Tip hay

Mẹ sau sinh ăn lá mơ có tốt không? Những lưu ý khi ăn lá mơ

Mẹ sau sinh ăn lá mơ có tốt không? Những lưu ý khi ăn lá mơ

Chắc hẳn vẫn còn nhiều mẹ thắc mắc rằng sau sinh thì có được ăn lá mơ không? Vậy hãy cùng tìm hiểu câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

Lá mơ là một loại lá quen thuộc, thường mọc trong tự nhiên và có thể được sử dụng để ăn sống hoặc nấu chín với nhiều tác dụng nổi bật. Tuy nhiên, nếu phụ nữ sau sinh ăn lá mơ thì có tốt không? Cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này cũng như một vài lưu ý khi mẹ sau sinh ăn lá mơ.

Lưu ý: Nội dung bài viết dưới đây đều mang tính chất tham khảo, trước khi áp dụng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia uy tín.

1 Mẹ sau sinh ăn lá mơ được không?

Mẹ sau sinh ăn lá mơ được không?Mẹ sau sinh ăn lá mơ được không?

Nếu các mẹ vẫn còn đang lo lắng về việc sau sinh có được ăn lá mơ không, thì câu trả lời sẽ là có, nên các mẹ hãy yên tâm nhé.

Trong Đông Y, lá mơ có tính mát, vị hơi đắng, có nhiều công dụng to lớn trong việc giải độc, phong huyết và hỗ trợ chữa trị bệnh về đường tiêu hóa như: kiết lỵ, đại tràng, khó tiêu hay rối loạn tiêu hóa và một số bệnh khác như viêm khớp, phong thấp, viêm phế quản,...

Vì vậy, có thể thấy rằng lá mơ rất lành tính và tốt cho sức khỏe, mẹ sau sinh hoàn toàn có thể ăn được lá mơ mà không lo bị ảnh hưởng.

2 Lợi ích khi mẹ ăn lá mơ sau sinh

Hỗ trợ trị chứng khó tiêu

Hỗ trợ trị chứng khó tiêuHỗ trợ trị chứng khó tiêu

Khó tiêu là tình trạng căng tức, đầy hơi và khó chịu ở phần bụng xung quanh rốn. Lúc này, mẹ sẽ cảm thấy buồn nôn và nôn, ợ chua, đi kèm với các cơn đau âm ỉ. Bên cạnh đó, chứng khó tiêu cũng khiến cho cơ thể không hấp thu được dưỡng chất từ các loại thực phẩm khác.

Để giải quyết tình trạng này, các mẹ nên bổ sung lá mơ vào khẩu phần ăn của mình khi có các dấu hiệu của đầy bụng khó tiêu. Ăn lá mơ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, gây ức chế các loại ký sinh trùng, vi khuẩn trong đường ruột và từ đó giúp kích thích hệ tiêu hóa.

Các mẹ dùng 1 nắm rau mơ tươi và rửa sạch. Sau đó có thể ăn kèm trong bữa cơm hoặc giã nát vắt lấy nước cốt uống sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn.

Giúp trị bệnh viêm đại tràng

Giúp trị bệnh viêm đại tràngGiúp trị bệnh viêm đại tràng

Bệnh viêm đại tràng là do vi khuẩn, ký sinh trùng xâm nhập vào đại tràng và gây tổn thương. Trong lá mơ có chứa các thành phần giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn như vitamin C, caroten, protein và tinh dầu, mang lại hiệu quả cao trong việc giảm co thắt hồi tràng giúp điều trị viêm đại tràng và nâng cao chức năng hệ tiêu hóa.

Ăn lá mơ trị chứng kiết lỵ

Ăn lá mơ trị chứng kiết lỵĂn lá mơ trị chứng kiết lỵ

Bệnh kiết lỵ là tình trạng nhiễm trùng ở ruột già do Entamoeba histolytica hoặc do vi khuẩn Shigella gây ra, bệnh sẽ khiến cơ thể bị tiêu chảy dữ dội kèm theo máu hoặc có chất nhầy trong phân. Nếu kéo dài sẽ khiến cơ thể mất nước nghiêm trọng, bệnh sẽ trở nên nặng hơn và gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Lá mơ được xem như một bài thuốc chữa trị kiết lỵ vô cùng an toàn và hiệu quả. Mẹ có thể dùng một nắm lá mơ rửa sạch, thái nhỏ, trộn cùng một quả trứng gà. Sau đó đem rán trên chảo rồi ăn sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng kiết lỵ.

3 Những lưu ý khi mẹ ăn lá mơ sau sinh

Những lưu ý khi mẹ ăn lá mơ sau sinhNhững lưu ý khi mẹ ăn lá mơ sau sinh

  • Rửa sạch lá mơ trước khi ăn: Ở bề mặt lá mơ có rất nhiều lông nên dễ bám bụi và vi khuẩn. Vì thế cần rửa thật sạch lá mơ trước khi ăn kể cả ăn sống hay vắt lấy nước uống.
  • Không nên ăn quá nhiều: Các mẹ nên chú ý ăn lá mơ với liều lượng phù hợp, tránh ăn quá nhiều gây phản tác dụng và tổn hại đến sức khỏe. Cụ thể, chỉ nên ăn liên tục từ 2 đến 3 ngày, mỗi lần ăn khoảng 100g.
  • Không nên chọn lá quá già hay quá non: Mẹ sau khi sinh ăn lá mơ nên chọn những loại lá vừa phải sẽ giàu dưỡng chất nhất, không nên chọn lá già quá hoặc non quá.

4 Các món ngon từ lá mơ tốt cho mẹ sau sinh

Các món ngon từ lá mơ tốt cho mẹ sau sinhCác món ngon từ lá mơ tốt cho mẹ sau sinh

Lá mơ có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon tốt cho sức khỏe, đặc biệt là mẹ sau sinh. Một số món ăn được làm từ lá mơ vô cùng đơn giản, dễ thực hiện như: trứng hấp lá mơ, trứng chiên lá mơ, thịt heo nướng cuộn lá mơ hay thịt viên chiên lá mơ,...

Qua bài viết trên, Tip Hay hy vọng đã giúp các mẹ giải đáp được thắc mắc cho câu hỏi phụ nữ sau sinh ăn lá mơ được không? Hãy theo dõi Tip Hay để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé. Chúc các mẹ có một kỳ sau sinh khỏe mạnh.

Nguồn: monkey.edu.vn

Từ khóa: Mẹ sau sinh ăn lá mơ có tốt không? Những lưu ý khi ăn lá mơKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh