Tip hay

Mẹ sau sinh bao lâu thì được ăn bún để đảm bảo sức khỏe?

Mẹ sau sinh bao lâu thì được ăn bún để đảm bảo sức khỏe?

Mẹ sau sinh thường có chế độ kiêng cữ nghiêm ngặt để mau chóng hồi phục sức khỏe. Vậy mẹ sau sinh bao lâu thì được ăn bún để đảm bảo sức khỏe?

Bún là một món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều mẹ sau sinh phân vân không biết có nên ăn bún hay không, bao lâu thì được ăn bún để đảm bảo sức khỏe. Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Mẹ sau sinh bao lâu được ăn bún?

Tuy bún là một món ăn ngon và dễ ăn nhưng mẹ sau sinh cần kiêng ăn bún trong thực đơn của mình trong ít nhất là một tháng đầu sau sinh. Sau đó, mẹ có thể ăn bún như bình thường. Tuy nhiên, mẹ cần ăn có chế độ hợp lý, không nên ăn quá nhiều bún để tránh đầy bụng, khó tiêu.

Bên cạnh đó, các mẹ nên mua bún ở nơi bán uy tín để tránh mua nhầm bún chứa hóa chất, gây hại cho cơ thể.

Mẹ sau sinh cần kiêng ăn bún trong thực đơn của mình trong ít nhất là một tháng đầu sau sinhMẹ sau sinh cần kiêng ăn bún trong thực đơn của mình trong ít nhất là một tháng đầu sau sinh

2 Cách phân biệt bún “sạch” và bún chứa hóa chất

Mẹ bỉm có thể phân biệt bún "sạch" hay không bằng những đặc điểm sau:

  • Bún sạch không để được lâu, nếu để qua ngày sẽ có mùi chua và ôi thiu.
  • Bạn có thể thử bún bằng cách dùng bột nghệ, nếu bún chuyển sang màu xám thì đây là bún có hàn the, không nên ăn. Bạn có thể miết thử vào sợi bún, nếu bún mềm, hơi nát, dính tay là bún sạch, còn ngược lại là chứa hóa chất.
  • Bún làm từ bột gạo nguyên chất, có sợi màu trắng đục hoặc tối màu. Ngược lại, bún có chất bảo quản, hóa chất sẽ có màu trắng trong, sáng và sợi bún có độ bóng bẩy.

Nếu bạn thường xuyên ăn bún, bạn có thể dùng bún khô, bạn hãy nhớ kiểm tra nguồn gốc, nhãn hiệu, nhà sản xuất, hạn sử dụng,…

Cách phân biệt bún “sạch” và bún chứa hóa chấtCách phân biệt bún “sạch” và bún chứa hóa chất

Trên đây là thông tin về vấn đề mẹ sau sinh có nên ăn bún hay không và sau bao lâu thì nên ăn bún. Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho các mẹ những thông tin hữu ích.

Từ khóa: Mẹ sau sinh bao lâu thì được ăn bún để đảm bảo sức khỏe?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh