Tip hay

Mẹ bầu tắm nắng có tốt không?

Mẹ bầu tắm nắng có tốt không?

Mẹ bầu thường lo lắng về các loại bệnh liên quan đến cơ xương khi mang bầu và cố gắng hấp thụ nhiều vitamin, canxi nhất có thể. Tuy nhiên, liệu phương pháp tắm nắng có an toàn cho mẹ bầu không? Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu nhé!

Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu cụ thể nào chứng minh việc tắm nắng ngoài trời có ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Tuy nhiên, các tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ gây hại đến sức khoẻ của mẹ bầu. Chẳng hạn như bệnh ung thư da, gây lão hoá nhanh và xuất hiện nếp nhăn.

Tắm nắng ảnh hưởng đến mẹ bầu thế nào?

Tắm nắng phá huỷ axit folic cần thiết để nuôi dưỡng thai nhi

Trong thời kỳ mang thai, bà bầu cần duy trì lượng axit folic trong cơ thể. Vì đây là chất giúp thai nhi phát triển thần kinh khoẻ mạnh.

Tắm nắng trong suốt tam cá nguyệt đầu tiên (từ tuần 1 - 12) và tam cá nguyệt thứ hai (từ tuần 12 - 26) sẽ khiến axit folic bị phá huỷ bởi tia UV. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi vì đây là thời gian cần thiết để não bé phát triển.

Một nghiên cứu ở Úc cho rằng mẹ bầu tiếp xúc nhiều với tia UV trong tam cá nguyệt đầu là nguyên nhân gây bệnh đa xơ cứng ở trẻ.

Lưu ý khi mẹ bầu tắm nắng

Mẹ bầu nên thoa kem chống năng để tránh tia UV

Mặc dù tia UV có hại cho sức khoẻ của thai nhi, nhưng nếu tắm nắng đúng cách và sử dụng kem chống nắng phù hợp sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa loãng xương sau sinh hiệu quả.

Làn da phụ nữ mang thai thường dễ nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời do lượng hormone trong cơ thể biến đổi. Vì vậy, mẹ bầu nên sử dụng kem chống nắng để tránh làn da bắt nắng hay bị nám da nhé.

Mẹ bầu có nên sử dụng kem tắm nắng không?

Lưu ý khi sử dụng kem tắm nắng cho mẹ bầu

Để ngăn ngừa tia UV ảnh hưởng đến thai nhi, bên cạnh việc tắm nắng trực tiếp, mẹ bầu có thể sử dụng các loại kem tắm nắng. Những hoá chất trong các sản phẩm này thường không thẩm thấu qua lớp da đầu tiên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn hãy nhờ bác sĩ tư vấn trước khi sử dụng các sản phẩm tắm nắng.

Mẹ bầu được lưu ý nên sử dụng kem tắm nắng dạng lotion thay vì dạng xịt. Vì bạn có thể hít phải các hoá chất trong sản phẩm gây ảnh hưởng đến thai nhi. Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da và xem xét cẩn thận thành phần trước khi mua nhé.

Để ngăn ngừa các loại bệnh liên quan đến cơ xương như loãng xương trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu nên bổ sung canxi thông qua các loại thực phẩm tự nhiên và sử dụng kem tắm nắng nếu cần. Bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp quá lâu vì tia UV không tốt cho thai nhi.

Xem thêm: Mẹ bầu uống trà có tốt cho thai nhi?

Nguồn tham khảo: healthline.com

Từ khóa: Mẹ bầu tắm nắng có tốt không?mẹ bầu ăn xoàibà bầu có nên ăn mậnop 6 thực phẩm âm thầm