Tip hay

Mẹ sau sinh ăn hạt hướng dương được không? Những lưu ý cần biết

Mẹ sau sinh ăn hạt hướng dương được không? Những lưu ý cần biết

Nhiều người cho rằng hạt hướng dương có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ sau khi sinh. Thực hư về vấn đề này thế nào? Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau đây nhé!

Nhiều người cho rằng hạt hướng dương có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ sau khi sinh. Thực hư về vấn đề này thế nào? Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau đây nhé!

1 Mẹ sau sinh ăn hạt hướng dương được không?

Hạt hướng dương cung cấp rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như vitamin E, vitamin B9, chất xơ, magie, sắt và rất nhiều khoáng chất khác. Do đó, mẹ bầu sau sinh hoàn toàn có thể sử dụng loại hạt này.

Thậm chí, hạt hướng còn là nguồn thực phẩm mà phụ nữ sau khi sinh nên ăn. Vì chúng giúp cho làn da khỏe, kích thích mọc tóc, tốt cho tim mạch. Bên cạnh đó, loại hạt này cũng rất tốt cho não bộ và hệ thần kinh, giúp mẹ sau sinh giảm stress và căng thẳng.

Tuy nhiên, hạt hướng dương sẽ có hại khi mẹ ăn những loại hạt đã để lâu. Vì khi đó, trong hạt sẽ sản sinh ra chất độc cadmium và tác động không tốt đến hệ thần kinh. Bên cạnh đó, một số loại hạt hướng dương không được sản xuất trong điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh, không có nguồn gốc rõ ràng sẽ có thể mang đến nhiều nguy hại cho sức khỏe.

Mẹ sau sinh có ăn được hướng dương không?Mẹ sau sinh có ăn được hướng dương không?

2 Lợi ích khi mẹ ăn hạt hướng dương sau sinh

Một số lợi ích khi mẹ ăn hạt hướng dương sau khi sinh

  • Kích thích mọc tóc: Với lượng vitamin E và sắt dồi dào, hạt hướng dương giúp kích thích mọc tóc hiệu quả cho mẹ bầu sau sinh. Vitamin E sẽ giúp kích thích hormone nội tiết, collagen, đồng thời chống lão hoá và thúc đẩy quá trình làm mới chân tóc. Còn sắt thì có tác dụng hỗ trợ lưu thông máu, cung cấp dưỡng chất đến các tế bào và chân tóc, từ đó kích thích quá trình mọc tóc.
  • Giảm stress sau sinh: Có thể bạn chưa biết, hạt hướng dương có thể được xem là một “vị thuốc" trong tự nhiên làm giảm stress và chứng trầm cảm hiệu quả. Hàm lượng tryptophan dồi dào trong hạt hướng dương sẽ kích thích sản sinh serotonin - vốn được ứng dụng nhiều trong các loại thuốc trị trầm cảm và mất ngủ sau sinh. Do đó, khi ăn hạt hướng dương, mẹ bầu sau sinh sẽ cảm thấy thoải mái, dễ ngủ và giảm stress rõ rệt.
  • Bên cạnh đó, trong hạt hướng dương còn có choline, có tác dụng hỗ trợ cải thiện trí nhớ hiệu quả. Đồng thời, lượng vitamin E có trong hạt hướng dương cũng có tác dụng ngăn ngừa các chứng rối loạn thần kinh.
  • Tốt cho sức khỏe tim mạch: Phytosterol có trong hạt hướng dương sẽ giúp làm giảm cholesterol LDL có hại cho tim mạch. Bên cạnh đó, hạt hướng dương còn giúp giảm các mảng bám trong động mạch, tránh hiện tượng xơ vữa,...

Lợi ích của hạt hướng dương đối với mẹ sau sinhLợi ích của hạt hướng dương đối với mẹ sau sinh

3 Lưu ý khi ăn hạt hướng dương sau khi sinh

Một số lưu ý khi ăn hạt hướng dương dành cho mẹ bầu sau sinh:

  • Không nên ăn với số lượng quá nhiều: Trong mỗi 100g hạt hướng dương tách vỏ có chứa khoảng 600g calo. Do đó, nếu ăn quá nhiều loại hạt này sẽ khiến cho các mẹ tăng cân, thậm chí là tăng căng mất kiểm soát.
  • Không nên cắn hạt hướng dương bằng răng: Thói quen cắn hạt hướng dương bằng răng có thể khiến cho răng bị xỉn màu, hỏng men răng, thậm chí có trường hợp dẫn đến mẻ răng. Do đó, hãy sử dụng các dụng cụ để tách hạt hướng dương các mẹ nhé!
  • Không nên ăn hạt hướng dương đã bị ẩm mốc: Hạt hướng dương bị ẩm mốc sẽ sản sinh ra nhiều cadmium gây hại cho sức khỏe. Do đó, nếu thấy hạt hướng dương có biểu hiện ẩm mốc, biến chất thì bạn đừng nên sử dụng nhé!

Những lưu ý khi ăn hạt hướng dươngNhững lưu ý khi ăn hạt hướng dương

Trong bài viết này, Tip Hay đã giúp bạn giải đáp thắc mắc mẹ sau khi sinh có ăn được hạt hướng dương không. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn trong việc bảo vệ sức khoẻ của mình!

Nguồn: Monkey.edu.vn

Từ khóa: Mẹ sau sinh ăn hạt hướng dương được không? Những lưu ý cần biếtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh