Tip hay

Mẹ bầu nên ăn gì để con sinh ra chân dài – khoẻ mạnh?

Mẹ bầu nên ăn gì để con sinh ra chân dài – khoẻ mạnh?

Tăng trưởng chiều cao cho trẻ luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bà mẹ. Thế nhưng, mẹ có biết những loại thực phẩm nào có thể giúp trẻ có chiều cao vượt trội hơn sau khi ra đời không? Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu nhé!

Dinh dưỡng của mẹ và bé trong quá trình mang thai là điều cần được quan tâm và chú ý. Vì vậy hãy bổ sung những loại thực phẩm sau để trẻ phát triển chiều cao nhanh hơn nhé:

1 Các loại hạt

 Các loại hạt Các loại hạt

Thành phần canxi có trong các loại hạt như hạt óc chó, hạt đậu, hạt vừng góp phần làm chắc khoẻ hệ cơ xương, chỉ nên bổ sung các loại hạt một cách vừa đủ, tránh ăn quá nhiều vì sẽ dư thừa năng lượng.

2 Khoai lang

Khoai lang

Công dụng tuyệt vời của khoai lang đối với sức khoẻ là điều mà ai cũng biết. Loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A hỗ trợ phát triển da và mắt của bé. Bên cạnh đó, vitamin B6 trong khoai lang làm giảm triệu chứng ốm nghén của mẹ bầu. Hơn thế nữa, khoai lang còn cung cấp vitamin C giúp mẹ hấp thu chất sắt nhiều hơn.

3 Cam

Cam

Các loại trái cây họ quýt từ lâu đã nổi tiếng vì thành phần vitamin C của chúng. Loại dưỡng chất này thúc đẩy sự phát triển các tế bào răng và xương của mẹ và bé. Giống với khoai lang, cam cung cấp vitamin C hỗ trợ mẹ bầu hấp thu chất sắt để chống thiếu máu hiệu quả. Một ly nước ép cam mỗi ngày là lựa chọn tốt dành cho mẹ bầu đấy!

4 Đậu phụ

Đậu phụ

Đậu phụ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sự tăng trưởng của trẻ như sắt, magie, canxi. Vì vậy, để thai nhi phát triển toàn diện trong và sau thai kỳ, mẹ bầu hãy bổ sung món ăn dinh dưỡng này vào thực đơn hàng ngày nhé. Ngoài ra, vitamin A, K trong đậu phụ còn là trợ thủ đắc lực, hỗ trợ quá trình đông máu của mẹ sau khi sinh.

5 Rau chân vịt

Rau chân vịt

Rau chân vịt là thực phẩm không thể thiếu cho mẹ bầu. Lutein có trong thành phần của loại rau này tốt cho sự phát triển mắt của mẹ và bé. Bên cạnh đó, mẹ bầu nên chế biến nhiều món ăn từ rau chân vịt để bổ sung vitamin A, B, canxi và folate trong quá trình mang thai nhé.

6 Sữa chua

Sữa chua

Để phát triển xương cho trẻ, mẹ bầu nên ăn nhiều sữa chua để hấp thụ men vi sinh và canxi. Ngoài ra, sữa chua còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hoá và lượng đường trong máu. Đặc biệt, nếu mẹ bầu có triệu chứng táo bón khi mang thai, ăn sữa chua là giải pháp hiệu quả đấy.

7 Gạo lứt

Gạo lứt

Thân hình phì nhiêu khi mang thai luôn là nỗi lo lắng của nhiều chị em. Vậy nên, làm thế nào để ăn vừa đủ nhưng vẫn cung cấp nhiều dưỡng chất cho con là câu hỏi mà mẹ bầu hay đặt ra. Gạo lứt là câu trả lời phù hợp cho thắc mắc này. Mẹ có thể thay thế gạo lứt trong các bữa ăn hàng ngày. Loại thực phẩm này không chỉ giúp thai nhi phát triển mà còn hạn chế tình trạng tăng cân không kiểm soát của mẹ bầu.

Bên cạnh những loại thực phẩm vừa tốt cho mẹ, vừa cải thiện chiều cao cho trẻ trong bài viết trên, hãy bình luận bên dưới để chia sẻ cùng Bách hoá XANH những thực phẩm có lợi khác nhé!

Xem thêm: Món ngon tốt cho bà bầu và sự phát triển của thai nhi

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mẹ bầu nên ăn gì để con sinh ra chân dài – khoẻ mạnh?thời điểm vàng cho bé uống canxi giúp bé tăng trưởng chiều caonhững thực phẩm giàu canxi nên bổ sung cho bé vào mùa lạnhtại sao trẻ lại cần bổ sung canxi từ sữacháo gấc tươi với đậu xanhuống sữa nhiều bé sẽ cao hơn