Tip hay

Mẹ sau sinh nên ăn gì để đẹp da? 3 nhóm vitamin cần bổ sung

Mẹ sau sinh nên ăn gì để đẹp da? 3 nhóm vitamin cần bổ sung

Chăm sóc da sau sinh là vấn đề luôn được các mẹ bầu quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu bà bầu sau khi sinh nên ăn gì để bổ sung đủ vitamin giúp đẹp da nhé!

Sau khi sinh, làn da của chị em phụ nữ thường không còn đẹp như trước và đó là điều khiến nhiều mẹ bầu lo lắng, bận tâm. Vì vậy, việc chăm sóc da cũng như bổ sung đầy đủ dưỡng chất sau sinh để lấy lại vóc dáng, làn da đẹp là điều quan trọng.

Tip Hay sẽ gợi ý đến bạn top những nhóm vitamin và những loại thực phẩm mà mẹ bầu cần bổ sung sau khi sinh.

Lưu ý: Nội dung bài viết dưới đây đều mang tính chất tham khảo, trước khi áp dụng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia uy tín bạn nhé!

1 Nguyên nhân khiến da xuống cấp sau sinh

Sự thay đổi nội tiết tố

Nội tiết tố là thứ thay đổi khá nhiều khi phụ nữ mang thai, nhất là hormone estrogen. Khi mang thai, loại hormone này sẽ tăng cao nhưng khi đã sinh em bé thì lại bị giảm xuống rất nhiều. Điều đó dẫn đến việc nội tiết tố trong cơ thể mẹ bầu bị thay đổi, mất cân bằng và làm xảy ra tình trạng tăng cân, da nổi mụn và bị sạm da,...

Nguyên nhân khiến da xuống cấp sau sinh là gì?Nguyên nhân khiến da xuống cấp sau sinh là gì?

Cơ thể thường bị tích nước

Trong quá trình mang thai, cơ thể của bà bầu thường tích nước và phát tướng một cách rõ rệt. Vì vậy, dễ thấy bà bầu thường tăng cân sau sinh và khó có thể lấy lại vóc dáng ngay như trước đây.

Sự co dãn đột ngột của vùng da

Bầu càng lớn, vùng da của mẹ bầu sẽ phải càng co dãn nên sẽ dẫn đến việc da bị chảy xệ, nhăn, rạn đỏ hoặc trắng ở đùi và bụng. Nguyên nhân cụ thể là do tăng cân khi mang thai, làm cho cấu trúc collagen, elastine dưới da bị đứt gãy nên mới xuất hiện những vết rạn da.

3 3 nhóm vitamin mẹ sau sinh nên bổ sung để đẹp da

Để có được làn da sáng mịn, trẻ đẹp thì các mẹ bầu hãy tập trung bổ sung đầy đủ các nhóm vitamin sau:

Vitamin C

Vitamin C là một loại vitamin không thể thiếu trong thành phần dinh dưỡng cần bổ sung vào cơ thể của mỗi người. Bởi nó là nguồn để tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch và thúc đẩy sản sinh, tái tạo tế bào mới.

Vì vậy nó thích hợp để phục hồi lại làn da trẻ đẹp, giúp làn da thêm sáng màu, giảm thâm và nám cho phụ nữ sau sinh.

Bà bầu có thể bổ sung vitamin C từ các loại trái cây như cam, quýt, chuối, kiwi,...

3 nhóm vitamin mẹ sau sinh nên bổ sung để đẹp da3 nhóm vitamin mẹ sau sinh nên bổ sung để đẹp da

Vitamin E

Ngoài việc tái tạo tế bào da hiệu quả, vitamin E còn có thể giúp bà bầu khắc phục các vấn đề như rụng tóc, móng tay, móng chân yếu, dễ gãy. Vitamin E sẽ được cơ thể hấp thụ và kích thích sản sinh collagen nên khi bổ sung đầy đủ loại vitamin này, bà bầu sẽ có thể có một làn da khỏe đẹp, mịn màng nhanh chóng.

Vitamin E có thể được bổ sung từ các loại thực phẩm như: , kiwi, hạt hướng dương, súp lơ, rau chân vịt,...

Collagen

Để có được làn da đẹp, collagen được xem là thần dược đối với chị em phụ nữ. Bổ sung đầy đủ collagen, làn da của mẹ bầu sẽ trở nên căng tràn sức sống, không còn tình trạng rạn, thâm, mụn mà trở nên sáng mịn. Collagen cũng có trong các loại thực phẩm như thịt gà, các loại đậu, lòng trắng trứng,...

