Tip hay

Mẹ sau sinh ăn quả măng cụt có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

Mẹ sau sinh ăn quả măng cụt có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

Măng cụt là một loại trái cây khá phổ biến tại Việt Nam, tuy chứa nhiều dưỡng chất nhưng ăn nhiều măng cụt rất nguy hiểm. Cùng tìm hiểu xem nẹ sau sinh có nên ăn quả măng cụt không nhé!

Măng cụt có hương vị chua thanh, ngọt diu rất đặc trưng nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, có rất nhiều cảnh báo rằng không nên tiêu thụ quá nhiều măng cụt trong ngày vì các tác dụng phụ nguy hiểm. Vậy mẹ sau sinh ăn quả măng cụt có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không, cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1  Tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của măng cụt ít mẹ biết

Tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của măng cụt ít mẹ biếtTìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của măng cụt ít mẹ biết

Trái măng cụt có chứa nhiều chất đạm, canxisắt, photpho,... rất tốt cho sức khỏe:

  • Măng cụt chứa tryptophan - một loại axit amin thơm có thành phần cấu trúc của enzyme, protein, serotonin, melatonin và chất dẫn truyền thần kinh. Nên rất tốt cho người căng thẳng, mệt mỏi.
  • Chất chống oxy hóa trong măng cụt giúp phục hồi làn da bị tổn thương, giảm thâm nám, giúp da mịn màng hơn.
  • Hỗ trợ giảm cân hiệu quả vì trong 100g măng cụt chỉ chứa khoảng 10kcal calo,
  • Polyphenol tự nhiên của măng cụt, đặc biệt là xanthones chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.
  • Hàm lượng sắt cao trong măng cụt thúc đẩy quá trình sản xuất hồng cầu, tạo máu, ngăn ngừa bệnh thiếu máu và các vấn đề về tim mạch.

2 Mẹ sau sinh ăn quả măng cụt gây ra những ảnh hưởng gì?

Mẹ sau sinh ăn quả măng cụt gây ra những ảnh hưởng gì?Mẹ sau sinh ăn quả măng cụt gây ra những ảnh hưởng gì?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng măng cụt không tốt cho bà bầu, phụ nữ sau sinh và trẻ nhỏ, khuyến cáo những người bị dị ứng không nên ăn măng cụt:

  • Đặc biệt khi mẹ dùng măng cụt cùng với các loại thảo mộc khác thì khả năng hấp thụ sẽ tăng cao và người dùng dễ rơi vào trạng thái buồn ngủ quá độ.
  • Dị ứng: Nếu mẹ ăn quá nhiều măng cụt có thể gây ra các vấn đề về da như dị ứng, nổi mề đay, mẩn ngứa. Hoặc các biểu hiện như tức ngực, đau họng, sưng môi thì nên ngừng ăn loại quả này ngay.
  • Ảnh hưởng đến đường tiêu hóa: Trong măng cụt có chứa nhiều thành phần axit lactic nên nếu ăn quá 30g măng cụt trong một thời gian ngắn, có thể gây ra nhiều chứng khó chịu cho dạ dày như tiêu chảy, táo bón, buồn nôn…
  • Ức chế đông máu: Giai đoạn sau sinh mẹ bị mất máu rất nhiều. Mà thành phần xanthone trong măng cụt có thể vô tình cản trở quá trình đông máu. Phụ nữ mang thai nên tránh xa loại quả này để phòng bệnh máu khó đông ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Mất ngủ sau sinh: Măng cụt chứa các thành phần ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Do đó, ăn măng cụt kết hợp với các vị thuốc khác sau khi sinh có thể dẫn đến mất ngủ, ngoài ra còn sẽ bị gặp phải các triệu chứng như khó thở, chóng mặt.

Trên đây là những thông tin hữu ích xoay quanh trái măng cụt đối với sức khoẻ mẹ bầu mà Bách hoá XANH đã tổng hợp được. Theo dõi những bài viết tiếp theo từ Bách hoá XANH để chăm sóc sức khoẻ cho mẹ và bé được tốt hơn nhé!

Từ khóa: Mẹ sau sinh ăn quả măng cụt có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?măng cụt