Tip hay

Mẹ đã biết dùng khăn giấy ướt cho bé đúng cách?

Mẹ đã biết dùng khăn giấy ướt cho bé đúng cách?

Khăn giấy ướt vừa giúp mẹ vệ sinh cho bé, vừa dễ dọn dẹp. Tuy nhiên, sản phẩm này sẽ gây hại cho bé nếu mẹ sử dụng không đúng cách. Cùng Tip Hay tìm hiểu dùng khăn ướt thế nào cho bé là đúng mẹ nhé!

Dùng khăn giấy ướt thay cho nước – đúng hay sai?

Không dùng khăn giấy ướt thay cho nướcKhông dùng khăn giấy ướt thay cho nước

- Theo nghiên cứu của Mỹ, các hoá chất trong khăn giấy, đặc biệt chất bảo quản methylisothiazolinone dễ gây kích ứng với làn da nhạy cảm của bé. Thêm vào đó, khăn giấy ướt sau khi dùng sẽ để lại các vệt bông, vải trên da bé, gây mất vệ sinh.

- Cách vệ sinh hiệu quả nhất cho bé vẫn là sử dụng nước ít nhất 2 lần/ ngày. Nếu dùng khăn ướt, mẹ nên rửa lại cho bé bằng nước ấm.

Không dùng khăn giấy ướt lau vết thương, vùng kín của bé

Mẹ đã biết dùng khăn giấy ướt cho bé đúng cách?

- Tuyệt đối không dùng khăn giấy ướt lau vết thương hoặc vết trầy của bé. Vì bé có thể bị xót, hoặc nặng hơn là viêm, loét các vết thương do dị ứng với các thành phần trong khăn.

- Vệ sinh vùng kín cho bé bằng khăn giấy ướt, đặc biệt đối với bé gái rất nguy hiểm. Dễ làm bé bị hăm, ngứa ngáy, mẫn đỏ, viêm nhiễm và nấm vùng kín.

Bảo quản khăn giấy ướt đúng cách

Mẹ đã biết dùng khăn giấy ướt cho bé đúng cách?

- Hộp khăn giấy ướt thường có thiết kế nắp đóng. Vi khuẩn, nấm mốc sẽ dễ dàng xâm nhập và phát triển nếu sau khi dùng không đậy kín nắp hoàn toàn.

- Mẹ nên lưu ý, sau khi sử dụng khăn cần đậy nắp cẩn thận, tránh để ở nơi ẩm ướt, bụi bẩn. Và chỉ sử dụng một mặt khăn giấy để lau cho bé thôi nhé!

Lựa chọn khăn giấy ướt

Mẹ đã biết dùng khăn giấy ướt cho bé đúng cách?

- Xem kĩ các thành phần trên bao bì trước khi mua khăn, không lựa chọn khăn ướt có mùi thơm, có chứa 5 chất paraben cấm sử dụng trong mỹ phẩm: isopropylparaben, isobutylparaben, phenylparaben, benzylparaben và pentylparaben.

- Lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, uy tín. Những thương hiệu khăn ướt đảm bảo an toàn, chất lượng như: Khăn ướt Baby Carekhăn ướt Purikhăn ướt Teen Carekhăn ướt Huggies,...

Không lạm dụng khăn giấy ướt

Mẹ đã biết dùng khăn giấy ướt cho bé đúng cách?

- Hạn chế sử dụng khăn ướt tối đa. Khăn ướt chỉ được coi là giải pháp tạm thời, không thể thay thế nước và sử dụng thường xuyên.

- Chỉ dùng khăn ướt cho bé trong trường hợp bất khả kháng như di chuyển ngoài trời mà không có nước.

Mẹ nên lưu ý những điều trên nếu muốn sử dụng khăn ướt cho bé. Tip Hay chúc bé yêu của mẹ có làn da sạch sẽ, khỏe khoắn nhé!

Thông tin tham khảo từ: vuoncuabe.com

Từ khóa: Mẹ đã biết dùng khăn giấy ướt cho bé đúng cách?khăn giấy ướt cho bédùng khăn ướt cho bévệ sinh cho bédùng khăn ướt đúng cáchlưu ý dùng khăn ướt