4 5 thực phẩm mẹ sau sinh nên ăn để đẹp da

Cà chua

Thành phần chính có trong cà chua là vitamin C và vitamin E, nên đây chính là loại quả thích hợp để bổ sung sau sinh cho mẹ bầu. Cà chua còn có công dụng làm đẹp, phục hồi sức khỏe sau sinh cho mẹ bầu rất hiệu quả. Hãy tích cực đưa cà chua vào bữa ăn thường ngày của các mẹ bầu nhé!

Cà rốt

Cà rốt có công dụng làm sáng mắt, sáng da, đều màu da và tăng cường kháng thể, nên đây là loại củ quen thuộc trong quá trình làm đẹp da của nhiều chị em phụ nữ. Cụ thể, có khoảng 88% là nước, 0.8mg vitamin C, 9g carotene - tiền chất của vitamin A chỉ trong 100g cà rốt cùng nhiều loại vitamin khác như vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6,...

Nghệ (tinh bột nghệ)

Nhờ có tính kháng viêm cao, chứa nhiều hoạt chất curcumin nên nghệ thích hợp để làm lành vết thương sau sinh và làm trắng sáng da. Các mẹ bầu có thể sử dụng tinh bột nghệ trộn với mật ong, sữa chua đắp trực tiếp lên da để làm sáng da như mong muốn nhé!

5 thực phẩm mẹ sau sinh nên ăn để đẹp da5 thực phẩm mẹ sau sinh nên ăn để đẹp da

Hạt dinh dưỡng

Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, óc chó, macca,... có hàm lượng dinh dưỡng cao, trong đó có nhiều vitamin E. Vì vậy, đây chính là nguồn dinh dưỡng thích hợp để phục hồi lại làn da trẻ đẹp mà các mẹ bầu không nên bỏ qua.

Cá hồi

Cá hồi có thể hỗ trợ cho sự phát triển trí não lẫn làm đẹp da sau sinh cho phụ nữ, vừa bổ dưỡng lại vừa có công dụng làm đẹp hiệu quả. Cứ khoảng 100g cá hồi thì có khoảng 2g vitamin A cùng một lượng lớn omega 3, nên đây sẽ là loại thực phẩm thích hợp để sản sinh collagen, giúp làn da thêm sáng mịn.

5 Một số thói quen tốt giúp da mẹ sau sinh ngày càng đẹp

Không chỉ bổ sung đầy đủ dưỡng chất qua những bữa ăn, mà thói quen sinh hoạt thường ngày cũng phải chú trọng để làn da của mẹ bầu được như mong muốn. Một số thói quen tốt giúp da mẹ sau sinh ngày càng đẹp có thể kể đến như:

Uống đủ nước mỗi ngày

Ai trong chúng ta cũng phải uống đủ nước để có sức khỏe tốt và làn da đẹp, các mẹ bầu cũng không là ngoại lệ. Việc đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là rất quan trọng và nó sẽ giúp cho các mẹ sản sinh sữa cho con bú một cách đều đặn hơn và có làn da khỏe mạnh, sáng mịn hơn.

Một số thói quen tốt giúp da mẹ sau sinh ngày càng đẹpMột số thói quen tốt giúp da mẹ sau sinh ngày càng đẹp

Chăm sóc da đúng cách

Để có làn da đẹp, việc chăm sóc da sao cho đúng cách luôn là vấn đề đặt lên hàng đầu cùng với việc bổ sung dưỡng chất. Hãy học cách sử dụng các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc da phù hợp, đúng cách mỗi ngày như tẩy da chết, đắp mặt nạ, thoa kem dưỡng da,...

Vận động thường xuyên

Sức khỏe về thể chất và tinh thần đều có tác động không nhỏ đến làn da của phụ nữ. Phụ nữ sau sinh nên cố gắng vận động mỗi ngày để khỏe mạnh và giữ cho tinh thần luôn ở trạng thái tích cực, giàu năng lượng nhất. Mẹ bầu có thể đi bộ, bơi lội hoặc tập yoga khoảng từ 30 đến 45 phút mỗi ngày và kéo dài cứ như thế trong vòng 3 tháng để gặt hái được kết quả mỹ mãn nhất nhé!

Trên đây là bài viết về việc bổ sung các loại vitamin, thực phẩm cũng như những thói quen sinh hoạt mà mẹ bầu nên thực hiện theo để có một làn da trẻ khỏe, sáng mịn mà Tip Hay giới thiệu đến bạn. Hy vọng sẽ có thể giúp cho các mẹ trở nên tự tin, yêu đời hơn với những bí quyết trên nhé!

Nguồn: Monkey.Edu.vn

Từ khóa: Mẹ sau sinh nên ăn gì để đẹp da? 3 nhóm vitamin cần bổ sungmẹ sau sinh nên ăn gì để đẹp dasau sinh nên ăn gì để đẹp da