Tip hay

Mẹ bỉm đang cho con bú có uống thuốc tẩy giun được không?

Mẹ bỉm đang cho con bú có uống thuốc tẩy giun được không?

Uống thuốc tẩy giun giúp loại bỏ giun sán ký sinh trong cơ thể. Vậy mẹ bỉm đang cho con bú có uống thuốc tẩy giun được không? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Bất kỳ đối tượng nào từ trẻ em, người lớn hay phụ nữ mang thai, đang cho con bú đều có nguy cơ nhiễm giun. Nhiễm giun có thể gây nên nhiều triệu chứng như chán ăn, tiêu chảy, đầy bụng, buồn nôn,...

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể uống được thuốc tẩy giun. Vậy mẹ bỉm sữa đang cho con bú có uống thuốc tẩy giun được không? Cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết vấn đề này qua bài viết sau nhé!

1 Mẹ bỉm đang cho con bú có uống thuốc tẩy giun được không?

Hiện nay, các loại thuốc tẩy giun sẽ có công dụng diệt giun tại chỗ tức bên trong đường tiêu hóa và thải ra ngoài mà rất ít khi hấp thu vào máu. Mặc dù vậy, khi phụ nữ đang có thai hoặc đang cho con bú vẫn áp dụng chống chỉ định, cần hạn chế việc dùng thuốc tẩy giun để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của con.

Một số trường hợp cần lưu ý khi dùng thuốc tẩy giun ở phụ nữ đang cho con bú gồm:

  • Tẩy giun định kỳ: Nếu chỉ muốn phòng ngừa hay nghi ngỡ nhiễm giun thì phụ nữ đang cho con bú không nên uống thuốc tẩy giun, nên đợi đến khi con cai sữa thì mới thực hiện.
  • Tẩy giun khi đã bị nhiễm: Sau khi đi khám và xác định nhiễm giun thì bạn nên tuân theo chỉ định của bác sĩ khi uống thuốc tẩy giun, để đảm bảo an toàn thì nên ngưng cho con bú khoảng 3-4 ngày.
  • Nhiễm giun sán đặc biệt: Nếu mắc phải các loại giun sán như sán lá phổi, sán lá gan, sán dải bò,... cần thăm khám vào điều trị ngay lập tức, chấp nhận ngưng cho con bú để điều trị bệnh.

Phụ nữ đang có thai cần hạn chế việc dùng thuốc tẩy giunPhụ nữ đang có thai cần hạn chế việc dùng thuốc tẩy giun

2 Một số lưu ý khi dùng thuốc tẩy giun với phụ nữ cho con bú

Hiện nay, trên thị trường có một số loại thuốc tẩy giun phù hợp với phụ nữ đang cho con bú và chứa các hoạt chất như: Albendazole hay Mebendazol, Piperazin,...Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải dùng thuốc tẩy giun khi đang cho con bú thì các mẹ bỉm nên ngưng cho bé bú sữa trong khoảng ít nhất 2 ngày sau khi thực hiện tẩy giun để đảm bảo an toàn.

Đặc biệt, nếu bị nhiễm giun kim có thể lây lan cho người khác, thế nên bạn cần phải đảm bảo giữ vệ sinh, ăn chín uống sôi,....

Một số lưu ý khi dùng thuốc tẩy giun với phụ nữ cho con búMột số lưu ý khi dùng thuốc tẩy giun với phụ nữ cho con bú

Mẹ bỉm sữa nếu không bắt buộc phải tẩy giun thì không nên thực hiện nếu chưa có sự chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho bé. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích với các mẹ bỉm đang nuôi con nhỏ!

Nguồn: Vinmec.com

Từ khóa: Mẹ bỉm đang cho con bú có uống thuốc tẩy giun được không?đang cho con bú có uống thuốc tẩy giun được không