Tip hay

Mẹ khỏe, con thông minh khi ăn hồng xiêm

Mẹ khỏe, con thông minh khi ăn hồng xiêm

"Giai đoạn mang thai nên sử dụng những loại trái cây nào?" là câu hỏi của nhiều người khi lần đầu có em bé. Nếu vẫn phân vân chưa biết chọn loại quả nào thì các bạn có thể lựa chọn ngay hồng xiêm (sapôchê) với giá thành thấp, chín rộ vào tháng 2 - 3 hoặc tháng 8 - 9. Hồng xiêm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sự phát triển IQ của con lẫn sức khỏe mẹ.

Tăng chỉ số IQ cho thai nhi

Hồng xiêm rất giàu Axit folic, một chất cần thiết cho sự hình thành và phát triển hệ thần kinh của thai nhi trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ.

Ngoài ra chúng còn có khả năng ngăn ngừa dị tật ống thần kinh và chống lại sự hình thành chất Homocysteine có hại cho sức khỏe.

Tăng chỉ số IQ cho thai nhiTăng chỉ số IQ cho thai nhi

Tiêu hóa và trao đổi chất

Chứa nhiều Tannin và Polyphenolic, là những khoáng chất góp phần hình thành nhiều loại Enzyme cần thiết cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu.

Hàm lượng chất xơ và Axit Amin điều chỉnh quá trình trao đổi chất giúp bé hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh hơn.

Tiêu hóa và trao đổi chất

Bổ sung năng lượng

Hàm lượng đường Glucose cao, hấp thu trực tiếp vào máu, giúp bổ sung năng lượng của cơ thể ngay lập tức.

Ngoài ra hàm lượng Carbohydrates và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác có trong hồng xiêm còn giúp giảm suy nhượt cơ thể, buồn nôn, chóng mặt. Sẽ rất tốt cho mẹ trong 3 tháng đầu và cuối thai kỳ.

Bổ sung năng lượng

Kháng viêm

Do chứa nhiều Tannin, là chất kháng sinh tự nhiên có thể chống viêm thực quản, viêm ruột, viêm dạ dày, giảm đau, giảm sưng và chống các hội chứng kích thích ruột.

Đồng thời còn có Polyphenol giúp kháng khuẩn, chống lại sự xâm nhập của Virus, chống ký sinh trùng.

Ngoài ra Niacin, Folate và Pantothenic giúp kháng viêm và giảm nguy cơ bị táo bón thai kỳ.

Kháng viêm

Giúp xương chắc khỏe, phòng thiếu máu

Trong 100g hồng xiêm chứa tới 21mg Canxi, 0.80mg Sắt và 12mg Photpho, giúp bảo vệ và tăng cường phát triển xương, chống thiếu máu và Photpho ở mẹ và bé.

Vitamin C từ chính nó giúp cơ thể hấp thụ sắt tối đa.

Giúp xương chắc khỏe, phòng thiếu máu

Xoa dịu căng thẳng

Khá nhiều mẹ lần đầu mang thai, bị bao vây bởi các câu hỏi về dinh dưỡng, cách chăm sóc trẻ, khiến mẹ căng thẳng, tệ hơn là trầm cảm.

Theo các nghiên cứu lượng Vitamin B3, B5, B6 giúp tế bào thần kinh phục hồi phát triển, giảm lo âu, giúp mẹ ngủ ngon giấc, ổn định tâm trạng.

Xoa dịu căng thẳng

Ngăn ngừa ung thư

Các chất chống Oxy hóa ngăn chặn hình thành và phát triển của các tế bào tự do, gây ảnh hưởng xấu cho cơ thể.

Kết hợp với chất xơ và khoáng chất, hợp chất chống Oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư như: Ung thư phổi, Ung thư khoang miệng…

Ngăn ngừa ung thư

Hồng xiêm chính là sự lựa chọn mang lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ bầu và thai nhi không nên bỏ qua. 1 - 2 trái sau bữa ăn hay 1 ly sinh tố trong ngày là đủ để mẹ hấp thụ đầy đủ dưỡng chất từ hồng xiêm.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mẹ khỏe con thông minh khi ăn hồng xiêmhồng xiêm: mẹ khỏe con thông minhhồng xiêm có tốt cho mẹ bầuhồng xiêm giúp trẻ thông minhsapôchê có tốt khôngsapôchê có thật giúp con thông minhhồng xiêm: mẹ khỏe con thông minhhồng xiêm có tốt cho mẹ bầuhồng xiêm giúp trẻ thông minhsapôchê có tốt khôngsapôchê có thật giúp con thông minh