Tip hay

Mẹ cho con bú nên ăn trái cây gì để nhiều sữa?

Mẹ cho con bú nên ăn trái cây gì để nhiều sữa?

Bị tắt sữa và ít sữa là tình trạng rất hay gặp phải ở các mẹ sau khi sinh. Một câu hỏi được đặt ra là nên ăn loại trái cây nào để có thật nhiều sữa cho mẹ? Tip Hay sẽ bật mí các loại trái cây hỗ trợ tốt cho tuyến sữa của mẹ.

Đu đủ

Đây là loại trái cây rất tốt cho các mẹ sau khi sinh. Bởi trong đu đủ chứa nhiều Magiê, sắt, kẽm, chất xơ và các Vitamin thiết yếu như Vitamin A, B, C và E rất tốt việc tạo ra nguồn sữa cho mẹ.

Quả chuối

Ăn chuối nhiều sẽ giúp các mẹ thông được tuyến sữa, lớp men của loại quả này rất tốt, sản phụ nếu ăn chuối thường xuyên sẽ giúp tăng lượng sữa rất nhiều. Ngoài ra, chuối còn bổ sung máu, giúp các tế bào sản xuất hồng cầu rất tốt cho phụ nữ sau sinh.

phụ nữ sau khi sinh nên ăn chuối

Quả mơ

Quả mơ tươi là một loại trái cây hỗ trợ rất tốt trong việc tạo ra nguồn sữa dồi dào cho phụ nữ sau sinh. Bởi quả mơ là thực phẩm giàu Vitamin C, A, Canxi, Kali, sẽ giúp các Hormone sản xuất sữa ở phụ nữ làm việc hiệu quả hơn.

quả mơ hỗ trợ cho các tia sữa của mẹ

Cam và việt quất

Phụ nữ sau sinh muốn hồi phục sức khỏe nhanh và có nhiều sữa nên ăn nhiều cam và việt quất. Quả việt quất đặc biệt giàu Vitamin và khoáng chất như Vitamin A, K, Canxi, Kali và Carbohydrate.

Bên cạnh đó cam cũng là một loại trái cây bổ sung rất nhiều Vitamin C và Canxi cần thiết cho phụ nữ sau sinh, sẽ giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa, kích thích tuyến sữa hoạt động tốt hơn, và giúp cho các mẹ có làn da sáng, trẻ trung.

Cam và việt quất giúp mẹ có nhiều sữa hơn

Dâu tây

Không những tốt với phụ nữ mà nó còn đặc biệt tốt với những phụ nữ vừa sinh xong. Bởi đây là loại quả có đủ chất sắt và các Vitamin như Vitamin C, Canxi, Kali và Magiê, đây là những chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể người mẹ để tạo ra nhiều sữa và hồi phục sức khỏe lại bình thường.

dâu tây kích thích tốt các tia sữa

Các loại dưa

Dưa hấu, dưa gang, dưa vàng,… Là những loại trái cây các mẹ nên bổ sung trong thực đơn hằng ngày khi nuôi con bằng sữa mẹ. Các loại dưa này bổ sung một lượng khoáng chất và Vitamin rất lớn, đặc biệt với những mẹ gặp khó khăn trong vấn đề “thiếu sữa” cho bé thì nên ăn các loại dưa này hằng ngày.

nên ăn nhiều các loại dưa trong ngày

Quả sung

Đây là một loại quả mà không ai ngờ tới nó lại có tác dụng rất tốt đối với các mẹ sau sinh, các khoáng chất có trong quả sung sẽ giúp kích thích giúp các tia sữa của mẹ tốt hơn. Từ đó, tránh được tình trạng tắt tia sữa và sữa về nhanh và đều hơn.

sung là một loại quả giúp mẹ có nhiều sữa

Trên đây là 8 loại trái cây các mẹ nên thay đổi trong các bữa ăn hằng ngày để cải thiện tình trạng “khan hiếm” sữa. Ngoài ra các mẹ nên kết hợp thêm các loại thực phẩm khác và uống nhiều sữa sẽ hiệu quả hơn. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích được cho các mẹ một phần nào những khó khăn và lo âu sau khi sinh nhé!

Từ khóa: Mẹ cho con bú nên ăn trái cây gì để nhiều sữa?mẹ cho con bú nên ăn trái cây gì để nhiều sữa?ăn gì để sữa vềbị tắt sữaphụ nữ sau sinh nên ăn gìmẹ và bé