Tip hay

Mẹ sau sinh ăn xúc xích được không? Những lưu ý quan trọng

Mẹ sau sinh ăn xúc xích được không? Những lưu ý quan trọng

Có rất nhiều người thắc mắc mẹ sau khi sinh em bé thì có được ăn xúc xích không. Hôm nay, Tip Hay sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này thông qua bài viết sau.

Rất nhiều chị em e ngại việc ăn xúc xích sau khi sinh có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và bé, vì trong loại thực phẩm này có chứa rất nhiều dầu mỡ. Điều này có thật sự chính xác không? Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1 Mẹ sau sinh ăn xúc xích được không?

Xúc xích là một loại thức ăn nhanh được chiên rán nên có rất nhiều dầu mỡ. Vì vậy, loại thực phẩm này thường chứa rất ít dưỡng chất lại nhiều chất béo gây hại cho sức khỏe, đặc biệt đối với phụ nữ sau sinh đang hao hụt nhiều năng lượng và calo. Do đó, mẹ sau sinh không nên ăn xúc xích.

Mẹ sau sinh không nên ăn xúc xíchMẹ sau sinh không nên ăn xúc xích

2 Những ảnh hưởng sức khỏe khi mẹ sau sinh ăn xúc xích

Gây ra tình trạng béo phì và bệnh về tim mạch

Trong 100g xúc xích có chứa 26g chất béo, chiếm hơn 40% thành phần chất béo mà cơ thể cần bổ sung. Vì thế, khi ăn nhiều xúc xích, các mẹ có thể bị thừa chất béo, tích tụ lâu dần sẽ gây tích mỡ dưới da dẫn đến béo phì và các vấn đề liên quan đến tim mạch.

Trữ nhiều nước trong cơ thể

Không chỉ chứa lượng chất béo cao, một cây xúc xích nhỏ cũng có thể lên đến 600mg natri, tương đương với một nửa lượng muối mà cơ thể cần bổ sung hàng ngày. Vì thế, ăn xúc xích có thể khiến mẹ sau sinh bị thừa muối và tích trữ nước gây phù mặt hoặc tay chân.

Những ảnh hưởng sức khỏe khi mẹ sau sinh ăn xúc xíchNhững ảnh hưởng sức khỏe khi mẹ sau sinh ăn xúc xích

Có nguy cơ gây ra các bệnh ung thư

Trong xúc xích thường chứa một loại muối gây nguy hiểm là muối nitrite. Khi loại muối này được hấp thụ vào cơ thể rồi kết hợp với oxy hóa ở dạ dày và thành ruột sẽ sản sinh ra chất nitrite. Chất nitrite này nếu tích tụ với số lượng nhiều có thể tác động tiêu cực đến quá trình hô hấp, dẫn máu và có khả năng gây ra các bệnh ung thư.

Do đó, bạn nên lựa chọn mua xúc xích có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

3 Các món ăn mẹ sau sinh nên tránh xa để tránh mất sữa

Không chỉ có xúc xích, một số loại thực phẩm mà các mẹ sau sinh nên tránh đó là:

Thực phẩm cay

Tuy ăn thực phẩm cay có thể là thói quen, sở thích của một số mẹ, nhưng việc ăn nhiều thực phẩm cay sẽ ảnh hưởng đến hệ đường ruột của mẹ và các mẹ có thể bị khó tiêu và táo bón.

Bên cạnh đó, khi thành phần cay mà mẹ tiêu thụ đi theo đường sữa và em bé hấp thụ được sẽ có thể khiến bé bị viêm ruột, viêm dạ dày,...

Thức uống có cồn và caffeine

Ai cũng biết caffeine là một chất gây nghiện khiến cho người tiêu thụ chúng bị khó ngủ và mất ngủ. Mà chất caffeine này lại có nhiều trong các thực phẩm như cà phê, socola, nước ngọt và một số loại thuốc tây. Nếu mẹ sau sinh tiêu thụ phải hợp chất này, sức khỏe và hệ thần kinh của mẹ có thể lập tức bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, các mẹ cũng cần tránh xa các thức uống có chứa cồn như rượu, bia,... bởi chúng đều gây hại đến sức khỏe của mẹ.

Các món ăn mẹ sau sinh nên tránh xa để tránh mất sữaCác món ăn mẹ sau sinh nên tránh xa để tránh mất sữa

Các món ăn lạnh

Thông thường, các mẹ sau sinh đều được khuyên kiêng đồ ăn lạnh, đặc biệt là các mẹ sinh mổ. Bởi tính hàn có trong đồ ăn lạnh sẽ khiến cho vết mổ lâu lành lại làm cho cơn đau kéo dài hơn, đồng thời, tính hàn có khiến các mẹ bị rối loạn tiêu hóa, gây ê buốt, yếu răng.

Đồ chưa chín

Một trong số thực phẩm mà các mẹ sau sinh tuyệt đối nên tránh đó là những thực phẩm còn tái, sống. Bởi khi tiêu thụ các món này, các mẹ có thể bị đi ngoài, ngộ độc, nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Thông qua bài viết này, Tip Hay đã giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên ăn xúc xích sau khi sinh không. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo vệ sức khoẻ của chính mình và cho bé yêu!

Nguồn: Monkey.edu.vn

Từ khóa: Mẹ sau sinh ăn xúc xích được không? Những lưu ý quan trọngmẹ sau sinh ăn xúc xích được khôngsau sinh ăn xúc xích được khôngsau sinh ăn xúc xích