớp gel tạo ra từ hạt chia khi ngâm vào nước sẽ làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate thành đường, điều này đồng nghĩa với việc quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ diễn ra ngày càng ổn định hơn. Đồng thời việc này cũng giúp mẹ không cảm thấy thèm ăn liên tục hoặc mất kiểm soát về lượng năng lượng tiêu thụ. Hơn nữa, mẹ không cần ăn quá nhiều, vẫn có thể đảm bảo cung cấp đủ lượng sữa cho bé bú.

Hạt chia giúp mẹ sau sinh giảm cân an toànHạt chia giúp mẹ sau sinh giảm cân an toàn

Chống loãng xương

Có hàm lượng protein và canxi cao, khi mẹ uống hạt chia nó không chỉ giúp mẹ ngăn ngừa loãng xương mà còn có thể góp phần vào sự phát triển chắc khỏe của xương bé.

Hạt chia giúp mẹ sau sinh chống loãng xươngHạt chia giúp mẹ sau sinh chống loãng xương

3 Gợi ý các thức uống từ hạt chia cho mẹ sau sinh

  • Nước uống hạt chia mát lành: Thực hiện việc uống hạt chia kết hợp với chanh và mật ong sau sinh mỗi buổi sáng là một thói quen có lợi, giúp mẹ giảm mỡ bụng và có làn da tươi trẻ, đầy sức sống.
  • Sinh tố hạt chia bổ dưỡng: Giàu vitamin và chất xơ có lợi cho sức khỏe giúp cải thiện đáng kể làn da và hệ tiêu hóa của mẹ.
  • Detox hạt chia với táo và chanh: Xuất sắc để loại bỏ mỡ thừa của mẹ sau sinh.

Mẹ sau sinh có thể uống hạt chia kết hợp với chanh và mật ongMẹ sau sinh có thể uống hạt chia kết hợp với chanh và mật ong

4 Lưu ý khi mẹ sau sinh uống hạt chia

Mặc dù hạt chia mang lại lợi ích dinh dưỡng cho làn da, vóc dáng và cơ thể, nhưng mẹ sau sinh cũng cần biết cách phân biệt hạt chia chất lượng từ những sản phẩm không đảm bảo nguồn gốc. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé, tốt nhất là nên mua hạt chia tại các cửa hàng có uy tín, có danh tiếng trên thị trường, và sản phẩm phải có thông tin nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Hạt chia nổi tiếng với hàm lượng dinh dưỡng cao, do đó, mẹ nên ăn hạt chia hàng ngày với mức độ hợp lý. Một ngày, mẹ chỉ nên tiêu thụ khoảng 2 thìa hạt chia để tăng cường lợi sữa mà không gây thừa chất.

Mẹ sau sinh chỉ nên tiêu thụ khoảng 2 thìa hạt chia một ngàyMẹ sau sinh chỉ nên tiêu thụ khoảng 2 thìa hạt chia một ngày

Nhìn chung, hạt chia là một thực phẩm tốt cho mẹ sau sinh. Tuy nhiên, để đảm bảo bé được bú sữa mẹ khỏe mạnh và phát triển toàn diện nhất mẹ nhớ bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết vào bữa ăn hàng ngày nữa nhé. Hy vọng với những thông tin mà Tip Hay đã chia sẻ ở trên, sẽ giúp ích được nhiều cho các mẹ!

Nguồn: mamamy.vn

Từ khóa: Mẹ sau sinh uống hạt chia được không? Cách uống hạt chia đúngmẹ sau sinh uống hạt chiamẹ sau sinh uống hạt chia được khôngsau sinh uống hạt chia