Tip hay

Mẹ đang cho con bú uống collagen được không?

Mẹ đang cho con bú uống collagen được không?

Với mong muốn cải thiện vấn đề về da, tóc và sức khỏe, nhiều chị em phụ nữ tin tưởng chọn uống collagen. Hãy cùng tìm hiểu liệu mẹ đang cho con bú uống collagen được không nhé!

Sau khi sinh con, chắc hẳn nhiều mẹ bỉm sữa muốn uống collagen để ngăn tình trạng xuống cấp trầm trọng của làn da. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn vấn đề này có ảnh hưởng gì đối với sức khỏe của bé và chất lượng sữa mẹ không. Ở bài viết này, Bách Hóa XANH sẽ giải đáp thắc mắc trên, hãy cùng theo dõi nhé!

1 Vì sao phụ nữ uống collagen?

Những lợi ích cho chị em phụ nữ khi bổ sung collagen:

  • Làm đẹp da: collagen giúp da của bạn duy trì độ đàn hồi và săn chắc. Đồng thời còn ngăn ngừa quá trình lão hóa, giảm nếp nhăn, ngừa mụn, làm da trở nên sáng và mịn màng hơn.
  • Làm tóc bóng mượt, móng chắc khỏe: chất sừng chứa nhiều collagen là thành phần quan trọng trong tóc và móng. Cho nên bạn uống bổ sung collagen sẽ giúp tăng chất sừng giúp móng và tóc khỏe hơn.
  • Phòng ngừa các bệnh về mạch máu: collagen đóng vai trò hỗ trợ cơ thể tạo ra các tế bào mạch máu, giúp giảm nguy cơ xảy ra các bệnh liên quan.
  • Phòng tránh các bệnh về xương khớp: bổ sung collagen sẽ hạn chế tình trạng đau xương khớp, tăng cường sự linh hoạt và dẻo dai cho sụn khớp, từ đó giúp bạn tránh các bệnh như thoát vị đĩa đệm và đau lưng.

Vì sao phụ nữ uống collagen?Vì sao phụ nữ uống collagen?

2 Mẹ đang cho con bú uống collagen được không?

Hiện nay, các sản phẩm bổ sung collagen đa phần thường được chiết xuất từ động vật như da cá, da lợn, hoặc da gia cầm. Collagen sau khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành các axit amin, giống như quá trình tiêu hóa protein. Do vậy, mẹ đang cho con bú uống collagen khá an toàn và không làm ảnh hưởng đáng kể đến nguồn sữa mẹ.

Mẹ đang cho con bú uống collagen được không?Mẹ đang cho con bú uống collagen được không?

Tuy nhiên, việc sử dụng collagen trong giai đoạn cho con bú vẫn phải thật sự thận trọng. Trên thị trường rất nhiều loại collagen nên mẹ bỉm sữa cần nghiên cứu đặc tính và các thành phần của sản phẩm. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi mua, cũng như liều lượng sử dụng để đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và bé.

3 Những lưu ý khi mẹ đang cho con bú uống collagen

Sau khi sinh nội tiết tố của chị em phụ nữ có sự thay đổi nên các chuyên gia khuyến khích dùng collagen khoảng sau 6 tháng. Ngoài ra, các thực phẩm tự nhiên giàu collagen như đậu nành, trứng, cá hồi, cam, dâu tây, rau củ quả sẽ giúp bạn cung cấp cả các dưỡng chất cần thiết và tối ưu hóa quá trình tạo collagen tự nhiên trong cơ thể.

Những lưu ý khi mẹ đang cho con bú uống collagenNhững lưu ý khi mẹ đang cho con bú uống collagen

Bên cạnh đó, các mẹ bỉm sữa nên chọn collagen thủy phân hay còn gọi là collagen peptide, bởi vì đây là loại collagen có khả năng hấp thụ cao hơn so với các loại collagen thông thường, giúp phục hồi và tái tạo tế bào nhanh chóng. Khoảng 10 giờ tối là thời điểm lý tưởng để cơ thể hấp thụ collagen một cách hiệu quả nhất.

Cuối cùng, nếu bạn có đang dùng kết hợp với sản phẩm khác thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Do một số thành phần trong các loại khác có thể gây xung đột với sản phẩm chứa collagen, dẫn tới các triệu chứng có thể xảy ra như dị ứng, buồn nôn, ngộ độc…

Tóm lại, các mẹ đang cho con bú sữa mẹ có thể uống các loại collagen nhưng tốt nhất cần có sự tư vấn của bác sĩ. Hy vọng với những chia sẻ của bài viết, chị em sẽ chọn lựa cho mình sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe phù hợp và an toàn nhất.

Nguồn: Vinmec.com

Từ khóa: Mẹ đang cho con bú uống collagen được không?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh